Bóng Đá Plus trên MXH

Fernandinho: Xóa "dớp" Brazil tại Man City?
Phong Huyền • 05:44 ngày 19/08/2013
Fernandinho, tân binh trị giá 35,2 triệu bảng của Man City sẽ phải vượt qua một nỗi ám ảnh rất lớn mà những cầu thủ đồng hương của anh đã để lại ở Premier League.
    Fernandinho, tân binh trị giá 35,2 triệu bảng của Man City sẽ phải vượt qua một nỗi ám ảnh rất lớn mà những cầu thủ đồng hương của anh đã để lại ở Premier League. Những ngôi sao Brazil rất khó thành công trên đất Anh.

    Quốc gia xuất khẩu cầu thủ nhiều nhất thế giới mới chỉ chứng kiến 52 đứa con của mình chơi bóng tại Premier League. Fernandinho là người thứ 52. Trong số những người đi trước, thì David Luiz, Ramires hay Gilberto Silva là trường hợp hiếm hoi thành công. Những tấm gương thất bại có rất nhiều: Alfonso Alves của Middlesborough, Kleberson của Man United, hay Robinho, Elano và Jo của Man City. Lối chơi và văn hóa hoàn toàn tương phản đã khiến họ thất bại dù có thể thành công ở những quốc gia châu Âu khác.

    Fernandinho vẫn nuôi niềm tin rằng anh có thể vượt qua nỗi ám ảnh ấy. Anh sinh ra ở Londrina, một thành phố phía Nam Brazil được những người Anh xây dựng. “Quê hương tôi được gọi là Tiểu London và có lẽ định mệnh của tôi là đến chơi bóng tại Anh” - Fernandinho hồ hởi.

    Fernandinho có lý do để tự tin, vì theo chính tiền vệ người Brazil mô tả, lối đá của anh rất linh hoạt. Không chỉ khéo, mà anh khỏe và nhanh, có khả năng chuyền bóng và cả dứt điểm. Anh không phải là cầu thủ Brazil điển hình mà đã trau dồi đáng kể những phẩm chất của các cầu thủ châu Âu. Những người đã xem Fernandinho chiến đấu với hàng tiền vệ Chelsea ở vòng bảng Champions League mùa trước sẽ nhận ra điều này.

    Tất nhiên, CĐV Man City sẽ phải chờ thời gian chứng minh những tuyên bố tự tin của Fernandinho. Trong 6 năm qua, họ đã tiêu tới 90 triệu bảng cho những người Brazil, và chưa có ai thành công.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội