Bóng Đá Plus trên MXH

1 ngày trước trận lượt đi Siêu Cúp TBN 2013: Không Falcao, đã có Diego Costa
Trần Minh • 06:00 ngày 20/08/2013
Tiền đạo Diego Costa cho thấy cuộc sống tại Atletico vẫn tươi đẹp dù không còn Radamel Falcao. Mất đi Mãnh hổ thì dùng tạm... Báo đen, đó có lẽ là suy nghĩ của HLV Diego Simeone trước trận lượt đi Siêu Cúp TBN 2013 gặp Barca vào ngày 22/8.
    Nhanh nhẹn, sức mạnh và cũng đầy tốc độ, Costa mau chóng lấp đầy khoảng trống mà người đồng đội cũ bỏ lại, chí ít là trong trận đầu tiên tại La Liga 2013/14 vào rạng sáng qua. Đối thủ của Atletico đâu phải là đội bóng dễ dàng gì, đấy là một Sevilla luôn rất khó chịu trên sân nhà. Vậy nhưng Costa vẫn lập cú đúp và tạo ra nhiều tình huống sóng gió khác.

    Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về cái tên Diego Costa thì xin nói thêm: đấy là tác giả của 28 bàn cho Atletico mùa trước, trong đó có 8 bàn tại Cúp Nhà Vua, đấu trường mà Atletico đã đăng quang ngôi vô địch. Nửa sau mùa trước, Costa ghi bàn còn nhiều hơn cả Falcao và góp công lớn giúp Atletico giữ vững vị trí thứ 3, tức suất vào thẳng vòng bảng Champions League. Trước khi gia hạn với Atletico đến 2018, Diego Costa là mục tiêu tuyển mộ của Liverpool, đội sẵn sàng chi 25 triệu euro mua lại hợp đồng của anh.

    Và bây giờ, Costa đang khởi đầu ở đúng điểm mà anh đã kết thúc mùa trước: tức là mành lưới đối phương. Anh là người mở tỷ số với một cú vô lê tuyệt đẹp trước khi nâng tỷ số lên 2-1 với cú sút chìm, sau khi Diego Perotti đã gỡ hòa cho đội chủ nhà Sevilla. Điều quan trọng là nỗi lo sợ mà Costa gieo lên hàng thủ Sevilla cũng không kém gì khi Falcao còn lởn vởn quanh vòng cấm đối phương.


    “Costa đã chuẩn bị cho mùa bóng rất tốt,” HLV Diego Simeone khen ngợi cậu học trò Brazil. “Anh ấy biết mình phải luôn phải duy trì thể lực ở mức tốt nhất. Mùa này Costa sẽ là một nhân vật quan trọng với chúng tôi”.

    Costa không mềm mại như Falcao, nhưng anh cũng có khả năng “tàng hình” và bất ngờ xuất hiện ở điểm nóng không thua gì tiền đạo người Colombia. Cá tính mạnh mẽ và cũng không thiếu những tiểu xảo, Costa rất giống với Simeone thuở còn thi đấu. Cuối trận, nếu các đồng đội không ngăn cản, anh đã lao đến “nói chuyện phải quấy” với các cầu thủ Sevilla.

    Cú đúp của Costa và pha solo tuyệt đẹp của Cristian Rodriguez chính là lời cảnh báo mà Atletico gửi đến Barcelona. Mặc kệ Barca đã vũ nhục Levante như thế nào, Atletico cho thấy họ cũng có thứ vũ khí của riêng mình. Và cũng đừng quên là Atletico còn có David Villa, một người quá hiểu Barca. Dù Villa đã chơi không nổi bật trước Sevilla, Costa vẫn tin anh sẽ làm nên chuyện.

    “Chúng tôi sẽ nhớ Falcao, nhưng Villa sẽ mang đến những phẩm chất khác.” Costa nói. “Chúng tôi biết anh ấy có thể cống hiến nhiều như Falcao trước đây. Đấy là một tiền đạo thông minh và khiêm tốn”.
    Đêm thứ Tư này, Barca sẽ được chứng thực lời của Costa.

    CỨ GẶP SEVILLA LÀ CÓ CHUYỆN

    Một lần nữa Diego Costa lại tạo scandal trong trận đấu với Sevilla. Cuối trận Costa đã có những lời lẽ rất khiêu khích với các cầu thủ đội chủ nhà để “đòi lại công bằng” sau khi đã bị họ tẩn suốt cả trận. Tiêu biểu là tình huống bị Geoffrey Kondogbia đạp thẳng 2 chân trong hiệp 2 (tiền vệ người Pháp chỉ bị thẻ vàng). Hồi tháng 4, cũng trong một trận gặp Sevilla tại Liga, Costa tạo scandal khi có một pha ngã vờ cực kỳ kệch cỡm. Anh lăn đùng ra như vừa bị... trúng đạn dù Juan Cala không hề chạm vào người mình.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội