Bóng Đá Plus trên MXH

Đi tìm Vua phá lưới Ligue 1: Ai thế chân Ibra?
Minh Huy • 11:44 ngày 07/08/2013
Chưa bao giờ giải VĐQG Pháp xuất hiện nhiều ứng viên cho danh hiệu Vua phá lưới như mùa này. Sự có mặt của hàng loạt hợp đồng bom tấn khiến Zlatan Ibrahimovic có rất nhiều đối thủ, đặc biệt là 3 tân binh Radamel Falcao, Edinson Cavani và James Rodriguez. Liệu có hàng nội nào đủ sức cạnh tranh phần thưởng này với bộ tứ nêu trên?
    Khi Ibrahimovic bất ngờ chọn PSG làm bến đỗ mới ở mùa giải trước, không ít người tỏ ra hoài nghi về khả năng thích nghi và săn bàn của siêu sao người Thụy Điển này tại Ligue 1. Thế nhưng, mọi nhận định, nghi ngại đều nhanh chóng bị dập tắt khi tiền đạo 31 tuổi này liên tục nổ súng và khép lại mùa 2012/13 với cú đúp danh hiệu cá nhân: Vua phá lưới (30 bàn/33 trận) và Cầu thủ xuất sắc nhất.

    Nếu không có những trận nghỉ thi đấu vì án treo giò và chấn thương thì có lẽ, số bàn thắng tại giải VĐQG Pháp mùa trước của Ibra còn nhiều hơn con số 30.

    Mùa 2013/14, Ibra có thể bảo vệ thành công vị trí chân sút số một Ligue 1 khi mà cạnh anh đã xuất hiện nhiều hàng khủng như Falcao, Cavani, J.Rodriguez? Chân sút người Thụy Điển vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ kinh nghiệm 1 năm chinh chiến ở Ligue 1. Song, lại không được các độc giả của tờ L’Equipe xếp ở vị trí số 1 trong cuộc thăm dò mới nhất về khả năng ai trở thành Vua phá lưới mùa này (Falcao thứ nhất với 38%, còn Ibra chỉ nhận được 33%).

    Lý do? Rất đơn giản. Tại PSG, nhiều khả năng Ibra sẽ chơi lùi hơn so với Cavani để phát huy tối đa khả năng “làm tường” và làm bóng của anh. Ở Champions League mùa trước, tiền đạo người Thụy Điển không phải là chân sút số một của PSG nhưng lại là cây làm bóng xuất sắc nhất với 5 đường dọn cỗ cho đồng đội lập công. Còn tại Ligue 1, ngoài 30 bàn thắng, Ibra còn có thêm 7 đường chuyền quyết định. Cavani có điểm tựa vững chắc (Ibra) để có thể thế chân chính Ibra và trở thành Vua phá lưới Ligue 1 2013/14.

    Falcao được đánh giá cao hơn Ibra về khả năng giành ngôi Vua phá lưới. Với những gì vừa thể hiện ở loạt trận chạy đà cùng Monaco, tiền đạo người Colombia cho thấy, anh đã sẵn sàng chinh phục những thử thách mới tại Ligue 1, đặc biệt ở hạng mục “Vua dội bom”. Monaco không che giấu ý định “nhồi bóng” cho Falcao trong mọi tình huống để anh truất ngôi Ibra. Đồng đội trên hàng công của Falcao, J.Rodriguez cũng không phải đối thủ xoàng xĩnh. Giống Ibra, ngoài khả năng săn bàn, những đường tỉa bóng tinh tế của anh sẽ giúp Falcao càng có nhiều cơ hội thành công hơn.

    Trong bối cảnh hiện tại, liệu có cầu thủ Pháp nào đủ sức cạnh tranh với 4 cái tên nêu trên? Mùa trước, chân sút người Pháp tốt nhất là B.Gomis (Lyon - 16 bàn). Nhưng năm nay, tương lai của anh tại sân Gerland đang rất bấp bênh và không nhiều cơ hội để ra sân thường xuyên. Ben Yedder (Toulouse), Aliadiere (Lorient) và Modeste (Bastia) cùng có 15 bàn, bằng nửa số pha lập công của Ibra, cũng rất khó cạnh tranh cùng bộ tứ này. Người được kỳ vọng nhiều nhất, Gignac (Marseille, 13 bàn) còn khó có cơ hội chen chân vào Top 5 danh sách ghi bàn, chứ chưa nói gì đến ngôi Vua phá lưới.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội