Bóng Đá Plus trên MXH

Diego Costa được mời khoác áo ĐT Tây Ban Nha
Minh Nguyên • 07:22 ngày 27/09/2013
ĐT Tây Ban Nha đang sở hữu không ít tiền đạo nổi tiếng, nhưng có thể tại World Cup 2014, người giữ vai trò chủ chốt trên hàng tiền đạo La Roja lại… không mang quốc tịch TBN. Người đó nhiều khả năng là Diego Costa - một chân sút người Brazil.
    NGƯỜI HÙNG THỜI CUỘC
    Mùa trước,  Diego Costa và Radamel Falcao lập thành cặp bài trùng rất xuất sắc trên hàng công Atletico. Mùa này, khi Falcao đã ra đi, Atletico mạo hiểm đặt niềm tin lớn vào Costa. Cầu thủ này thậm chí còn được HLV Diego Simeone đánh giá cao hơn cả David Villa.

    Costa đã không phụ lòng tin của Simeone. Sau 6 vòng đầu La Liga 2013/14, anh đã ghi đến 7 bàn, ngang với số bàn của Lionel Messi cho Barcelona. Tất nhiên, đẳng cấp của Costa không thể bì với Messi song phong độ của tiền đạo này rõ ràng là rất đáng chú ý. Nếu không có những bàn thắng và những đóng góp rất rõ nét của Costa về mặt lối chơi, chắc chắn Atletico không thể toàn thắng cả 6 trận đầu mùa để cùng với Barcelona chia sẻ ngôi đầu La Liga.

    Khi Atletico không còn Falcao, lập tức Costa nổi lên. Chưa hết, tiền đạo người Brazil còn là đề tài gây tranh cãi mới nhất trong làng bóng đá TBN khi cầu thủ này tuyên bố anh muốn chơi cho đội tuyển xứ đấu bò. Costa nói: “Tôi là người Brazil nên tất nhiên muốn chơi cho đội tuyển xứ Samba. Tuy nhiên, nếu được khoác áo đội tuyển TBN cũng là một vinh dự và mơ ước lớn của tôi. Tôi nghĩ mình đủ sức cạnh tranh một suất trên hàng tiền đạo La Roja”.    

    Liệu Costa có tự tin quá đáng? Chắc là không, nếu xét trong bối cảnh lực lượng tiền đạo của Tây Ban Nha hiện tại.



    SO BÓ ĐŨA, CHỌN CỘT CỜ
    TBN có 2 tiền đạo nổi tiếng và giàu kinh nghiệm là Fernando Torres và David Villa, những người đã tỏa sáng từ World Cup 2006 (Torres thậm chí đã khoác ĐTQG tại EURO 2004). Tuy nhiên, cả 2 chân sút này đều không đạt phong độ cao thời gian gần đây, hơn nữa giới chuyên môn nghi ngờ có thể cả hai đã qua thời đỉnh cao vì các lý do như sức khỏe, thể lực, tuổi tác, chấn thương, động lực… 

    Sau Torres và Villa, kỳ vọng được đặt vào Fernando Llorente, nhưng cựu tiền đạo của Athletic Bilbao bỗng sa sút rõ rệt trong hơn 1 năm qua. Các gương mặt mới là Alvaro Negredo hay Roberto Soldado đang nỗ lực chứng tỏ mình và tỏ ra khá hứa hẹn cả về khả năng thích ứng cũng như hiệu suất ghi bàn, song cả hai đều không thuộc đẳng cấp của Villa hay Torres, ít nhất nếu so với thời điểm 2 cầu thủ này còn ở đỉnh cao. 

    Vì thế, HLV Vicente Del Bosque và các quan chức LĐBĐ TBN đang xem xét đề nghị FIFA cho phép Costa (24 tuổi, cao 1m88) nhập tịch TBN. Costa từng chơi cho đội tuyển Brazil 2 trận, nhưng đều là các trận giao hữu (trước Nga và Italia). Ở Selecao, Costa không được đánh giá cao bằng Fred, Neymar hay Hulk nhưng nếu Brazil “giở trò” bằng cách gọi Costa và cho anh đá vài phút trong một trận chính thức, khi đó TBN sẽ hết cửa nhập tịch cho “ngoại binh” mà Del Bosque đang rất thèm khát. 

    La Roja không thiếu cầu thủ nhập tịch

    Trong quá khứ, ĐTQG Tây Ban Nha có tất cả 14 cầu thủ nước ngoài nhập tịch và họ cũng đã có không ít đóng góp cho La Roja. Thành công nhất trong số này là Di Stefano (từng ghi 23 bàn cho La Roja) và Senna (vô địch EURO 2008 cùng ĐT TBN).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội