Bóng Đá Plus trên MXH

Các CLB Pháp đình công phản đối luật thuế "điên rồ"
Khánh Phong • 19:59 ngày 24/10/2013
Các CLB thuộc 2 giải đấu hàng đầu của Pháp đã kêu gọi tổ chức một cuộc đình công vào cuối tháng này để phản đối dự thảo về luật thế mới, trong đó cầu thủ phải đóng thuế tới 75%.
    Trong cuộc vận động tranh cử hồi năm ngoái, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã hứa hẹn với các cử tri là sẽ đưa vào sử dụng luật thuế mới, áp dụng với những người có thu nhập trên 1 triệu euro.

    Nếu được áp dụng, luật thuế này sẽ tác động tới 115 cầu thủ, và bổ sung vào ngân sách chính phủ một khoản tiền lên tới 44 triệu euro, theo một nghiên cứu của Liên đoàn bóng đá Pháp LFP.

    "Sẽ có một tuần lễ không bóng đá vào cuối tháng (tháng 11)", Chủ tịch Hiệp hội các CLB chuyên nghiệp UCPF, Jean-Pierre Louvel, cho biết.

    Theo dự kiến, cuộc đình công này sẽ khiến các trận đấu ở Ligue 1 và Ligue 2 diễn ra trong khoảng từ 29/11 tới 2/12 phải dời lại sang dịp khác.

    Gần một nửa khoản thu từ thuế theo điều luật nói trên sẽ là từ PSG - đội bóng hiện có trong đội hình một loạt ngôi sao hưởng lương cao như Ibra, Thiago Silva, Cavani... Tuy nhiên, PSG cũng là đội hiếm hoi có khả năng đáp ứng được yêu cầu có phần thái quá của chính phủ.

    Các đội bóng cho rằng luật thuế này, nếu được áp dụng, có thể gây hại cho cả nền bóng đá Pháp, và họ sẽ đưa vấn đề đình công ra xem xét trong kỳ Đại hội thường niên của UCPF. Tuy nhiên, tình hình có vẻ dịu đi ít nhiều khi Tổng thống Hollande đồng ý gặp Chủ tịch các CLB vào tuần tới. 

    "Chúng tôi đã yêu cầu một cuộc gặp như thế này trong một thời gian dài", Louvel cho tờ Le Parisien biết trước thềm Đại hội. "Nhưng tới lúc này nó không đảm bảo bất kỳ điều gì cả. Cho tới khi cuộc gặp diễn ra, kế hoạch và quan điểm của chúng tôi là không có gì thay đổi".
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội