Bóng Đá Plus trên MXH

Real Madrid 2-0 Granada: Ronaldo giúp Real lên ngôi đầu
TRẦN HÒA • 05:29 ngày 26/01/2014
Lần đầu tiên mùa này, Real Madrid vươn lên dẫn đầu La Liga. Chiến thắng 2-0 trước Granada giúp họ tạm vượt lên các đối thủ cạnh tranh trực tiếp Atletico Madrid và Barcelona với khoảng cách 2 điểm.
    TỶ LỆ, LỊCH THI ĐẤU & BXH

    Bàn thắng:
    Ronaldo (57’), Benzema (74’)


    Lối chơi của Real  trong cuộc tiếp đón Granada không có gì thay đổi so với những trận gần đây. Họ cầm bóng phần lớn thời gian, nhưng không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm. Hầu hết cơ hội của Real trong hiệp 1 đều là những cú sút xa cầu may của Ronaldo, Bale hay Di Maria. Chỉ đến phút cuối của hiệp 1, Real mới có cơ hội thực sự nguy hiểm, song cú tung người móc bóng cực kỳ ấn tượng của Ronaldo lại bị thủ thành Roberto cản phá.

    Sang hiệp 2, HLV Ancelotti đưa Jese vào thay Bale, đồng thời thay đổi cách tiếp cận lối chơi. Họ đẩy cao đội hình, chơi nhanh hơn. Real liên tiếp tạo ra cơ hội. Phút 57, tận dụng hàng thủ Granada mất tập trung vì một đồng đội nằm trên sân do chấn thương, Real tấn công nhanh. Ronaldo nhận bóng ngay trước vòng cấm, rất thoải mái xử lý và xoay người sút chân trái hiểm hóc mở tỷ số trận đấu.


    Một pha móc bóng của Ronaldo

    Công thức chiến thắng gần đây của Real rất lạ lẫm. Họ chủ động chơi chắc, cốt sao giữ sạch lưới và giành chiến thắng chỉ nhờ 1 hoặc 2 tình huống tỏa sáng cá nhân. Một lần nữa chiến thuật này lại phát huy tác dụng. Sau khi mở tỷ số, họ chơi cẩn trọng. Điều này vừa giúp Kền kền trắng bảo toàn chiến thắng, vừa khiến con mồi dễ sập bẫy vì đẩy cao đội hình. Trong thế trận đó, các đường tấn công của Real trở nên sắc sảo. 

    NHM Bernabeu rất tiếc nuối khi Ronaldo sút phạt dội xà ngang ở phút 73. Nhưng chỉ 1 phút sau, Benzema đã khiến họ vui lòng, với bàn nâng tỷ số lên 2-0 từ pha  đệm bóng dễ dàng sau đường chuyền dọn cỗ của Marcelo bên cánh trái.

    Như vậy, Real tiếp tục duy trì thành tích thắng và giữ sạch lưới trong cả 8 trận năm 2014. Chiến thắng này còn giúp họ tạm thời vươn lên ngôi đầu, qua đó gây sức ép rất lớn lên Barca và Atletico ở những loạt đấu muộn vòng này.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Real: Diego Lopez; Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo; Modric, Alonso, Di Maria (Illarramendi, 83’); Bale (Jese, 46’), Ronaldo, Benzema (Isco, 77’). 
    Granada: Roberto; Nyom, Mainz, Murillo (Coeff, 80’), Angulo; Iturra, Fatau, Recio (Pereira, 71’) ; Brahimi, El-Arabi, Piti (Buonanotte, 80’). 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội