Bóng Đá Plus trên MXH

Câu chuyện bóng đá: Nhà vô địch và bức ảnh chưa kịp chụp
Minh Hải • 10:11 ngày 03/09/2013
Khoảnh khắc HN.T&T nhận Cúp vô địch V.League 2013, các thành viên của đội vội vàng đón gia đình xuống sân để chia vui và chụp chung tấm ảnh kỷ niệm. Riêng HLV phó Chu Đình Nghiêm nhìn về khán đài và lặng người khi vợ con anh không còn ở đó. Gọi điện thoại mới biết, cậu con trai 19 tuổi đã cõng mẹ đi bệnh viện cấp cứu.
    Giọt nước mắt trong ngày hạnh phúc
    Vợ HLV phó Chu Đình Nghiêm bị thoát vị đĩa đệm nặng và không tự mình di chuyển được. Ngày HN.T&T đón Cúp trên sân nhà, cả nhà anh lặn lội từ Thanh Hóa ra để chia vui cùng anh. Cơn đau đột ngột kéo đến và dù cố gắng kìm nén để chờ đợi thời khắc chiếc Cúp xuất hiện, cuối cùng vợ anh đã không thể đứng vững. Cậu con trai 19 tuổi lặng lẽ cõng mẹ đi bệnh viện cấp cứu mà không dám thông báo với bố vì theo mẹ dặn: “Công việc của bố là quan trọng nhất”.

    Rất lo và thương vợ con, chạnh lòng khi thấy các thành viên của  HN.T&T hạnh phúc bên gia đình, nhưng Chu Đình Nghiêm quyết giữ bí mật để mọi người hưởng niềm vui trọn vẹn. Mải lo công việc, tổ chức lễ ăn mừng cho toàn đội, Chu Đình Nghiêm đã gạt việc riêng sang một bên như anh vẫn làm từ hơn chục năm nay. Một ngày sau lễ đăng quang, khi các thành viên trong BHL của HN.T&T chia tay, trợ lý Nguyễn Công Tuấn mới nhắc lại khoảnh khắc đầy cảm xúc ấy và người đàn ông rắn rỏi Chu Đình Nghiêm đã bật khóc.



    “Bao nhiêu năm vợ tôi âm thầm chịu đau đớn để chồng yên tâm làm việc. Tôi cũng bảo với vợ con rằng, đó là công việc, là miếng cơm, manh áo của gia đình. Rất buồn, rất chạnh lòng vì giây phút hạnh phúc nhất trong sự nghiệp, tôi không có vợ con bên cạnh, trong khi các đồng nghiệp và các cầu thủ đang vui cười bên người thân. Tới bây giờ, gia đình tôi vẫn chưa kịp chụp chung một kiểu ảnh, tôi cũng chưa được chia sẻ niềm hạnh phúc lớn lao này với gia đình...”, HLV Chu Đình Nghiêm tâm sự trong tiếng nấc.

    Những người hùng không đá bóng
    “Phía sau thành công của người đàn ông, luôn có bóng dáng người phụ nữ!” Câu nói này đặc biệt chính xác với HN.T&T. 4 năm làm việc ở HN.T&T là 4 năm HLV Phan Thanh Hùng phải xa nhà. Chị Mai Thị Thanh Tuyền, vợ anh, chăm sóc, dạy dỗ 2 con ăn học, thay mặt chồng làm tất cả những việc đối nội, đối ngoại. Những lúc ba mẹ con ốm đau, chị cũng giấu chồng vì không muốn anh mất tập trung. Cơn bão quét qua Đà Nẵng, hất tung mái nhà, chị cũng cố gắng lo toan, sửa chữa, chèo chống, không để chồng phân tán tư tưởng, yên tâm lo công việc.

    Không trực tiếp làm việc cho đội bóng, nhưng vợ chủ tịch CLB Nguyễn Quốc Hội cũng thường xuyên hỗ trợ công việc cho chồng. Trong nhà, chị dành riêng một căn phòng để chồng chuyên làm việc với đội bóng. Không chỉ thế, chị còn rất khéo tay và đích thân vào bếp để chế biến thức ăn cho những ngày BHL họp thông tầm, lúc chai bia, đĩa mồi nhậu, khi bát phở, tô miến... Kể từ khi chồng làm bóng đá, khối lượng công việc của chị tăng theo cấp số nhân. Ông Hội tâm sự: “Nếu không có sự động viên và giúp sức của vợ, tôi không thể toàn tâm, toàn ý và hoàn thành tốt công việc. Cũng nhờ những người phụ nữ đặc biệt, HN.T&T mới có thể bước lên tầm cao mới. Họ cũng là những người hùng - những người hùng không đá bóng”.

    Tình cảm như… HN.T&T
    Vào sân 2 phút cuối trong trận gặp V.HP, Cristiano được Hồng Sơn trao lại chiếc băng đội trưởng để anh hoàn thành tâm nguyện thêm một lần đón Cúp! Cũng ở trận đó, cả đội động viên Gonzalo thực hiện quả phạt đền, dù lẽ ra vinh dự ấy thuộc về Ngọc Duy. Để rồi HN.T&T là đội duy nhất trong lịch sử BĐVN sở hữu 2 Vua phá lưới trong mùa giải mà họ đăng quang. Suy nghĩ vì cái chung, biết nhường niềm vui cho đồng đội, họ đã tạo nên một HN.T&T, nhà vô địch tuyệt đối!
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội