Bóng Đá Plus trên MXH

Sochaux 1-1 PSG: Lại lùi ngày đăng quang
07:20 ngày 28/04/2014
Khát vọng giành điểm cho cuộc chiến trụ hạng giúp Sochaux thi đấu rất kiên cường. Và sự kiên cường đó đã được đền đáp bằng 1 điểm trước PSG. Với chỉ một trận hòa, PSG một lần nữa phải lùi ngày đăng quang.
    Bàn thắng:
    Sochaux: Thiago Silva (56’, phản lưới)
    PSG: Cavani (25’)


    PSG SỚM DẪN ĐIỂM...
    Với quyết tâm đánh nhanh, thắng nhanh để có thể vô địch sớm 3 vòng đấu, PSG  vào trận tại sân Bonal với đội hình gần như mạnh nhất. Tuy nhiên, ngay phút đầu tiên, Sochaux đã lên tiếng bằng cú sút của Corchia. Sau pha bóng giật mình ấy, PSG lập tức đáp trả bằng những pha lên bóng nhanh, liên tục uy hiếp khung thành thủ môn Pele.

    Song cũng phải chờ tới phút 25, nhà ĐKVĐ Ligue 1 mới có bàn mở tỉ số. Từ pha kiến tạo của Thiago Motta, Edinson Cavani tung cú sút vô-lê bằng chân phải rất đẹp mắt, hạ gục thủ môn Pele. Đây là bàn thắng thứ 16 của Cavani cho PSG tại giải VĐQG Pháp mùa này. Có bàn mở tỷ số, nhưng các học trò của HLV Laurent Blanc lại chơi chùng xuống và gần như nhường lại thế trận cho đội nhà. Những phút cuối hiệp 1, Sochaux chơi rất hay và liên tục vây hãm khung gỗ của Sirigu. Chính thủ môn người Italia đã có 2 pha cứu thua xuất sắc cho PSG ở các phút 44 và 45.

    Thậm chí nếu may mắn hơn, Sochaux đã có bàn gỡ ngay trước giờ nghỉ. Bởi, ở phút bù giờ thứ 2 hiệp 1, bóng chạm tay Cavani trong vòng cấm PSG và chủ nhà Sochaux đòi hưởng quả phạt đền. Tuy nhiên, trọng tài Sebastien Desiage bỏ qua vì cho rằng đây là lỗi không cố ý của tiền đạo người Uruguay.

    ... RỒI MẤT ĐIỂM VÌ THIAGO SILVA
    Đầu hiệp 2, Sochaux dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ trong nỗ lực trụ hạng. Và họ đã được đền đáp bằng bàn quân bình tỉ số khi Thiago Silva (56) phản lưới nhà. Tình huống này, bóng đập chân trung vệ của PSG bay vào lưới, sau khi Sirigu đẩy ra. Có thể nói, hàng tiền vệ của PSG chơi không tốt trong hiệp 1 và những phút đầu hiệp 2, đặc biệt là Yohan Cabaye. Cựu tiền vệ Newcastle được bố trí đá thay Marco Verratti nhưng không hoàn thành nhiệm vụ và buộc phải rời sân ở phút 58.

    Ngoài ra, hàng thủ PSG cũng để lộ ra rất nhiều khoảng trống. Vì thế, mỗi khi chủ nhà có bóng, khung thành Sirigu luôn bị đặt trong thế chao đảo. Nhưng trên mặt trận tấn công, PSG vẫn chơi khá tốt bằng việc gia tăng áp lực, dồn chủ nhà Sochaux vào thế phải chống đỡ liên tục. 

    Phút 63, Cavani đã bỏ lỡ cơ hội rất đáng tiếc sau khi nhận đường chuyền bên cánh phải của Lucas Moura. Anh ngoặt bóng qua người Kante nhưng lại sút thiếu uy lực, không thể hạ gục được thủ thành Pele. Không chỉ Cavani, Lucas (64’) và Verratti (65’) cũng bỏ lỡ liền hai cơ hội ăn bàn mười mươi. Nếu cú sút của Lucas sạt cột dọc khung gỗ Sochaux, thì pha sút bóng của Verratti lại không thể thắng được thủ thành Pele.

    Trước một Sochaux thi đấu với tinh thần của những chiến binh quả cảm, PSG đành chấp nhận một kết quả hòa. Và 1 điểm cũng là không đủ để họ đạt mục tiêu đăng quang sớm 3 vòng. PSG sẽ phải chờ đến trận kế tiếp gặp Rennes ngày 8/5 để tìm cơ hội vô địch!

    CON SỐ
    25 Đã có 25 cú sút trúng mục tiêu ở trận đấu này, trong đó PSG sút trúng đích 14 lần, còn Sochaux là 11. Đây là trận đấu có nhiều cú sút trúng đích nhất Ligue 1 2013/14, tính đến thời điểm hiện tại.
    11 Sochaux và PSG là hai đội bóng ghi bàn bằng đầu nhiều nhất Ligue 1 mùa này với 11 bàn mỗi đội.
    76 PSG đã có 76 bàn thắng, vượt qua kỷ lục số bàn thắng ở một mùa của họ (75 bàn vào các mùa 1977/78 và 2011/12).
    18.768 Đây là tổng số đường chuyền thành công tại Ligue 1 2013/14 của PSG, gấp đến hơn hai lần so với đối thủ Sochaux (8.087) họ vừa gặp.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Sochaux: Pele; Faussurier, Sunzu, Kante, Marange, Corchia, Sinkala, Roudet, Prcic, Contout (Bakambu 72’), J.Ayew (Boukari 90’).
    PSG: Sirigu; Jallet, Alex, Thiago Silva, Maxwell, Cabaye (Verratti 58’), Thiago Motta, Matudi, Lavezzi (Menez 80’), Lucas (Pastore 81’), Cavani, Lavezzi.
    Minh Hạnh • 07:20 ngày 28/04/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay