Bóng Đá Plus trên MXH

Rayo Vallecano: Trụ hạng là ưu tiên hàng đầu
Lý Nam • 20:56 ngày 19/08/2014
Hè 2014 chứng kiến một cuộc “thay máu” lực lượng… điên cuồng của Rayo, sau một mùa bóng họ khiến các CĐV không ít lần phải thót tim. Tuy nhiên, trụ hạng vẫn sẽ là mục tiêu hàng đầu của đội bóng thủ đô Madrid.
    Kết thúc mùa giải năm ngoái, Rayo cán đích ở vị trí thứ 12 trên BXH La Liga. Họ không phải quá vất vả để trụ hạng, nhưng nhìn chung cũng đã trải qua 10 tháng trời không hề dễ dàng. Có thăng có trầm, tích cực và tiêu cực, nhưng một điều bất di bất dịch là lối chơi “hồn nhiên” của đội bóng này. Hệ quả là họ chỉ có 4 trận hòa suốt cả mùa, thủng lưới tới… 80 bàn, con số cao nhất toàn giải. 

    Mùa này
    Nhắc tới Rayo là người ta lập tức liên hệ tới một đội bóng luôn phải vật lộn để trụ hạng, khác hoàn toàn những “hàng xóm” khổng lồ cùng có trụ sở tại Madrid như Real hay Atletico. Thực tế là vị trí thường xuyên của đội bóng này là ở nửa sau bảng xếp hạng, cá biệt có mùa 2012/13 họ đứng thứ 8 chung cuộc, nhưng đó gần như chỉ là hiện tượng nhất thời.


    HLV Paco Jemez vẫn tại vị, và do đó đừng chờ mong nhiều sự thay đổi từ cách tiếp cận trận đấu của Rayo, ngay cả khi nhân sự đội bóng đã rất khác. Những cầu thủ giỏi như tiền đạo Larrivey, thủ thành Ruben đã ra đi, thay vào đó là sự trở lại của Falque, Arbil, Galvez, Fernandez và nhiều người nữa, những cá nhân đã thi đấu ở các đội bóng khác theo dạng cho mượn mùa trước.

    Rayo cũng mang về nhiều cầu thủ. Đó là bộ đôi của Porto, Abdoulaye và Lica; Amaya từ Betis; Aquino từ Villarreal; Pozuelo của Swansea; Boateng của Fulham, đặc biệt là 2 tiền đạo tài năng Manucho (Valladolid) và Pereira (mượn từ Villarreal).

    Ngôi sao sáng giá: Roberto Trashorras
    “Nhạc trưởng” 33 tuổi là một trụ cột không thể thay thế trong đội hình Vallecano, nhờ khả năng chuyền bóng và điều tiết lối chơi tuyệt hảo. Để các tân binh có thể hòa nhập tốt cũng như phục vụ mục tiêu trụ hạng, đội bóng thủ đô TBN rất cần tài lĩnh xướng của cầu thủ từng kinh qua 2 lò đào tạo nổi tiếng La Masia và Castilla. 


    Tiểu sử HLV: Paco Jemez
    Ngày tháng năm sinh: 18/4/1970 (44 tuổi)
    Nơi sinh: Las Palmas, Tây Ban Nha
    Vị trí khi còn thi đấu: Trung vệ
    Các đội bóng từng dẫn dắt:
    2007: Alcala
    2007–2008: Cordoba
    2009: Cartagena
    2010–2011: Las Palmas
    2011–2012: Cordoba
    2012–nay: Rayo Vallecano

    Tình hình chuyển nhượng
    Đến: Alvarez (San Lorenzo), Aquino (Villarreal, mượn), Pereira (Villarreal, mượn), Mojica (Deportivo Cali), Ba, Lica (FC Porto, mượn), Kakuta (Chelsea, mượn), Pozuelo (CNTD), Moreno (Mallorca), Morcillo (Recreativo), Jozabed (Jaen), Manucho (Valladolid, CNTD), Quini (Real Madrid B, CNTD), Amaya (Real Betis, CNTD), Aguirre (Toledo)
    Đi: Boateng (Eibar, CNTD), Mojica (Valladolid, cho mượn), Fernandez (Tự do), Ruben (Almeria, CNTD), Arbilla (Espanyol, CNTD), Jose Carlos, Castillo, Perea (Tự do), Rat (PAOK FC), Larrivey (Celta Vigo, CNTD), Galeano (CNTD), Galvez (Tự do), Adrian (Elche, CNTD), Cueva (Arles-Avignon, CNTD).

    (* Đơn vị tính: euro)

    Đội hình tối ưu


    Đánh giá triển vọng
    Hầu hết trong số các tân binh Rayo mới mang về đều được đánh giá sẽ trở thành những nhân tố chính ở mùa giải mới, và lực lượng đó đủ giúp đội bóng này tiếp tục trụ lại hạng đấu cao nhất xứ sở bò tót.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội