Bóng Đá Plus trên MXH

Ibra "lên nòng" chờ Ronaldo
Việt Hà • 14:46 ngày 11/11/2013
Cú hat-trick đầu tiên của Ibrahimovic tại Ligue 1 mùa này giúp PSG đè bẹp Nice với tỷ số 3-1. Khẩu thần công đến từ Thụy Điển đã lên nòng chờ sẵn ĐT Bồ Đào Nha của Ronaldo cho trận play-off đỉnh cao vào thứ Sáu tới.
    IBRA LỌT VÀO TOP 10
    “Chuyện ghi bàn với anh ta cứ như trò đùa vậy”, thủ môn Luca Veronese của Nice không khỏi thán phục Ibra. Cú hat-trick của ngôi sao người Thụy Điển chỉ đến trong vòng nửa giờ thi đấu (từ phút 39 tới phút 76). Một pha ập vào thần tốc từ quả tạt của Van Der Wiel, một quả penalty lạnh lùng và một cú đánh đầu gọn ghẽ. Xem Ibra tàn sát hàng thủ Nice không khác mấy một trận đấu tập. Dường như đẳng cấp của cựu tiền đạo Milan quá cao so với các đối thủ tại Ligue 1.

    Cú hat-trick đầu tiên nâng tổng số bàn thắng của Ibra tại Ligue 1 mùa này lên con số 8. Nhưng ý nghĩa hơn, tiền đạo 32 tuổi cán cột mốc tròn trĩnh 50 bàn thắng trong màu áo PSG, nhờ đó vượt qua Nene (48 bàn) để trở thành chân sút xuất sắc thứ 10 trong lịch sử đội bóng thành Paris. “Lúc ghi bàn tôi không biết mình đã có tới 50 pha lập công cho PSG. Tôi cảm thấy hãnh diện vì lọt vào Top 10 chân sút xuất sắc nhất CLB”, Ibra trả lời phỏng vấn sau trận đấu. Chỉ sau 2 năm ở Paris, ngôi sao người Thụy Điển đã là một phần lịch sử CLB.


    Ở khía cạnh khác, cú hat-trick của Ibra còn khiến cuộc đua tới chức vô địch Ligue 1 rẽ sang một hướng mới. Monaco bị Evian cầm hòa (1-1), Lille cũng bất lực trên sân Guingamp (0-0), chỉ riêng PSG kiếm trọn 3 điểm trước Nice. Với 31 điểm, đội quân của HLV Laurent Blanc đã tạo được khoảng cách khá an toàn với Lille (27 điểm) và Monaco (26 điểm). Mùa giải chưa đi được nửa chặng đường nhưng PSG đã vượt lên một mình một ngựa. Và với một Ibra thèm bàn thắng như “cơm ăn nước uống”, cơ hội nào cho Monaco (hoặc Lille) đuổi kịp PSG?

    RONALDO GỌI, IBRA TRẢ LỜI
    Trong đêm thứ Bảy mà Ibra lập hat-trick vào lưới Nice, Ronaldo cũng ghi 3 bàn giúp Real Madrid vùi dập Sociedad  5-1. Cú hat-trick của Ronaldo cũng rất giống Ibra ở chỗ bàn thắng thứ hai đến từ chấm phạt đền. Tại sao phải nói về hai ngôi sao này? Đơn giản bởi thứ Sáu tới, họ sẽ là tâm điểm của bóng đá châu Âu trong cuộc thư hùng giữa BĐN và Thụy Điển tại vòng play-off World Cup 2014. Ibra đọ súng với Ronaldo chắc chắn là màn so tài mà không ai muốn bỏ qua.


    “Tôi cảm thấy rất sung sức cho trận đấu tại Lisbon (BĐN – Thụy Điển)”, Ibra phát biểu trong cuộc họp báo sau trận gặp Nice. Chỉ trong 5 tuần vừa qua, cựu tiền đạo Milan đã ghi tới 13 bàn trên mọi mặt trận. Tại 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu, chỉ có duy nhất một người làm tốt hơn Ibra trong khoảng thời gian này, không ai khác ngoài Ronaldo với 15 pha lập công. Ibra đã lên nòng chờ Ronaldo, còn ngôi sao người BĐN cũng đã đặt tay vào cò súng. Cả châu Âu đang hồi hộp chờ đón cuộc đụng độ giữa hai ngôi sao hàng đầu này.

    HLV Blanc tán dương Ibra  và Cavani
    Phát biểu trong buổi họp báo sau trận thắng 3-1 trước Nice, HLV Laurent Blanc của PSG tỏ ra rất hào hứng khi đề cập tới bộ đôi Zlatan Ibrahimovic và Edinson Cavani. Không giấu nổi vẻ phấn khích, Blanc nhấn mạnh: “Tôi rất may mắn khi có cả hai cầu thủ như Ibrahimovic và Cavani trong đội hình. Đó là hai cầu thủ mà tôi thực sự rất hài lòng ở mọi khía cạnh”. Vẫn theo Laurent Blanc, mọi CĐV của PSG hoàn toàn có quyền hãnh diện vì Ibrahimovic hay Cavani.

    CON SỐ:
    3 - Đây là lần đầu tiên kể từ khi HLV Claude Puel tiếp quản Nice vào mùa Hè 2012, đội bóng này mới thua 3 trận liên tiếp tại Ligue 1.
    15 - Tiền vệ trẻ Adrien Rabiot đã thu hồi bóng thành công 15 lần trong trận PSG – Nice. Đây là một kỷ lục của PSG trong mùa giải này.
    24 - PSG đã thực hiện thành công cả 24 lần sút penalty gần đây, một kỷ lục tại Ligue 1 mùa này.
    31 - PSG đã kiếm được 31 điểm chỉ sau 13 vòng đấu đầu tiên. Đây là thành tích tốt nhất Ligue 1 trong 6 năm trở lại đây. Lần gần nhất diễn ra điều tương tự là tại mùa giải 2007/08, khi Lyon cũng kiếm được 31 điểm sau 13 vòng đầu. Cuối mùa đó Lyon lên ngôi vô địch, và kết cục tương tự đang chờ đợi PSG?
    600 - Thủ môn Landreau (Bastia) vừa có trận đấu thứ 600 tại Ligue 1. Cựu thủ thành PSG chỉ còn 2 trận nữa để đuổi kịp kỷ lục 602 trận của Jean Luc Ettori.

    KẾT QUẢ LOẠT ĐẤU SỚM
    Monaco – Evian: 1-1
    PSG – Nice: 3-1
    Bastia – Rennes: 1-0
    Guingamp – Lille: 0-0
    Lorient – Reims: 0-0
    Toulouse – Ajaccio: 1-1
    Valenciennes – Montpellier: 1-1
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội