Bóng Đá Plus trên MXH

Bayern: Sức ép gia tăng với Pep!
Mạnh Đức • 05:55 ngày 19/08/2013
Bayern tầm thường, thiếu cá tính cùng sự nhạt nhòa của Pep Guardiola trên băng ghế chỉ đạo khiến họ phải nhờ tới sự giúp đỡ của trọng tài mới có thể giành chiến thắng trước Frankfurt cuối tuần qua. Nhưng với Pep, đó không khác gì một trận thua...
    BAYERN KHÔN NGOAN LÀ ĐÂY?
    Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Sport Bild mới đây, khi được hỏi về điểm ưu của Bayern so với đội bóng cũ Barcelona, HLV Guardiola đã không ngần ngại đánh giá “cầu thủ Bayern khôn ngoan hơn cầu thủ Barca”. Một nhận xét nhạy cảm và không phải ai cũng hiểu được. Nhưng sau trận đấu với Frankfurt và qua các phát biểu của thày trò HLV Guardiola, sẽ có nhiều người hiểu hơn về câu nói của Pep.

    “Chúng tôi không đến Commerzbank Arena để trình diễn bóng đá đẹp. Chúng tôi chỉ muốn 3 điểm”, thủ thành Neuer phát biểu. Trong khi đó, Guardiola cho biết ông “100% hài lòng về trận đấu”. “So với trận gặp M’gladbach ở vòng 1, Bayern đã kiểm soát trận đấu tốt hơn. Chúng tôi đã để đối thủ tạo ra ít đợt phản công hơn”, Guardiola nhìn nhận. Đó rõ ràng là một sự kết hợp khôn ngoan giữa thầy và trò, với ý bao biện rằng Bayern đã chơi tốt dù bị vắt sức ở loạt trận của ĐTQG giữa tuần trước.

    Song cần phải nhìn vào thực tế là Bayern của Pep đang gây thất vọng cho NHM. Lối chơi Tiqui-taca chưa thấy đâu trong khi Hùm xám vẫn phải dựa vào những miếng đánh của mùa trước. Chưa kể, Bayern đã chơi chuệch choạc vào những phút cuối 2 hiệp đấu và phải “nhờ” sự giúp đỡ của trọng tài. Hiệp 1 là bàn thắng hợp lệ không được công nhận của Meier và hiệp 2 là một quả phạt đền mười mươi mà Frankfurt đáng được hưởng.



    PEP CẦN CHỨNG TỎ NHIỀU HƠN
    Thay cho những lời bao biện về “chiến thắng việt vị” này, Guardiola cần phải thẳng thắn nhìn vào thực tế. Đó là việc các cầu thủ Bayern đang có độ ì lớn, tấn công không hiệu quả còn phòng ngự thì luôn khiến NHM phải thấp thỏm. Trong cả 3 sự yếu kém trên thì Pep tất nhiên là người phải chịu trách nhiệm chính.

    Sự xuất hiện của Pep hóa ra mới chỉ tạo hiệu ứng về truyền thông, còn với các cầu thủ thì chưa có nhiều thay đổi.

    Về quá trình thay đổi lối chơi của Bayern, dù sau mỗi trận đấu Guardiola đều cố tìm ra một điểm tích cực nào đó nhưng rõ ràng so với mùa trước, họ đã trình diễn một lối chơi rườm rà và kém hiệu quả. Còn ở hàng thủ, bản thân các cầu thủ của đội bóng xứ Bavaria cũng phải thừa nhận lối phòng ngự này mong manh và mạo hiểm hơn so với trước đây. Đó là những vấn đề lớn mà Pep cần phải sớm tìm ra phương án đối phó, nếu không muốn khiến Bayern rơi vào khủng hoảng trong thời gian ngắn tới đây.

    Sammer chỉ trích LĐBĐ TBN
    “Thật sự thì tôi không hiểu nổi LĐBĐ Tây Ban Nha. Martinez và Thiago sau một mùa Hè bị vắt kiệt sức vẫn phải sang Ecuador thi đấu. Không biết họ sẽ kéo các cầu thủ đi đâu nữa, Sydney hay Melbourne?”, Sammer bức xúc khi Martinez và Thiago trở về mệt mỏi trong tình trạng không đủ thể lực để thi đấu ở trận gặp Frankfurt.

    KẾT QUẢ CỤ THỂ

    Frankfurt-Bayern:    0-1
    Freiburg-Mainz:     1-2
    Hamburg-Hoffenheim:     1-5
    Stuttgart-Leverkusen:     0-1
    Bremen-Augsburg:     1-0
    Wolfsburg-Schalke:     4-0
    M’gladbach-Hannover:     3-0
    Dortmund - Braunchweig: 2-1
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội