Bóng Đá Plus trên MXH

Chính phủ Pháp cân nhắc giảm thuế thu nhập cho các "sao" Ligue I
QUANG MINH • 19:59 ngày 12/09/2013
Các ngôi sao đang thi đấu tại Ligue I mới đón nhận tin vui khi chính phủ Pháp đang lên kế hoạch điều chỉnh mức thuế 75% với những người có thu nhập cao.
    Như đã biết, theo điều luật của Pháp, mọi công dân có thu nhập từ 1 triệu euro/năm trở lên đều phải chịu mức thuế thu nhập cá nhân lên tới 75% mà chính phủ Pháp áp đặt, trong đó cũng không loại trừ những ngôi sao đang thi đấu tại xứ lục lăng.

    Với việc nền kinh tế châu Âu nói chung và kinh tế Pháp nói riêng đang trong giai đoạn khủng hoảng, chính phủ Pháp với người đứng đầu là Tổng thống Francois Hollande đang tìm cách cứu vãn nền kinh tế nước nhà bằng cách tiến hành áp mức thuế này từ năm 2014 để giảm thâm hụt ngân sách. Chính điều này đang khiến cách đội bóng tại Ligue I, đặc biệt là những đội bóng lớn như PSG, Lyon hay Marseille phản đối dữ dội.

    Dàn sao Ligue chuẩn bị được giảm đôi chút thuế thu nhập

    Theo tờ La Parisien, các bộ trưởng của Tổng thống Hollande đang cân nhắc thay đổi một chút điều luật này. Cụ thể, tất cả các doanh nghiệp trả lương cho nhân viên cao hơn một triệu euro/năm, thay vì đứng ra trả mức thuế 75% sẽ được giảm từ 2% đến 3%, trong đó cũng không loại trừ các đội bóng đang thi đấu tại Pháp.

    "Chúng tôi đang chờ kết luận của nhóm nghiên cứu, nhưng có một sự thật là có những đội bóng ở trong trạng thái khá mong manh", Bộ trưởng kinh tế Pháp Pierre Moscovici nói với đài phát thanh RMC. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh "Nó sẽ là một biện pháp chung cho cả xã hội, không chỉ riêng các câu lạc bộ bóng đá".

    Phản ứng trước những thông tin mới nhất từ chính phủ, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá chuyên nghiệp Pháp (LFP), Frederic Thiriez cho biết: "Tôi nghĩ việc chúng tôi làm đã có những phản ứng tích cực. Chính phủ đã hiểu đó là một vấn đề lớn. Tuy nhiên, đó chỉ mới là dự thảo của chính phủ, chúng tôi vẫn cần phải thận trọng".


    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội