Bóng Đá Plus trên MXH

Vòng 20 Ligue 1 2013/14: PSG tách tốp
Minh Hạnh • 07:33 ngày 13/01/2014
Trong khi AS Monaco lại mắc những sai lầm đáng tiếc, thì PSG tiếp tục nới rộng khoảng cách với đội bóng Công quốc lên thành 5 điểm để độc chiếm ngôi đầu BXH Ligue 1 mùa này nhờ có màn ngược dòng ấn tượng trước Ajaccio.
    Dù đang đứng bét BXH, nhưng Ajaccio vẫn chứng tỏ lối chơi khó chịu quen thuộc trước PSG cuối tuần qua. Thậm chí, đội bóng đảo Corse còn dẫn bàn ngay từ phút thứ 6 sau khi hàng thủ nhà ĐKVĐ Ligue 1 khởi động trận đấu như mơ ngủ. Có vẻ, sau kỳ nghỉ Đông, PSG vẫn chưa nóng máy. Hai chiến thắng vất vả trước các đội bóng yếu (5-2 trước Brest tại Cúp QG và 2-1 trước Ajaccio) vừa rồi buộc HLV Laurent Blanc sẽ phải điều chỉnh lại hàng phòng ngự trong trận đấu với Bordeaux ở tứ kết Cúp LĐ giữa tuần này.

    Sau khi Jallet chấn thương, Van der Wiel chơi dưới phong độ ở cả hai trận đấu gần nhất khiến cánh phải vốn đã yếu của PSG nay lại càng sa sút. Maxwell cũng không thể hiện được nhiều bên hành lang trái. Hai yếu tố ấy khiến hàng thủ PSG luôn có vấn đề, đặc biệt ở hai cánh. Vì thế, trước khi bổ sung nhân lực, HLV Blanc sẽ nghĩ đến việc sử dụng tài năng trẻ Digne (thay thế cho Maxwell) và kéo Rabiot về chơi hậu vệ phải. 



    Tuy nhiên, giới chuyên môn Ligue 1 cho rằng, người Paris không cần phải quá lo lắng cho đội nhà. Bởi, dẫu sau, đạo quân của HLV Blanc đã đạt được mục đích mình muốn: giành vé đi tiếp ở Cúp QG và giành 3 điểm trọn vẹn trên sân của Ajaccio. Hơn nữa, điều quan trọng, PSG luôn biết thể hiện đúng đẳng cấp của mình khi thấy điều đó là cần thiết. Ngay trong chiến thắng 2-1 trước Ajaccio là một ví dụ điển hình.

    Trở lại trận đấu này, bị dẫn bàn từ rất sớm, nhưng PSG chẳng vì thế mà hoang mang, lo lắng. Họ lập tức lấy lại bản ngã. Trong hiệp hai của trận đấu này, thậm chí PSG chỉ cần chơi với 50-60% khả năng của mình, họ vẫn thể hiện rõ sự vượt trội về đẳng cấp, kỹ thuật và cơ hội ghi bàn. Thiago Motta di chuyển chỉ bằng nửa quãng đường so với thường lệ. Cavani làm xiếc với trái bóng mà chẳng quá chú trọng tới việc có ghi bàn hay không. Ibra dứt điểm không hiệu quả nhưng vẫn tung 2 đường dọn cỗ để đồng đội lập công (PSG lội ngược dòng thành công nhờ 2 bàn thắng của Lavezzi và Matuidi)…

    Song, cuối cùng PSG vẫn ca khúc khải hoàn khi rời đảo Corse, chấm dứt chuỗi trận không thắng Ajaccio ở con số 3. Bởi, những ngôi sao này có đủ kinh nghiệm và tài năng để giúp đội nhà có được thứ mình muốn. Một điều quan trọng nữa, những trận đấu vất vả khiến đối thủ không quá dè chừng PSG và đội bóng Thủ đô lại càng có cơ hội chiến thắng. “PSG chơi không hay bằng Ajaccio nhưng họ vẫn chiến thắng. Đó là sự khác biệt giữa đội bóng yếu và một tập thể với đầy rẫy những ngôi sao. Ngay cả khi đã ghi bàn mở tỉ số, tôi cũng chỉ mong Ajaccio có được 1 điểm ở trận này. Tuy nhiên, điều đó không xảy ra vì đối thủ của chúng tôi có đẳng cấp quá vượt trội”, HLV Bracconi (Ajaccio) phát biểu sau trận đấu.

    Như vậy, sau vòng 20, PSG đã bỏ xa Monaco 5 điểm - một khoảng cách không dễ san lấp ở hoàn cảnh hiện tại.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội