Bóng Đá Plus trên MXH

Ronaldo ghi 5 bàn/2 trận: Hợp đồng mới có khác!
MINH KIỆT • 13:43 ngày 24/09/2013
4 trận đầu mùa, Ronaldo “chỉ” ghi 2 bàn. Nhưng từ khi ký vào hợp đồng mới, anh đã có 5 bàn chỉ sau 2 trận, qua đó nâng thành tích ghi bàn cho Real lên con số 209, vượt qua huyền thoại Hugo Sanchez (208) để vươn lên vị thứ 5 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất lịch sử Real. Quả là... có hợp đồng có khác.
    Bản hợp đồng mới không chỉ ràng buộc CR7 với sân Bernabeu lâu hơn mà nó còn xác lập vị thế bất khả xâm phạm của Ronaldo trong đội hình hiện tại. Real đã mua Bale với giá kỷ lục, nhưng nhân vật số một của Real vẫn phải là Ronaldo. Đấy là điều chính chủ tịch Florentino Perez đã nói, HLV Ancelotti đã hứa, nhưng đến cách đây hơn một tuần mới được chứng thực qua văn bản.

    Real đã ghi gì trong hợp đồng ấy, chỉ có những người trong cuộc mới hiểu. Nhưng từ sau khi CR7 nở nụ cười rất tươi với chiếc mắt kính rất... không hợp mốt xuất hiện tại phòng họp báo trong ngày ký hợp đồng, người ta đang chứng kiến một cầu thủ hoàn toàn khác. CR7 đã ăn mừng nhiệt tình hơn sau bàn thắng của đồng đội, đã biết lùi về sân nhà tham gia phòng ngự và đã biết nhường quyền đá phạt cho Di Maria. Đấy là điều hiếm thấy trước đây.

    Trước Getafe rạng sáng qua là một Ronaldo không ở phong độ tốt nhất. Anh vẫn hơi cứng (có người nói do tập gym quá liều), vẫn xử lý hơi non ở những tình huống then chốt và vẫn chưa có độ chính xác cao ở các pha dứt điểm. Vậy mà CR7 vẫn có 5 bàn sau 2 trận, sau cú hat-trick đầu tiên ở mặt trận Champions League là một cú đúp ở trận derby với Getafe. 


    Ronaldo quả là có hơi “máu” ghi bàn, để ganh đua với Messi. Nhưng nếu như chính Messi cũng đang nhìn Ronaldo để đá thì không có gì chê trách ngôi sao người Bồ. Thống kê cho thấy, mùa này CR7 không chỉ ghi bàn nhiều hơn mà còn tạo nhiều cơ hội ghi bàn hơn cho đồng đội. Vậy thì đâu có cơ sở nào để nói là Ronaldo ích kỷ nữa?

    Trước đây chúng ta đều dựa trên chính sự ích kỷ ấy để bảo CR7 mãi mãi chỉ là chiếc bóng của Messi. Nhưng thời thế đang đổi thay. Khi Ronaldo đang dốc sức ra làm từ thiện, không từ bỏ một trận đấu gây quỹ nào và thân thiện với các CĐV, người ta lại đang nhìn thấy Messi ở một góc độ khác: bỏ giao hữu khi vé đã bán sạch, trốn thuế, gục đầu vào một người phụ nữ lạ (Photoshop hay không hậu xét), bị đồng đội cũ chỉ trích là ích kỷ và... uống Coca Cola bất chấp sự can ngăn của HLV. Điều gì đang xảy ra thế? Những giá trị ngỡ như bất biến lại dễ thay đổi vậy sao?

    Xin nhường quyền bình luận lại cho độc giả. Chỉ xin đưa thêm một con số có thật: CR7 đã ghi 209 bàn sau... 205 trận. Trước hợp đồng mới ít cười hơn, thỉnh thoảng còn buồn, nhưng vẫn là Ronaldo ấy, vẫn là con người đã và đang là huyền thoại Bernabeu.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội