Bóng Đá Plus trên MXH

Vòng 37 La Liga: Đua vô địch chỉ còn “song mã”
TRẦN HÒA • 10:29 ngày 13/05/2014
Cuộc đua vô địch đã gạch tên Real sau khi đội bóng Hoàng gia TBN thất bại cay đắng trước Celta Vigo (0-2). Ngai vàng La Liga 2013/14 sẽ chỉ được quyết định ở vòng cuối trong trận chiến có thể coi là “chung kết” của mùa giải giữa Barca và Atletico trên sân Nou Camp ngày 17/5 tới.
    ATLETICO TIẾC NUỐI
    Phút 90+4, tại Vicente Calderon, khi trận Elche - Barca ở sân Martinez Valero vừa kết thúc với tỷ số 0-0, tiền đạo Adrian của Atletico có bóng chếch bên góc trái vòng cấm Malaga chuẩn bị cho một pha đột phá. 

    Lúc đấy, NHM ở Vicente Calderon đều đứng cả lên, các CĐV Rojiblancos theo dõi qua màn hình cũng sẵn sàng cho một cảm xúc vỡ òa. Chỉ cần Adrian ghi bàn, Atletico sẽ đánh bại Malaga 2-1 và lên ngôi vô địch La Liga, đưa CLB và đưa cả giải đấu cao nhất TBN bước sang trang sử mới; biến tất cả những hy vọng, khát khao và hoài nghi bị dồn nén suốt từ đầu mùa thành niềm sung sướng tột cùng. 

    Dù chỉ là khoảnh khắc, nhưng hẳn không ít CĐV Atletico vẫn kịp nhớ, Adrian chính là người hùng trong cái đêm lịch sử tại Stamford Bridge mới đây, khi ghi bàn khởi đầu cho cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Chelsea, biến giấc mơ chung kết Champions League của họ thành hiện thực. 

    Atletico Madrid hòa đáng tiếc Malaga

    Adrian thoát khỏi sự kèm cặp của hàng thủ Malaga, tạo được khoảng trống dứt điểm. NHM có thể nhìn thấy rõ đường sút mà Adrian chọn qua góc quay truyền hình. Đó phải là một cú dứt điểm vào góc xa... Ngôi sao trẻ người TBN đã làm như vậy. Cú sút của Adrian rất đúng ý đồ, bóng đi theo quỹ đạo vào thẳng góc cao khung thành và tưởng chừng sẽ chui tọt vào lưới Malaga. 

    Nhưng không, thủ thành Willy Caballero bất ngờ xuất hiện, để ngăn chặn niềm vui sướng tột cùng đang chực chờ vỡ òa tại Vicente Calderon. Bóng trượt qua 5 đầu ngón tay của Caballero và đi sượt xà ngang. Trên đường pitse, thầy trò HLV Diego Simene ngã khụy trong tiếc nuối...
    Atletico không phải cách ngai vàng La Liga một trận đấu, một điểm số, một bàn thắng, mà chỉ vài milimet từ trái bóng đến 5 đầu ngón tay của Caballero!

    ĐIÊN RỒ VÀ THẤT VỌNG 
    Trở lại với hơn 90 phút trước đó của loạt trận mà cả Atletico, Barca và Real đều thi đấu cùng thời điểm. Đây lại là một vòng đấu điên rồ nữa trong đoạn kết siêu tưởng của La Liga mùa này. Dù đều gặp đối thủ yếu hơn, đồng thời gần như hết động lực, nhưng cả ba ông lớn đều chơi khó nhọc và ngã ngựa, giống như vòng trước.

    Riêng với Real, đó là sự thất vọng thảm hại khi họ thua ê chề 0-2 trên sân của Celta. Tuy nhiên, sự thất vọng còn lớn hơn ở Nou Camp. La Liga là chiếc phao cứu sinh duy nhất còn lại của Barca. Nó còn quý giá hơn khi xuất hiện vào thời điểm họ đã hoàn toàn tuyệt vọng. Thầy trò HLV Gerardo Martino đáng ra phải điên cuồng lao lên giành sự sống. Nhưng không, Barca không chỉ chơi bế tắc, mà còn thiếu khát vọng tại Elche. 


    Thực tế, việc Barca thắng hoặc hòa Elche cũng như nhau, do Atletico không thua Malaga. Nhưng đó chỉ là câu chuyện hiện tại. Chứ việc Atletico thua Malaga vẫn có thể xảy đến khi loạt trận đang diễn ra. Điều đó cho thấy, sức chiến đấu của Barca đang có vấn đề. 

    Chỉ Atletico thực sự khát khao vô địch, và họ cũng xứng đáng lên ngôi nhất. Trước thời cơ vàng của Adrian nói trên, Rojiblancos còn tạo được nhiều tình huống nguy hiểm khác trong trận hòa Malaga. Họ bị cầm chân chỉ vì thiếu may mắn và đặc biệt vì một ngày xuất thần của thủ thành Caballero.

    CHUNG KẾT TẠI NOU CAMP
    Nếu đánh bại Malaga, Atletico sẽ bước tới sân Nou Camp ở vòng cuối với tư cách nhà tân vô địch. Khi đó, các cầu thủ Barca sẽ phải xếp thành hai hàng trước đường hầm vỗ tay chúc mừng họ. Nhưng thực tế thì ngược lại, thầy trò HLV Simeone sẽ phải bước vào Nou Camp cuối tuần này cho một cuộc chiến “sinh tử”. 

    Thật tiếc cho Rojiblancos. Nhưng với NHM La Liga nói chung, đó lại là một kết cục tuyệt vời. Họ sẽ được chứng kiến trận một chung kết La Liga thực sự. Và chắc chắn không ít người sẽ cổ vũ cho Atletico!

    CÁC KỊCH BẢN VÒNG CUỐI
    Atletico vô địch, nếu: 
    - Thắng hoặc hòa Barca
    Barca vô địch, nếu : 
    - Thắng Atletico
    Real giành ngôi á quân, nếu: 
    - Thắng Espanyol và Barca thua Atletico 


    CON SỐ:
    1 - Barca vừa trải qua trận hòa không bàn thắng thứ 3 ở La Liga mùa này, tất cả đều trên sân khách, điều chưa từng xảy ra từ mùa 2007/08. 
    6 - Sami Khedira vừa trở lại thi đấu cho Real sau 6 tháng chấn thương. Lần gần nhất anh chơi tại La Liga là trận gặp Sociedad ngày 9/11/2013.
    8 - 8/10 bàn thua gần đây của Real tại La Liga đều được ghi bởi các cầu thủ Nam Mỹ, mới nhất là cú đúp của Charles (Brazil) trong trận thua Celta.
    150 - Cesc Fabregas vừa chơi trận chính thức thứ 150 trong màu áo Barca. Tổng cộng, anh đã ghi được 42 bàn và có 47 đường kiến tạo cho đội bóng Catalan.

    CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU: 
    31 bàn: Ronaldo (Real)
    28 bàn: Messi (Barca)
    27 bàn: D.Costa (Atletico)
    18 bàn: Sanchez (Barca)
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay