Bóng Đá Plus trên MXH

Real 5-0 Vallecano: Thầy trò Ancelotti "Xả tress"
Hoàng Mai • 07:33 ngày 30/03/2014
Sau khi Barca có chiến thắng trong trận đấu sớm nhất vòng 31 trước Espanyol, cả hai đội bóng thành Madrid là Real và Atletico đều đã có những thắng lợi của riêng mình để tiếp tục cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga mùa giải năm nay.

    GHI BÀN:
    Real: Ronaldo (15'), Bale (68', 70'), Cavaja (55'), Morata (78')

    Bước vào trận đấu với Rayo Vallecano trên sân Bernabeu, Real tạo ra 3 sự thay đổi so với đội hình xuất phát ở trận thua Sevilla vào giữa tuần, với những Di Maria, Serigo Ramos và Fabio Coentrao đá chính thay cho Luka Modric, Raphael Varane và Marcelo. Ở tuyến trên, bộ 3 BBC vẫn đồng hành cùng nhau, với Gareth Bale đang phải nhận rất nhiều lời chỉ trích sau hành động buộc dây giày trong bàn thua thứ 2 của Real ở trận đấu với Sevilla.


    Tuy nhiên, Bale đã chứng tỏ bản lĩnh tuyệt vời của anh khi đối mặt với dư luận, bằng một màn trình diễn không thể ấn tượng hơn ở trận đấu này. Ngay ở phút thứ 15, tiền vệ người Xứ Wales đã có một pha mớm bóng đầy nhạy cảm cho Ronaldo băng lên dũng mãnh, vượt qua 3 cầu thủ của đội khách, trước khi dứt điểm chéo góc lạnh lùng, hạ gục thủ thành Ruben Martinez.



    Có bàn thắng sớm, Real dễ đá hơn trông thấy, nhưng các CĐV của họ cũng phải đợi đến hiệp 2 để được ăn mừng bàn thắng tiếp theo. Xuất phát từ tình huống tấn công bên cánh phải, Bale chuyền vào hợp lý cho Ronaldo, để cầu thủ người BĐN bật ngược trở lại tinh tế cho Daniel Carvajal băng lên dứt điểm cận thành, nâng cách biệt lên thành 2 bàn cho Real.

    Đến lúc này, thế trận đã thuộc hoàn toàn về đội chủ nhà, và cũng là lúc Bale thực sự lên tiếng với những bàn thắng liên tiếp dành cho riêng mình vào các phút 68 và 70, sau những pha kiến tạo của Di Maria và Pepe. Và rồi Alvaro Morata ấn định chiến thắng 5 sao cho Kền Kền bằng một cú đá kỹ thuật vào góc xa trong vòng cấm, làm bó tay thủ thành bên phía Vallecano.

    Real thắng dễ dàng như vậy, nhưng Atletico đã phải hết sức khó khăn mới có được một cuộc lội ngược dòng thành công trước Athletic Bilbao tại xứ Basque. Đội chủ nhà bất ngờ có bàn mở tỉ số ngay ở phút thứ 5. Tận dụng sự lơi lỏng của hàng thủ Atletico sau một tình huống phất bóng dài từ phần sân nhà của đồng đội San Jose, tiền vệ Iker Muniain đã có một pha băng xuống cắt mặt rất nhanh, tâng bóng qua đầu thủ thành Thibaut Courtois lao ra cản phá.



    Tuy nhiên, sơ suất cũng đã khiến Bilbao phải trả giá 17 phút sau đó. Tiền đạo Diego Costa đã có một pha bắt bài thông minh đường chuyền về của một cầu thủ Bilbao, trước khi có bàn thắng cho riêng mình bằng một pha xử lý tinh tế trong tình huống đối mặt với thủ môn Gorka Iraizoz bên phía đội chủ nhà.


    Và ngay ở đầu hiệp 2, bản lĩnh của Atletico đã được thể hiện, khi tiền vệ Koke đưa đội khách vượt lên sau một pha lao vào đánh đầu nhanh nhạy từ tình huống chuyền vào hợp lý của Filipe Luis bên cánh trái. Đây cũng là bàn thắng ấn định chiến thắng cho Atletico. Với những chiến thắng này, Atletico Madrid vẫn đang tạm dẫn đầu BXH với 76 điểm, trong khi Real tạm xếp ở vị trí thứ 3 với 73 điểm.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU: 
    Real Madrid: Casillas; Carvajal, Pepe, Ramos, Coentrao; Alonso, Di Maria, Illaramendi; Bale, Benzema, Ronaldo.
    Vallecano: Ruben; Arbilla, Ze Castro, Galvez, Rat; Trashorras, Saul, Falque, Vierra; Bueno, Larrivey.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội