Bóng Đá Plus trên MXH

Tờ L’Equipe thăm dò kết quả chung cuộc Ligue 1 2014/15: 81% tin PSG lại vô địch!
Việt Hà • 06:59 ngày 05/08/2014
PSG vô địch, Ibrahimovic đoạt ngôi Vua phá lưới. Đó là kết quả Ligue 1 mùa vừa rồi nhưng cũng là dự báo cho mùa giải sắp diễn ra, theo kết quả cuộc thăm dò của nhật báo thể thao hàng đầu nước Pháp, L’Equipe.

    PSG TIẾP TỤC THỐNG TRỊ
    Gần 200.000 độc giả đã tham gia vào cuộc trưng cầu ý kiến do L’Equipe tổ chức. Trong đó có tới 81% tin rằng chức vô địch Ligue 1 2014/15 sẽ một lần nữa thuộc về PSG. Ứng cử viên thứ hai sau PSG là Marseille chỉ nhận được 6% lựa chọn, còn Monaco là 5%. Sự chênh lệch quá lớn này cho thấy PSG được đánh giá vượt trội so với phần còn lại của Ligue 1. Điều này cũng dễ hiểu vì PSG sở hữu lực lượng đẳng cấp và tinh nhuệ hơn. Khá bất ngờ khi gã nhà giàu Monaco nhận được ít phiếu (5%) hơn cả Marseille (6%). Có lẽ việc mất James Rodriguez đã khiến nhà Á quân mùa trước bị đánh giá thấp.

    Ở câu hỏi “Ai là Vua phá lưới?”, một lần nữa PSG lại chứng tỏ sự vượt trội. Ibrahimovic dẫn đầu với 65% lựa chọn, trong khi Cavani và Falcao cùng xếp sau với 9% phiếu bầu. Ibrahimovic đã 32 tuổi, nhưng phong độ của anh vẫn còn khá tốt. Hơn nữa việc được hỗ trợ bởi dàn cầu thủ đẳng cấp của PSG sẽ tạo điều kiện tối đa cho tiền đạo người Thụy Điển tỏa sáng. Ibra đã đoạt ngôi Vua phá lưới hai mùa vừa qua và việc anh lần thứ ba giành danh hiệu này là điều rất dễ xảy ra.

    PSG còn dẫn đầu ở một câu hỏi khác…không mấy vui vẻ: “Tân binh nào sẽ gây thất vọng nhất?”. David Luiz vượt trội hoàn toàn khi có tới 28% độc giả tin rằng bản hợp đồng 50 triệu euro của PSG sẽ chìm nghỉm. Có lẽ ấn tượng quá mạnh về phong độ thảm hại của Luiz tại World Cup 2014, đã khiến người Pháp nhìn nhận trung vệ người Brazil với con mắt khắt khe. Nhưng thực tế David Luiz vẫn được đánh giá cao. Bằng chứng là ở câu hỏi “Tân binh nào sẽ gây ấn tượng nhất”, cựu hậu vệ Chelsea với 23% phiếu bầu chỉ xếp thứ hai sau Batshuayi (Marseille, 26%). Nhìn chung, người Pháp vừa kỳ vọng nhưng cũng vừa lo ngại về tân binh đắt giá của PSG.

    BIELSA GIỮA KỲ VỌNG VÀ ÂU LO
    Vừa mới đến Marseille được 3 tháng, nhưng HLV Marcelo Bielsa đã chiếm được cảm tình và sự thán phục của NHM. Bằng chứng là có tới 33% độc giả chọn Bielsa là HLV xuất sắc nhất mùa tới, trên cả Laurent Blanc (PSG) chỉ có 20%. Chiến lược gia người Argentina đã lột xác Marseille từ lối chơi cho tới tinh thần thi đấu. Qua đó, đội bóng miền Nam nước Pháp có thể trở thành đối thủ đáng ngại cho PSG.

    HLV Marcelo Bielsa

    Có điều khá ngạc nhiên là mặc dù được đánh giá rất cao, Bielsa cũng chính là người có nguy cơ bị sa thải sớm nhất. Ở câu hỏi “HLV nào mất việc đầu tiên?”, vị tân thuyền trưởng Marseille cùng dẫn đầu với Pascal Dupraz (Evian) với 10% số phiếu. Trên thực tế, Marseille được xem là lò xay HLV đáng sợ nhất Ligue 1 với 11 người trong 10 năm qua và 4 người chỉ trong 2 năm gần đây. Các ông chủ tại Velodrome thường tỏ ra thiếu kiên nhẫn và chỉ cần Bielsa không có thành tích tốt trong giai đoạn đầu mùa giải, rất có thể cựu HLV Bilbao sẽ phải ra đường tức khắc.

    Độc giả L’Equipe nói gì?

    Đội bóng nào vô địch?
    PSG: 81%
    Marseille: 6%
    Monaco: 5%

    Vua phá lưới là ai?
    Ibrahimovic (PSG): 65%
    Cavani (PSG): 9%
    Falcao (Monaco): 9%

    HLV xuất sắc nhất?
    Marcelo Bielsa (Marseille): 33%
    Laurent Blanc 
    (PSG): 20%
    Hubert Fournier (Lyon): 8%
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội