Bóng Đá Plus trên MXH

Real: Alonso sẽ chung số phận với Makelele?
Tiểu Lý • 08:58 ngày 14/11/2013
Xabi Alonso bây giờ có tầm ảnh hưởng chẳng khác gì Makelele ở Real Madrid trước đây. Vì thế, chủ tịch Florentino Perez có lẽ không nên đi vào vết xe đổ đã từng khiến đội bóng Hoàng gia lao đao thời kỳ “hậu Makelele”.
    TỪ BÀI HỌC MAKELELE…
    Đầu những năm 2000, Real Madrid sở hữu một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất của bóng đá đương đại. Đó là tiền vệ người Pháp Claude Makelele. Anh là mắt xích quan trọng trong đội hình Real Madrid từng gặt hái mọi thành công dưới thời HLV Del Bosque như vô địch La Liga, vô địch Champions League, siêu Cúp châu Âu và Cúp Liên lục địa… Nhưng Makelele chưa bao giờ được chủ tịch Florentino Perez ghi nhận.

    Makelele luôn là một trong những cầu thủ hưởng lương khiêm tốn ở Bernabeu. Do bất mãn từ lâu, lại được người đồng đội nổi tiếng Zinedine Zidane tác động, anh đã đề nghị Florentino Perez ký hợp đồng mới và tăng lương cho anh năm 2003. Đáp lại chỉ là cái lắc đầu lạnh lùng của ông chủ “Nhà trắng”. Giọt nước cuối cùng đã làm tràn ly nước, Makelele quyết định chuyển sang đầu quân cho Chelsea.


    Florentino Perez nổi tiếng là người bạo chi thông qua các bản hợp đồng “bom tấn” trên TTCN. Nhưng ông lại keo kiệt mấy đồng lương với Makelele để rồi sau đó Real Madrid đã phải trả giá. Suốt từ sau khi tuyển thủ Pháp chuyển sang thi đấu cho Chelsea, đội bóng Hoàng gia luôn sống trong nỗi nhớ Makelele. Vắng anh, tuyến giữa của Real Madrid trở nên bất ổn và mất cân đối rõ rệt.

    … ĐẾN CHUYỆN CỦA ALONSO
    Những ngày gần đây, Xabi Alonso luôn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất sau mỗi trận đấu của Real Madrid. Kể từ khi trở lại sau chấn thương, anh luôn chứng tỏ tầm quan trọng trong lối chơi của đội bóng Hoàng gia và được xem là chìa khóa mở ra thành công cho Real Madrid thời gian gần đây. Trong sơ đồ 4-3-3 đang dần được định hình của HLV Ancelotti, Xabi Alonso được xem là “lá phổi” của Real Madrid, đồng thời anh được đánh giá rất cao trong việc giúp các đồng đội ở tuyến giữa là Luka Modric và Sami Khedira thi đấu tự tin hơn.

    Tóm lại, Xabi Alonso đang được xem là linh hồn ở tuyến giữa trong đội hình đội bóng của HLV Ancelotti. Tuy nhiên, cũng giống như Makelele trước đây, tiền vệ này đang không được chủ tịch Florentino Perez đánh giá đúng mức. Hợp đồng của tiền vệ này sẽ hết hạn vào mùa Hè năm sau và anh hoàn toàn có quyền tiến hành đàm phán với các CLB khác trong tháng 1 tới. Nhưng ông chủ “Nhà trắng” dường như chẳng quan tâm đến chuyện đó. Ông vẫn phớt lờ trước những “gợi ý” muốn được gia hạn hợp đồng và tăng lương của Xabi Alonso.


    Gần đây, một loạt cầu thủ của Real Madrid đã được chủ tịch Florentino Perez đáp ứng nguyện vọng tăng lương. Hậu vệ Sergio Ramos ký hợp đồng mới đến năm 2017 và được nâng lương lên thành 4,5 triệu euro/năm. Trung vệ Pepe trước đó cũng đã có hành động tương tự và được đáp ứng bằng bản hợp đồng đến mùa Hè 2016 với 4,5 triệu euro. Thậm chí bây giờ, một Fabio Coentrao từng bị xem là “hàng thừa” ở Bernabeu và suýt bị bán cho M.U mùa Hè vừa qua cũng sắp được vinh dự theo gót Ramos và Pepe.

    Chỉ có Xabi Alonso là phải chịu ấm ức. Chủ tịch Florentino Perez kiên quyết giữ nguyên mức lương 4,5 triệu euro mỗi năm của anh, thay vì tăng lên thành 5,5 triệu euro/mùa giải giống như của Karim Benzema và Iker Casillas. Thậm chí, ông chủ “Nhà trắng” còn đang nỗ lực tìm người thay thế Xabi Alonso. Ông đã đưa về Bernabeu một Asier Illarramendi từng được ca tụng là “Xabi Alonso đệ nhị” và hiện vẫn đang dõi theo một tiền vệ phòng ngự khác là Ilkay Guendogan của Dortmund.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội