Bóng Đá Plus trên MXH

Bundesliga: Thế chân vạc lung lay
Hải Phong • 06:08 ngày 07/10/2013
Thế chân vạc vẫn được duy trì giữa Bayern, Leverkusen và Dortmund. Nhưng Dortmund đang có dấu hiệu chững lại còn Bayern dù không thắng vẫn thể hiện được đẳng cấp. Thế chân vạc đang lung lay.
    HÒA KHÔNG NHẠT NHÒA
    Bayern Munich đã bị Leverkusen cầm chân. Tất nhiên khi kết quả đã được phân định thì khó mà nói khác hơn việc họ xứng đáng với điều đó: hàng công của Bayern đã phung phí quá nhiều cơ hội. Nhưng trận hòa ấy không phản ánh việc đội bóng này đang chững lại. Chỉ nên coi đơn giản đó là một ngày họ không may mắn, một trận đấu cá biệt.

    Tại sao? Bởi vì đó là một trận đấu mà  Bayern vẫn lấn lướt hoàn toàn theo cái cách quen thuộc của họ. Mọi chỉ số vẫn thuộc về Bayern của Pep Guardiola: tỷ lệ cầm bóng 78%, tỷ lệ chuyền bóng chính xác 90% so với 62% của Leverkusen, tổng số đường chuyền là 710 so với 181 của đối phương, tổng số pha dứt điểm là 27 (so với 5), số pha rê bóng thành công là 21 so với 7...


    Bayern (áo trắng) đã có một trận đấu trên chân đối thủ

    Những con số ấy chưa thể mang đến bàn thắng. Bởi các chân sút của họ đã quá vô duyên còn thần May mắn thì mỉm cười với Leverkusen. Nhưng hãy nhớ rằng đây là sân của Leverkusen, là sân của một trong những đối thủ được coi là ở gần đẳng cấp nhất so với Bayern. Họ vẫn thi đấu như thể đó là một đội hạng dưới. Đôi khi người ta có thể bị một đội hạng dưới cầm hòa, không có gì đáng ngại. Nhưng Bayern của trận hòa này vẫn giống như Bayern của trận gặp Man City.

    Không có một sự sai lạc nào về chức năng. Đơn cử là Lahm. 111 đường chuyền với tỷ lệ chuyền chính xác 93%. Người ta sẽ tưởng đó là thống kê của Xavi ở đỉnh cao chứ không phải là một cầu thủ mà phần lớn sự nghiệp trước kia đá ở vị trí hậu vệ cánh.

    DORTMUND CHỆCH ĐƯỜNG RAY
    Dortmund đã bắt đầu mùa giải này với một gia tốc đáng sợ. Và giờ thì họ đã mất ngôi đầu bảng cho Bayern Munich sau thất bại đầu tiên. Trái với trận hòa của Bayern, trận thua trước Gladbach lại báo hiệu cho Dortmund một chuỗi ngày tháng khó khăn sắp tới.

    Dortmund đã ghi 10 bàn và không để thủng lưới một lần trong 3 trận gần đây. Nhưng họ sụp đổ chỉ trong vòng 10 phút cuối trước Gladbach. Chiếc thẻ đỏ của Hummels đã khiến hàng thủ Dortmund rộng hoác và 2 bàn thắng được ghi cho dù từ đầu trận đấu đội chủ nhà chỉ tung ra được... 1 cú sút trúng khung thành.


    Chiếc thẻ đỏ của Hummels khiến Dortmund khốn khổ

    Chiếc thẻ đỏ ấy không chỉ khiến Hummels phải vắng mặt trong 10 phút cuối trận gặp Gladbach. Nhiều khả năng nó sẽ trở thành một án treo giò 2 trận, và với đội bóng mà khoảng cách giữa đội hình chính và quân dự bị là mênh mông này, thì họ đơn giản là sẽ chấp nhận đá với một lỗ hổng nơi hàng thủ. Hummels quá quan trọng để HLV Klopp có phương án thay thế. Trong 2 trận tới, Dortmund sẽ phải gặp Hannover và Schalke, đều là những đối thủ có tiềm năng tạo ra bất ngờ.

    Đây phải chăng sẽ là thời điểm đánh dấu sự tụt dốc của Dortmund? Trận gặp Gladbach còn tố giác một thực tế nữa, là Reus hay Lewandowski không phải là những đấng toàn năng – có thể liên tục sử dụng các bàn thắng để bù vào sự thiếu hụt nơi hàng thủ.

    KẾT QUẢ CỤ THỂ
    Hannover – Hertha:     1-1
    Schalke – Augsburg:     4-1
    Gladbach - Dortmund:    2-0
    Stuttgart – Bremen:     1-1
    Wolfsburg - Braunschweig: 0-2
    Mainz – Hoffenheim:     2-2
    Leverkusen - Bayern:    1-1
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội