Bóng Đá Plus trên MXH

Chuyển động Ligue 1: Dấu hỏi cho tham vọng của Monaco
Minh Huy • 07:26 ngày 20/07/2014
Từ đầu kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014, Monaco bán, tranh cãi, thương lượng, hỏi rất nhiều nhưng rốt cuộc vẫn chưa mua được cầu thủ nào ra hồn. Họ đang chờ giải quyết xong vụ James Rodriguez mới shopping hay không còn động lực chạy đua cùng PSG?

    KHÔNG CÓ SỨC HÚT VỚI CÁC “SAO” 
    Tính đến hiện tại, Monaco đã chính thức mất Eric Abidal, Emmanuel Riviere và Mounir Obbadi. Vài ngày tới, có thể Valere Germain cũng sẽ nối gót họ rời sân Louis II theo tiếng gọi của Lille - đội bóng rất tích cực theo đuổi tiền đạo này từ kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2014. Mất nhiều như thế, song có vẻ Monaco vẫn chưa muốn “chuyển mình”. Tất cả những gì mà Monaco mua được đến ngày 19/7 chỉ là hậu vệ Aymen Abdennour từ Toulouse. 

    Những Pepe, Fabio Coentrao, Victor Valdes, Wesley Sneidjer, Cerci, Petr Cech... vẫn chỉ dừng lại ở mức “đang thỏa thuận” hoặc có cầu thủ đã thẳng thừng từ chối gia nhập đội đương kim á quân nước Pháp. 

    Dường như, sau khi bổ nhiệm Leonardo Jardim - một HLV ít tên tuổi, Monaco không còn thu hút được những ngôi sao. Với tham vọng lật đổ sự thống trị của PSG, ngay từ khi Ligue 1 mùa 2013/14 hạ màn, BLĐ đội bóng Công quốc đã tuyên bố sẵn sàng chi tiền để chiêu mộ sao khủng cho mùa bóng mới. 

    Tuy nhiên, những gì diễn ra trên TTCN mùa Hè 2014 lại đi ngược với tuyên bố ấy. Và nếu tiếp tục đà này (không nhanh chóng tuyển dụng), thì rõ ràng đội hình Monaco sẽ suy yếu nghiêm trọng. Khi ấy, việc trụ lại ở Top 2 cũng đã khó khăn, chứ mơ gì đến chức vô địch!

    NGUY CƠ MẤT CẢ FALCAO LẪN RODRIGUEZ

    Đấy là chưa kể đến nguy cơ Monaco mất cả hai ngôi sao lớn nhất Radamel Falcao và James Rodriguez. Đang phát triển sự nghiệp rực rỡ, Falcao gặp vận đen khi chuyển sang khoác áo Monaco mùa Hè 2013 với phí chuyển nhượng 60 triệu euro. Kể từ khi đặt chân tới sân Louis II, phong độ của chân sút người Colombia sa sút nghiêm trọng và thường xuyên gặp chấn thương. 

    Đến bây giờ, sau gần 6 tháng nghỉ vì đứt dây chằng đầu gối, Falcao vẫn chưa thể trở lại tập luyện. Vì thế, người đại diện của Falcao đang tích cực đàm phán, thương lượng với Chelsea và Real Madrid để anh có thể rời Monaco sớm nhất.

    Trong khi đó, Monaco quá bé nhỏ, chật chội cho một tài năng như James Rodriguez. Được biết, khả năng Vua phá lưới World Cup 2014 sẽ rời sân Louis II để đến Bernabeu là rất lớn khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẵn sàng chi 85 triệu euro để có được chữ ký của James.

    Trước nguy cơ này, Monaco đã chuẩn bị phương án thay thế James. HLV Jardim muốn lấy sức trẻ của Antoine Griezmann (23 tuổi) và kinh nghiệm của Sneijder để lấp vào chỗ trống của tiền vệ công người Colombia. Cả hai tên tuổi này đều từng chơi ở vị trí dẫn dắt như James. Thậm chí, nếu Monaco có cả hai trong đội hình, Sneijder sẽ chơi như số 10, còn Griezmann đá thiên về cánh trái như tại ĐT Pháp. Được biết, Sociedad sẽ không nhả Griezmann với giá dưới 30 triệu euro, còn nếu muốn có tiền vệ người Hà Lan, đội bóng Pháp cũng phải chi ít nhất 10 triệu euro cho Galatasaray.

    Ngoài ra, sau khi Obbadi được cho Verona mượn, Monaco chỉ còn hai tiền vệ phòng ngự (Moutinho và Kondogbia) nên chắc chắn họ cũng cần phải chiêu mộ thêm ít nhất một nhân công nữa cho vị trí này. Liệu Monaco sẽ “án binh bất động” chờ vụ bom tấn James để shopping hay giương cờ trắng đầu hàng PSG ngay từ khi cuộc đua còn chưa bắt đầu?

    Monaco sắp có Bakayoko


    Theo L’Equipe, Monaco và Rennes đã đạt thỏa thuận miệng về vụ chuyển nhượng tiền vệ công Tiemoue Bakayoko. Qua đó, Rennes đồng ý bán cầu thủ này cho Monaco với giá 8 triệu euro (chưa kể chi phí phụ).
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội