Bóng Đá Plus trên MXH

18h45 ngày 24/8, Fulham vs Arsenal: Trở lại và ở lại đỉnh sin
Thạch Long • 16:49 ngày 24/08/2013
Những người sẵn sàng gióng lên một hồi chuông báo động về phong độ của Arsenal có lẽ vẫn sẽ chờ cơ hội để làm điều này nếu Pháo thủ tiếp tục thua Fulham tối nay. Tuy nhiên, ông vua của những trận derby London mùa trước sẽ không để hồi chuông ấy vang lên.
    NHỮNG TRẠNG THÁI ĐỐI LẬP
    Xin bắt đầu bằng 2 con số thống kê: Nếu Arsenal thua Fulham trong trận đấu này, họ sẽ trải qua lần đầu tiên sau 21 năm thua cả 2 trận mở màn mùa bóng mới, còn Fulham thậm chí còn có lần đầu tiên trong lịch sử thắng liên tiếp 2 trận đầu mùa. Hai con số này có một điểm chung: Nó đều là những sự kiện hiếm hoi vô cùng trong lịch sử Premier League. Và thực tế, nó có quá ít cơ hội để xảy ra.

    Tại sao? Phải, về mặt lý thuyết, với những người chẳng bao giờ đặt niềm tin vào sự bền bỉ của Arsenal, thì việc Pháo thủ phải chơi trận thứ 3 chỉ trong vòng 1 tuần rõ ràng sẽ ảnh hưởng vô cùng tiêu cực tới thể lực của thày trò Wenger. Mà khổ nỗi, Arsenal bây giờ làm gì còn người để xoay vòng. Chấn thương và thẻ phạt đã cướp đi gần một nửa đội hình chính thức của họ.

    Trong khi đó, Fulham vừa trải qua vòng mở màn Premier League tương đối thành công với chiến thắng ngay trên sân The Light của Sunderland. Càng đáng mừng hơn khi pha lập công duy nhất của trận đấu đó lại do công của tiền vệ vừa cập bến Craven Cottage trong mùa Hè này, Pajtim Kasami.

    Rõ ràng, đang có một sự khác biệt khá lớn về sự tự tin giữa 2 CLB. Fulham vừa được chơi trên sân nhà, vừa có lực chạy đà tốt hơn, họ tự tin hơn là rõ ràng.

    ARSENAL NÍU LẠI ĐỈNH SIN
    Tuy nhiên, vẫn còn nhiều lý do để những CĐV trung thành đặt niềm tin vào Arsenal. Cần biết rằng, Pháo thủ cực kỳ có duyên với những trận derby London. Premier League mùa trước, Arsenal bỏ túi tới 19 điểm từ những trận derby thủ đô, cao nhất trong các CLB London. Thêm nữa, sân Craven Cottage chính là mỏ điểm lớn bậc nhất của Arsenal trong lịch sử. 12 lần gần đây nhất ghé thăm sân đấu này, Pháo thủ thắng tới 8.

    Bên cạnh những thống kê mang hơi hướng lịch sử, sự tự tin của NHM Arsenal còn được củng cố thêm khá nhiều nếu nhìn vào một thói quen của Pháo thủ: Hễ khi nào họ trở lại đỉnh sin phong độ, Arsenal ít nhất cũng phải níu lại trên đỉnh dăm ba trận mới xuống.

    Thực ra lý giải cho hiện tượng này rất đơn giản: Tập thể Arsenal luôn tồn tại rất nhiều cầu thủ trẻ, và chỉ cần một động lực nhỏ là đủ để họ duy trì hưng phấn trong một vài trận tiếp theo. Cái động lực mà thày trò Wenger đang có chính là chiến thắng vô cùng hoành tráng trước Fenerbahce trong trận play-off Champions League giữa tuần qua. Với cách biệt lên tới 3 bàn, Arsenal có thể dồn sức trút hết bức bối lên đầu Fulham hôm nay mà không cần lo lắng quá nhiều cho trận lượt về tiếp Fenerbahce giữa tuần sau.

    Nếu đánh bại Fulham trong trận đấu này, Arsenal sẽ trở thành CLB London đầu tiên trong lịch sử cán mốc 100 chiến thắng ở các trận derby thủ đô trong khuôn khổ Premier League.

    THÔNG TIN
    Fulham chỉ thắng 1/5 trận gần đây theo châu Á. Tuy nhiên, thành tích tương tự của Arsenal cũng chỉ là 2 chiến thắng trong 6 trận vừa qua.

    Fulham toàn thua cả 6 trận sân nhà gần đây theo châu Á. Arsenal thắng 4/5 trận sân khách gần đây.

    Arsenal chỉ thắng Fulham vỏn vẹn 1 trận trong 10 lần đối đầu với đội bóng này gần đây theo châu Á.

    Cả 8 trận sân nhà gần đây của Fulham đều có ít nhất một bàn thắng được ghi trong hiệp 1. Trong 20 trận đối đầu giữa 2 CLB này thì 16 trận có bàn thắng hiệp 1.

    ĐẶC BIỆT
    TỪ 3 BÀN TRỞ LÊN:
    Cả 9 trận gần đây của Arsenal đều xuất hiện từ 3 bàn thắng được ghi trở lên. 5/7 lần gặp nhau gần đây giữa 2 CLB này cũng xuất hiện xu thế nhiều bàn thắng tương tự.
    LƯỚI RUNG CUỐI TRẬN: Arsenal chính là CLB ghi được nhiều bàn thắng nhất trong 15 phút cuối trận tại Premier League mùa trước (18 bàn). 2 trận đấu có sự góp mặt của Arsenal gần đây (gặp Aston Villa và Fenerbahce) cũng xuất hiện những pha lập công rất muộn.

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
    FULHAM: Stockdale (13) Riether (27) – Hughes (18) – Hangeland (5) – Richardson (15)Boateng (23) – Sidwell (7)Duff (16) – Parker(28) – Kasami (8)Berbatov (9)
    ARSENAL: Giroud (12) Podolski (9) – Cazorla (19) – Walcott (14)Ramsey (16) – Wilshere (10) Monreal (17) – Mertesacker (4) – Sagna (3) – Jenkinson (25)Szczesny (1)

    DỰ ĐOÁN: 1-2

    BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội