Bóng Đá Plus trên MXH

Vòng 1 La Liga: Dấu ấn tân thuyền trưởng
VIỆT DŨNG • 07:00 ngày 18/08/2013
BONGDAPLUS tổng hợp những diễn biến chính của loạt trận sớm vòng 1 La Liga 2013/2014.
    Real Sociedad 2-0 Getafe
    Ghi bàn: Vela (42'), Seferovic (70')
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Dù thiếu vắng trong đội hình một vài cầu thủ trụ cột, trong đó có cây săn bàn hàng đầu mùa trước Imanol Agirretxe cùng hai tiền vệ Antoine Griezmannn và đội trưởng Xabi Prieto (giữ sức cho trận đấu với Lyon tại Champions League vào tuần tới), nhưng thầy trò tân HLV Jagoba Arrasate vẫn giành được thắng lợi nhẹ nhàng với tỉ số 2-0 trước Getafe nhờ hai bàn thắng của Carlos Vela và Haris Seferovic.


    Sau quãng thời gian đầu chơi lấn lướt, rốt cuộc ở phút thứ 42, Vela đã đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước sau khi nhận đường chuyền từ Ruben Castro, đồng thời tung cú lốp bóng qua người thủ thành Miguel Angel Moya mở tỉ số trận đấu. Sang hiệp hai, đội khách Getafe vẫn không tạo ra được nhiều khó khăn lên cầu môn của thủ thành Bravo. Họ phải chịu thêm bàn thua thứ hai cũng từ một pha lốp bóng tương tự bàn mở tỉ số của Vela, nhưng lần này tiền vệ người Mexico đóng vai trò làm bóng, và Seferovic là người trực tiếp lập công.

    Valladolid 1-2 Athletic Bilbao
    Ghi bàn: Valladolid: Ebert (31'); Bilbao: Susaeta (28'), Muniain (50')
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Triều đại Ernesto Valverde tại Athletic Bilbao đã có khởi đầu suôn sẻ với thắng lợi trong ngày ra quân 2-1 trước Real Valladolid. Sau khi tới thay thế HLV Marcelo Bielsa, Valverde có vẻ như vẫn giữ lối chơi của người tiền nhiệm. Bilbao vẫn chơi rất cuốn hút với lối đá tấn công và xông xáo quen thuộc.


    Phút thứ 28 của trận đấu, sau nhiều pha uy hiếp khung thành Valladolid, Bilbao đã có bàn mở tỉ số, với một pha phối hợp tấn công hết sức nhuần nhuyễn. Bóng qua chân một loạt cầu thủ áo đỏ trắng trước khi Susaeta tung cú dứt điểm đưa đội khách vươn lên dẫn trước.

    Nhưng chủ nhà gần như ngay lập tức có câu trả lời. Sau một pha lên bóng bên cánh phải, Ebert có bóng và lạnh lùng dứt điểm không cho thủ thành Iraizoz một cơ hội nào. 

    Bàn thắng ấn định chiến thắng cho Bilbao xuất phát từ đường chuyền bóng của Andoni Iraola, khiến trung vệ Marc Valiente luống cuống đưa bóng tới chân tiền đạo Muniain, và chân sút trẻ của Bilbao dễ dàng tái lập ưu thế điểm số cho đội khách.

    Valencia 1-0 Malaga
    Ghi bàn: Ricardo Costa (64')
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Cả Valencia và Malaga đều vừa trải qua những thay đổi lớn ở thượng tầng, và đều mong muốn có được chiến thắng đầu tiên tại La Liga để lấy lại niềm tin. Trong hiệp một, Valencia là đội nắm giữ thế trận, trong khi đội khách Malaga thể hiện một lối đá phòng ngự đầy quyết liệt. Mãi tới phút thứ 64, đội chủ nhà mới có bàn phá vỡ thế bế tắc, với pha lập công của Ricardo Costa từ tình huống cố định.


    Dù phải nhận bàn thua nhưng đội khách vẫn tỏ ra bình tĩnh và tập trung, nhưng đáng tiếc họ vẫn không thể một lần xuyên thủng mành lưới thủ thành Vicente Guaita. Như vậy, với thắng lợi này, đội chủ nhà Valencia đã phần nào chứng tỏ được quyết tâm trở lại với top 4, trong khi Malaga cũng không thực sự thất vọng với những gì đã thể hiện trước một đối thủ ngang tầm.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội