Bóng Đá Plus trên MXH

PSG: Blanc còn nhiều việc phải làm
Minh Huy • 07:01 ngày 11/08/2013
Kiểm soát bóng áp đảo (70%), sút nhiều hơn (12 so với 6 của Montpellier), hưởng phạt góc vượt trội (8-1), nhưng ĐKVĐ PSG vẫn phải chấp nhận 1 trận hòa (1-1) chật vật tại sân La Mosson trong ngày khai mạc Ligue 1 2013/14 rạng sáng qua. HLV Blanc còn rất nhiều việc phải làm để PSG vào guồng.
    PSG LUÔN BỊ VẤP TRƯỚC LỐI CHƠI ÁP SÁT
    Montpellier không còn bóng dáng của nhà vô địch Pháp mùa 2011/12 nhưng vẫn đủ sức khiến PSG gặp rất nhiều khó khăn bởi lối chơi áp sát và không ngại va chạm của mình. Có lẽ, một HLV lão luyện như Jean Fernandez đã mổ băng rất kỹ trận Siêu Cúp Pháp giữa PSG và Bordeaux ngày 4/8 vừa qua để có cách hóa giải thành công lối chơi của đạo quân HLV Laurent Blanc. Dàn cầu thủ trẻ của Montpellier đã tuân thủ tuyệt đối những chỉ đạo chiến thuật của HLV Fernandez nên hầu như không di chuyển quá cao lên phần sân PSG nhằm tạo được thế trận phòng ngự chặt chẽ, đồng thời tìm kiếm cơ hội phản công nhanh.

    Nếu Montpellier triển khai thành công lối chơi của mình, thì các ngôi sao PSG lại một lần nữa rơi vào cái bẫy của đối phương. Montpellier không mạch lạc, kiên cường bằng Bordeaux, nhưng may mắn cũng chẳng đến với PSG lần này. Họ chỉ có một trận hòa, thay vì một chiến thắng như cách đây 1 tuần, dù gần 20 phút cuối trận, cầu thủ đắt giá nhất Ligue 1, Cavani đã xuất hiện trong sự kỳ vọng của tất cả CĐV PSG.

    Vẫn chưa đạt được thể lực sung mãn, những bước chạy của Cavani còn thiếu sự dũng mãnh quen thuộc, không ghi bàn nhưng tiền đạo người Uruguay cũng chứng tỏ được sự nhạy cảm trong việc chọn vị trí và cách dứt điểm đa dạng của mình.

    CẦN MỘT TIỀN VỆ ĐIỀU PHỐI BÓNG Ở GIỮA SÂN
    Ở mỗi tuyến, PSG đều có một thủ lĩnh. Nếu hàng thủ là một Thiago Silva chắc chắn, có phẩm chất người đứng đầu, thì hàng công là một Ibra luôn có tiếng nói quyết định. Tuy nhiên, HLV Blanc luôn nhấn mạnh, ĐKVĐ Ligue 1 vẫn chưa có một “điều phối viên” ở tuyến giữa. Cả Pastore lẫn Lucas thay nhau cầm trịch tuyến tiền vệ cho PSG nhưng không thành công, giống như trong trận gặp Bordeaux ở Siêu Cúp.

    Tháng 1/2012, cựu GĐTT Leonardo tuyển dụng Thiago Motta với hy vọng anh này sẽ trở thành thủ lĩnh cho tuyến giữa PSG. Thế nhưng, tuyển thủ Italia thường xuyên dính chấn thương, chỉ ra sân 15 trận ở mùa trước và không đáp ứng được đòi hỏi này. Matuidi chỉ đơn thuần là một máy quét và đôi khi ngẫu hứng tham gia một vài pha tấn công nhanh cùng đồng đội. Còn Verratti lại thiếu sự quyết đoán cần thiết ở những tình huống nóng.

    Trong bối cảnh ấy, rõ ràng, đội chủ sân Parc des Princes cần một mẫu tiền vệ như De Rossi (Roma), Lass Diarra (Anzhi) hoặc Cabaye (Newcastle). Ngoại trừ tiền vệ đang khoác áo Anzhi, 2 cái tên còn lại đều sở hữu thêm cả những cú sút phạt đẳng cấp mà hiện tại ở PSG chỉ có mình Ibra đảm nhận. Xem ra, giới chủ Qatar sẽ chi ngân phiếu để bổ sung một trong 3 tên tuổi này.

    Cavani cám ơn Napoli
    Trong trận ra mắt PSG tại Ligue 1, Cavani không quên cám ơn Napoli khi đăng ảnh có chữ ký của mình kèm dòng chữ đầy xúc động trên tờ Corriere dello Sport: “Tôi đã trải qua 1.000 ngày không thể nào quên (3 năm khoác áo Napoli-PV), 104 khoảnh khắc đặc biệt (104 bàn cho Napoli-PV) cùng các bạn. Các bạn luôn trong trái tim tôi. Cám ơn Napoli cùng các fan tuyệt vời!”.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội