Bóng Đá Plus trên MXH

Chelsea "không tiếc e-mail", M.U còn lâu mới được yên thân
Hải Phong • 09:04 ngày 26/08/2013
“Chúng tôi hỏi mua thêm một lần nữa và họ từ chối thêm một lần nữa” - Jose Mourinho nói về nỗ lực mua Wayne Rooney - “Thế chúng tôi có mất gì đâu, ngoài một bức email?”.
    Cho đến tận trước ngày khai cuộc, bất chấp những phép lịch sự thông thường của các HLV khi hỏi mua một cầu thủ thường không cho phép họ công khai quá trình thương lượng, Jose Mourinho vẫn đang liên tục nã về phía Old Trafford những lời gọi mời đầy khiếm nhã. 

    Ông chỉ trích David Moyes vì đã ngăn cản ý nguyện của Rooney, không cho anh được tới chơi cho Chelsea. “Cái tư tưởng lỗi thời ‘Tôi không bán cầu thủ cho đội cùng giải’ không giúp gì cho thị trường và không giúp gì cho cầu thủ cả” - Mourinho nói. Ông nhắc đến chuyện của Serie A, nơi Inter, Milan và Juve buôn bán tự do với nhau. “Việc giữ cầu thủ ở trong giải đấu chỉ khiến cho giải đấu của anh trở thành giải đấu mạnh, thay vì bán anh ta ra nước ngoài và khiến người ta gièm pha về sức mạnh của giải”.

    Ông cũng gián tiếp nhắn tới Rooney lời thuyết phục bằng việc phân tích bối cảnh ở Man United, nơi đang có nhiều lựa chọn trên hàng công và không ai biết cơ hội của Rooney thực sự là bao nhiêu.



    Từ việc hỏi mua để báo chí tự đưa thông tin, cho đến việc đứng ra trực tiếp phân tích là một khoảng cách lớn. Nó là một cử chỉ có phần lỗ mãng và là một cử chỉ đậm đặc phong cách Jose Mourinho. Và người ta có quyền tự hỏi rằng ngoài việc muốn sở hữu một trung phong hàng đầu nước Anh, thì thương vụ đang được Mourinho thực hiện rất sốt sắng này, có còn động cơ nào khác?

    Không khó để liên tưởng chuyện đang diễn ra với việc Yohan Cabaye bị Newcastle cho ngồi ngoài trong trận ra quân vì Arsenal mới hỏi mua anh. Một thương vụ như thế ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý cầu thủ. Đằng này, cầu thủ ấy lại gặp chính đội bóng đang hỏi mua mình. Nó cũng góp phần khiến cho phòng thay đồ của Man United chậm đi vào trật tự. Trước sự kích thích từ phía Chelsea, David Moyes bỗng nhiên bị cuốn vào một cuộc chơi, mà trong đó, ông sẽ phải gồng lên để chứng minh năng lực làm chủ của mình. Nếu không có “nhân tố Chelsea”, nếu Rooney không được ai hỏi mua hoặc đơn giản là PSG, một đội bóng nước ngoài, thì mọi chuyện với Moyes trở nên dễ xử hơn rất nhiều.

    Với cái cách phát biểu mang tính thách thức của Mourinho, đây không còn là một vụ mua bán thông thường nữa mà là một đòn tâm lý. Sir Alex Ferguson đã ra đi và bây giờ ở nước Anh không ai chơi những cuộc tâm lý chiến tốt bằng Người đặc biệt.

    Ông bảo rằng, tuần sau mình sẽ lại tiếp tục xúc tiến việc mua Rooney và sẽ không dừng lại cho tới khi thị trường đóng cửa. Còn lâu M.U mới được yên thân.

    3 LẦN HỎI MUA ROONEY CỦA MOURINHO
    17/7 Một tháng sau khi Mourinho nhậm chức, các báo Anh, trong đó có BBC, đồng loạt đưa tin M.U vừa từ chối lời đề nghị mua Rooney của Chelsea. Giá trị từ 18-22 triệu bảng.
    5/8 ESPN khẳng định Chelsea đã nâng giá lên 30 triệu bảng và tiếp tục bị từ chối.
    25/8 Mourinho khẳng định sẽ hỏi lần thứ 3. Giá được đồn có thể lên tới 40 triệu bảng.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội