Bóng Đá Plus trên MXH

Vì sao Ancelotti không tìm người thay Khedira?
Minh Kiệt • 09:01 ngày 20/11/2013
Khedira không phải là một nhân vật quan trọng đến mức không thể thay thế, nhưng để tìm được một người ở đẳng cấp như anh vào thời điểm này không phải là chuyện dễ dàng.
    Chấn thương đầu gối của Sami Khedira trong trận giao hữu gặp Italia đêm thứ Sáu tuần trước là một tổn thất không nhỏ của Real Madrid. Nhưng HLV Carlo Ancelotti đã khẳng định rất rõ ràng là ông sẽ không tìm người thay thế. Casemiro hay, Illarramendi cũng được, thậm chí phải điều chỉnh cả lối chơi cũng được. Đấy là một quyết định hợp lý của Ance.

    Khedira không phải là một nhân vật quan trọng đến mức không thể thay thế, nhưng để tìm được một người ở đẳng cấp như anh vào thời điểm này không phải là chuyện dễ dàng. Trong số những gương mặt hạn chế có thể đá ngang chân với Khedira, có bao nhiêu người thuộc dạng “mua được”, tức là vừa có thể đá Champions League, vừa có thể sang Real với một mức giá vừa phải trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông? Bỏ qua yếu tố Real mua người không giỏi trong giai đoạn này, việc tìm được một người đủ các yếu tố vừa nêu gần như một nhiệm vụ bất khả thi.

    Trong khi đó, nhân sự  Real vẫn còn rất dồi dào. Với một đội bóng đang khủng hoảng thừa ở hàng tiền vệ, không lý gì họ phải lo âu khi mất đi một trong số những sự lựa chọn. Khedira chấn thương, cánh cửa sẽ mở ra với những tân binh như Illarramendi, Casemiro và cả Isco, người đang dần mất vị trí sau khởi đầu tuyệt vời.


    Casemiro - Illarramendi - Isco

    Việc tuyên bố không tìm thêm người vào tháng 1/2014 là một động thái trấn an: trấn an cho Khedira về vị trí của anh, đồng thời kích thích những tiền vệ còn lại cố gắng để lấp đầy khoảng trống mà tiền vệ người Đức để lại. Đâu phải ngẫu nhiên mà ngay trong ngày nghỉ của mình, Casemiro vẫn đến sân và tập luyện như ngày thường. Illarramendi cũng lên báo và tuyên bố anh đã hoàn toàn cảm thấy thoải mái, không còn khó chịu vì vết chấn thương cũ nữa. Chúng ta gọi đó là... “hiệu ứng Khedira”.

    Ở đây không hề có ý hạ thấp những cống hiến của Khedira, người từng được  Jose Mourinho mô tả là “hay nhất ở vị trí của mình”. Khả năng thu hồi bóng, chọn vị trí đánh chặn của anh là tốt nhất trong số các tiền vệ Real hiện nay. Nhưng với những tiền vệ khác, Ance sẽ khai thác ở họ những khía cạnh khác.

    Thực tế sân cỏ cho thấy người quan trọng nhất ở tuyến giữa Real hiện nay là Xabi Alonso. Việc Real đang thi đấu khởi sắc thấy rõ trước giai đoạn hưu chiến trùng khớp với màn tái xuất của tiền vệ người Xứ Basque sau chấn thương. Bây giờ vấn đề đặt ra là Alonso phải trở lại thật nhanh và Ance tìm cho ra đối tác ăn ý nhất với anh mà thôi. Modric hiện sáng giá nhất, nhưng cơ hội vẫn còn cho Illarramendi và Casemiro, người đã nhận rất nhiều lời khen trong đợt tập huấn đầu mùa.

    Còn chiến thuật thì sao? Ngay từ trước khi Khedira chấn thương, Ance đã luân phiên sử dụng 4-2-3-1 và 4-3-3 rồi. Bây giờ ông sẽ tiếp tục có những điều chỉnh trong giai đoạn tiếp theo của mùa bóng. Khedira chấn thương ngay trong mùa bóng bản lề của World Cup là một vận rủi. Nhưng rõ ràng đội tuyển Đức, nơi Khedira đang giữ một vai trò lớn, có nhiều lý do để lo âu hơn là Real Madrid.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội