Bóng Đá Plus trên MXH

Góc nhìn: Hiểm họa đang rình rập PSG
PHONG LINH • 17:06 ngày 29/10/2013
PSG vẫn giữ được ngôi đầu Ligue 1 sau vòng 11. Tuy nhiên, trận hòa nhọc nhằn 2-2 tại St.Etienne rạng sáng qua như hồi chuông báo hiệu hiểm họa đang rình rập thầy trò HLV Laurent Blanc...
    DUY TRÌ MẠCH BẤT BẠI
    Nếu nhìn vào thành tích chung, mọi chuyện vẫn đang suôn sẻ với PSG. Chỉ cần 1 điểm tại St.Etienne, họ vẫn đòi lại ngôi đầu Ligue 1 từ tay Monaco sau vài giờ đánh mất. Như đã biết, trước đó Monaco đã dễ dàng hạ gục Lyon 2-0, để tạm thời vươn lên đầu bảng với 1 điểm nhiều hơn PSG.

    Hơn nữa, trận hòa 2-2 tại St.Etienne vẫn giúp PSG tiếp tục nâng chuỗi bất bại ngoạn mục trên mọi mặt trận lên con số 30, trong đó có 20 chiến thắng và 10 trận hòa. Họ thậm chí vẫn duy trì được kỳ tích ghi bàn trong cả 30 trận này. 

    Song xét chi tiết hơn, có thể nhận ra mối nguy hiểm đã bắt đầu hiện hữu ở Parc des Princes. Trước tiên, PSG đã bị Monaco bắt kịp về điểm số tại Ligue 1 (25). Họ chỉ còn hơn kẻ thách thức đầy hiểm họa này hiệu số bàn thắng-bại. 

    Và nếu nhìn xuyên suốt mùa giải này, PSG còn tỏ ra mong manh trên sân khách. Cụ thể, sau 6 vòng phải rời thánh địa Parc des Princes ở Ligue 1, họ chỉ có một trận đấu thuyết phục. Đó là chiến thắng trước Bordeaux ở vòng 5. Còn lại, họ 2 lần bị cầm chân và giành 3 chiến thắng với cách biệt tối thiểu.

    Nếu không có sự tỏa sáng kịp thời của Edinson Cavani, PSG đã không thể rời 
    Geoffroy Guichard dù chỉ với 1 điểm

    TỘI ĐỒ MARQUINHOS
    Trận hòa tại St.Etienne là minh chứng rõ nhất cho thấy sự mong manh của PSG trên sân khách. Tới phút 51, PSG để đối phương dẫn trước tới 2 bàn. Những bàn thua này đều xuất phát từ sự hớ hênh của hàng thủ - điểm yếu vốn đã được đánh giá có thể trở thành gót Achilles hại chết gã khổng lồ PSG mùa này. Còn kẻ tội đồ lại chính là Marquinhos - hậu vệ được kỳ vọng có thể giúp PSG tăng cường sức mạnh hàng phòng ngự để biến họ trở một đội bóng hoàn hảo, ngang tầm với Bayern hay Barca. Trung vệ người Brazil đều phá bóng hụt trong tình huống dẫn tới 2 bàn thua của PSG. 

    PSG BẮT ĐẦU HỤT HƠI
    Trận hòa tại sân Geoffroy Guichard rạng sáng qua cũng báo hiệu thầy trò HLV Blanc đang hụt hơi, sau khi các trụ cột phải thi đấu triền miên tại Champions League, Ligue 1 và cả ở ĐTQG. Chính tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã thừa nhận sự mệt mỏi của đội nhà sau khi bị chia điểm ở St.Etienne. Bản thân linh hồn của PSG này cũng thi đấu hết sức nhạt nhòa. 

    Nếu không có sự tỏa sáng kịp thời của Edinson Cavani, PSG đã không thể rời Geoffroy Guichard dù chỉ với 1 điểm. “Cỗ máy dội bom” người Uruguay rút ngắn tỷ số xuống 1-2 sau cú xỉa bóng nhanh như điện từ quả căng ngang của Maxwell ở phút 68. Anh cũng góp công lớn ở bàn quân bình tỷ số vào cuối trận, khi thu hút toàn bộ hàng thủ đối phương để giúp cú treo bóng của Blaise Matuidi đi thẳng vào lưới St.Etienne.
     
    Việc PSG hụt hơi vì họ chỉ biết trông đợi vào bộ khung đá chính, đội hình vẫn thiếu chiều sâu để duy trì sự ổn định cần thiết trong những giai đoạn sóng gió. Đó là điều mà PSG cần phải cải thiện nếu muốn trở thành một “siêu ông lớn” tại châu Âu như tham vọng của đội bóng tỷ phú này.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội