Bóng Đá Plus trên MXH

20h30 ngày 26/10, Schalke vs Dortmund: Rửa hận derby
Mạnh Đức • 07:23 ngày 26/10/2013
Mùa trước, Schalke đã 2 lần đánh bại Dortmund và gián tiếp khiến đội bóng vàng-đen để thua trong cuộc đua vô địch. Giờ đây, thày trò HLV Klopp trở lại Veltins Arena với mục tiêu không khác ngoài việc đòi lại món nợ này...

    *Cập nhật kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ LIVE

    Mối duyên nợ giữa Schalke và Dortmund đã tồn tại gần thế kỷ qua luôn ẩn chứa những điều rất khó lý giải. Số phận dường như luôn đẩy 2 đội bóng vùng Ruhr tới những hoàn cảnh đặc biệt, để cho những trận Revierderby luôn có những ý nghĩa đặc biệt. Ở mùa 2006/07, Schalke thất bại 0-2 trước Dortmund ở vòng áp chót và để tuột mất chức vô địch một cách đau đớn. Hay như ở mùa trước, Schalke chính là đội bóng nhấn Dortmund vào khủng hoảng và bất lực nhìn Bayern tăng tốc và về đích.

    Ở lần này, Schalke và  Dortmund gặp nhau trong bối cảnh cả 2 đang phải vật lộn với cơn bão chấn thương. Đây cũng là lần đầu tiên trong mùa giải Schalke chen chân được vào nhóm dẫn đầu sau màn khởi động lẹt đẹt. Thế nhưng, ngay lập tức Hoàng đế xanh phải đối mặt với một trận cầu quan trọng mà nếu thua, họ coi như hết cơ hội cạnh tranh chức vô địch cho dù vẫn còn hơn 2/3 mùa giải ở phía trước.

    Một thử thách cho Schalke nhưng là cơ hội của Dortmund bởi đây có thể xem là thời điểm thích hợp để họ tung ra đòn thù, đòi lại món nợ từ đội bóng kình địch ở mùa giải trước. Cơ hội đến khá rõ ràng khi thời điểm hiện tại Schalke đang không chơi tốt. Sau chiến thắng 3-2 may mắn trên sân Braunschweig tại Bundesliga cuối tuần trước, đội bóng thành Gelsenkirchen đã cho thấy những bất ổn ở thất bại 0-3 trước Chelsea ở Champions League ngay trên sân nhà.

    Đó là trận đấu mà sau khi để thua sớm,  Schalke đã chơi tấn công nhưng bị dính đòn “hồi mã thương” từ đội bóng Anh. Trong khi đó, chính Dortmund lại là đội đã tạo ra một pha phản công đẹp mắt để đánh bại Arsenal 2-1. Bàn thắng của Lewandowski ấn định tỷ số 2-1 trước Arsenal có thể xem là một lời cảnh báo đối với Schalke rằng hãy cẩn thận với những tuyệt chiêu của đội bóng áo vàng.

    Cũng phải thấy rằng, chiến thắng trước Arsenal tại Champions League đã giúp thày trò HLV Klopp có một sự chuẩn bị tốt về mặt tinh thần. Đây là một điều rất quan trọng trong các trận Revierderby căng thẳng và nó sẽ là động lực để đội bóng áo vàng có thể gieo sầu lên “người hàng xóm” khó tính này.

    THÔNG TIN
    Schalke:
    Papadopoulos, Hoeger, Farfan và Huntelaar chấn thương.

    Dortmund: Piszczek, Guendogan và Kehl chấn thương.

    7 trận gần đây của Schalke, họ thắng 3 và thua 4 trận theo châu Á.

    5 trận gần đây của Dortmund, họ thắng 3 và thua 2 trận theo châu Á.

    7 trận gần đây của Schalke, có tới 5 trận có từ 2 bàn thắng trở lên trong 45 phút đầu.

    ĐẶC BIỆT
    Từ 3 bàn trở lên

     12 trận gần đây Schalke tiếp đón Dortmund, có tới 9 trận có từ 3 bàn thắng trở lên. 8 trận gần đây của Schalke có 7 trận có từ 3 bàn trở lên. 9 trận sân khách gần đây của Dortmund có 6 trận có từ 3 bàn trở lên. Sẽ có từ 3 bàn trở lên ở trận này.
    Lưới rung cuối trận
     8 trận gần đây của Schalke, có tới 6 trận xuất hiện bàn thắng sau phút 75 của trận đấu. Tương tự, 5 trận gần đây của Dortmund cũng có tới 4 trận lưới rung sau phút 75 của trận đấu. Kịch bản trên sẽ lặp lại.



    DỰ ĐOÁN: 1-3

    BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?


    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay