Bóng Đá Plus trên MXH

Bình luận: Chỗ nào lương cao thì chọn thôi, Rooney!
Kinh Thi • 09:06 ngày 26/08/2013
Chỉ đến khi nào đội bóng mới của Wayne Rooney chính thức công bố hợp đồng, hoặc đến khi “cửa sổ mùa Hè” khép lại mà vẫn chưa có bản hợp đồng ấy, chúng ta mới biết chắc địa chỉ của R10 trong mùa bóng này.
    Còn lại thì mọi biểu hiện, tin đồn, tuyên bố... đều chẳng đáng tin. Trong thế giới bóng đá nhà nghề, thị trường chuyển nhượng vẫn luôn là nơi người ta nói dối nhiều nhất.

    Chỉ có một điều rõ ràng: Rooney đã trải qua một mùa Hè hỏng bét. Anh đã trở thành điểm nóng của mọi sự tranh cãi ngay từ khi M.U công bố chọn David Moyes làm HLV trưởng thay Alex Ferguson. Thậm chí là từ trước đó, khi M.U quyết đấu với Real Madrid ở Champions League mà Rooney không được đá chính. Tương lai nào, và ở đâu, cho Rooney? Câu hỏi lớn xuất hiện từ tháng 3, được gióng lên ầm ĩ vào tháng 5, giờ vẫn chưa được trả lời khi ngày 31/8 đang tới thật gần.

    Về mặt tinh thần, không cần bàn cãi. Dù Rooney tự quay lưng với đồng đội hay đồng đội chẳng cần anh nữa, thì cũng có khác gì nhau? Hình ảnh Rooney lầm lũi cách xa đám đông cầu thủ M.U đang chung vui sau pha ghi bàn của Danny Welbeck (mà người chuyền bóng chính là Rooney) nói lên rất rõ: M.U mùa này sẽ không có một lối chơi xoay quanh Rooney, vì Rooney hoặc bởi Rooney. Từ tinh thần đến chuyên môn chỉ là một chặng đường gần, với hệ lụy thường rất rõ ràng. Bản thân Rooney đã không có một sự chuẩn bị hoàn hảo cho mùa bóng mới. Cũng chẳng có đội bóng nào chuẩn bị kỹ cho một “kế hoạch A” liên quan đến Rooney. Nếu như bản thân Rooney vẫn vượt qua ngần ấy bất lợi để lại tỏa sáng trong mùa 2013/14 thì đấy sẽ thật sự là một hiện tượng. Chẳng có gì là không thể. Nhưng dù sao, điều ngược lại vẫn dễ đoán hơn, vẫn có xác suất cao hơn.



    Cũng nên lưu ý một điều: đây là mùa bóng dẫn đến World Cup 2014. Hãy nhìn lại giải lớn gần đây nhất, EURO 2012, xem kết cục của Mario Balotelli và Arjen Robben là như thế nào. Balotelli tỏa sáng, góp công đưa đội Italia vào tận chung kết, phải chăng vì anh tham dự EURO sau một mùa bóng thành công mỹ mãn, giúp Manchester City vô địch Premier League? Và phải chăng Arjen Robben trở thành ngôi sao đáng xấu hổ nhất tại EURO 2012 vì ngay trước đó, anh đã thất bại trên mọi trận địa, là nguyên nhân khiến Bayern Munich sụp đổ từ Bundesliga cho đến Champions League?

    Cựu danh thủ Graeme Le Saux bình luận: “Rooney cần chọn một chỗ đứng phù hợp và cần nhanh chóng xóa tan mùa Hè 2013 trong tâm trí để tập trung thi đấu tốt ở mùa bóng trước VCK World Cup 2014. Anh cần được đá chính ở vị trí sở trường và phải phát huy năng lực một cách tốt nhất”. Nói thế, thật chẳng khác gì bảo chuột phải đeo chuông vào cổ mèo. Thậm chí còn khó hơn cả chuyện “đeo chuông vào cổ mèo”, bởi Rooney đâu có được chủ động giải quyết cho mình cái nhu cầu đá chính, hay đá ở vị trí sở trường.

    Từ khách quan cho đến chủ quan, nhìn đâu cũng thấy toàn bất lợi lớn cho ngôi sao từng tỏa sáng trên sân cỏ Premier League cách đây đã hơn chục năm. Giả sử là... chính Rooney, bạn sẽ chọn tương lai nào? Phần mình, người viết xin mạn phép: cứ chọn... mức lương cao cho phần còn lại trong sự nghiệp, mặc kệ đấy là lương của M.U, Chelsea, hay bất cứ CLB nào khác. Mặc kệ Champions League hay World Cup. Chọn thế, chẳng sai trái chỗ nào. Vả lại, muốn hướng đến những thứ quan trọng khác cũng chẳng được!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội