Bóng Đá Plus trên MXH

Valdes tạm biệt Barca bằng bức “tâm thư” xúc động
Hoàng Mai • 11:27 ngày 15/05/2014
Gần như chắc chắc thủ thành Victor Valdes sẽ rời Barca vào mùa Hè nay năm. Những tình cảm sau 22 năm gắn kết cùng đội chủ sân Nou Camp đã được Valdes thổ lộ trong một bức thư chia tay đầy xúc động.
    Sau đây là lược dịch bức “tâm thư” của Valdes:

    Đã đến thời điểm để tôi nói lời chia tay với tất cả các bạn. Thực ra, lời tạm biệt này luôn được tôi ấp ủ để nói ra cùng vào thời điểm giã từ bóng đá. Nhưng cuộc sống là vậy. Năm nay là một năm không thật may mắn với tôi.

    Nhưng cùng với đó, tôi đã có thời gian để nhìn lại tôi đang ở đâu, và tôi sẽ làm được gì nữa trong tương lai. Tôi cũng đã nghĩ đến những người đã giúp đỡ mình có được ngày hôm nay, và tôi muốn dành bức thư này tới họ.

    Oriol Tort, José Antonio Pozanco, Juan Manuel Asensi, Ursicinio López, Albert Benaiges, Antonio Olmo, Juan Carlos Pérez Rojo, Pep Segura, Quique Costas, Joan Vilà, Jordi Castel… là tất cả những HLV đã dẫn dắt tôi trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp như tôi hẳng mơ ước. Đó là những người đã biến một đứa trẻ 10 tuổi, trở thành một người gác đền tại Nou Camp. Xin cảm ơn tất cả!



    Cảm ơn Louis Van Gaal! Cảm ơn vì đã dành cho tôi những sự động viên, và dám đánh cược cho một cầu thủ trẻ mà chỉ ông ấy có thể nhìn ra tài năng.

    Cảm ơn Frank Rijkaard! Cảm ơn vì đã truyền cho tôi sự tự tin, trao cho tôi cơ hội được đứng trên những đỉnh cao, chạm tay vào những chiếc cúp châu Âu.

    Cảm ơn Pep Guardiola! Cảm ơn vì đã dẫn dắt tôi qua những bước thăng trầm của sự nghiệp, và cho tôi thấy và chơi những trận đấu mà tôi chưa từng biết.

    Cảm ơn Tito! Cảm ơn vì đã dạy cho chúng tôi biết cách giữ gìn chiến thắng của một tập thể. Hơn hết, là những đức tính quý báu và sức mạnh để sống tốt hơn.

    Và tất nhiên, tôi cũng không thể không nhắc tới những người thực sự quan trọng trong suốt khoảng thời gian vừa qua. Họ theo bước tôi trong 12 năm chơi bóng chuyên nghiệp, mặc những chiếc áo của Barca, và luôn hô vang tên những cầu thủ. Đó là những CĐV trung thành của đội bóng. Dù bất kỳ điều gì xảy ra, họ luôn dành cho tôi những sự cổ động nhiệt thành nhất, truyền cho tôi nguồn năng lượng mạnh mẽ nhất. Sẽ không có tôi ngày hôm nay, nếu như không có những con người đó.

    Cảm ơn, cảm ơn tất cả, hàng ngàn lần. Tôi chỉ có một yêu cầu nhỏ tới các bạn, rằng hãy đừng bao giờ ngừng mang đến cho tôi những sự ủng hộ đó
    .”

    Trong suốt khoảng thời gian bóng cho Barca, Valdes đã có được những danh hiệu cao quý nhất, bao gồm 3 chức vô địch Champions League, 6 lần lên ngôi tại La Liga, 2 lần vô địch FIFA Club World Cup, 2 Cúp Nhà Vua TBN và 6 Siêu cúp TBN.

    Có những nguồn tin cho rằng Valdes sẽ đầu quân cho Monaco từ mùa giải tới. Người thay thế anh tại Barca sẽ là thủ môn người Đức, Marc-Andre Ter Stegen từ M’gladbach.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội