Bóng Đá Plus trên MXH

Góc nhìn: Đâu rồi, bản lĩnh Serie A?
Minh Nguyên • 06:55 ngày 04/10/2013
Một thời, các đội của Serie A thống trị cả ở 3 cúp châu Âu. Năm 2003, Juventus và AC Milan tạo nên trận chung kết toàn Italia ở Champions League. Quá khứ huy hoàng đó đã xa…
    KHÔN NHÀ DẠI CHỢ
    Juventus làm mưa làm gió và gần như không có đối thủ trong những năm gần đây ở Serie A. Tuy nhiên, ở Champions League , Juve đích thị là… Bà đầm già lỗi thời, già nua. Bằng chứng ư? Ở Champions League mùa này, Juve rơi vào một bảng khá nhẹ. Ngay khi chưa gặp Real Madrid, họ vẫn chưa giành được thắng lợi nào. Rạng sáng qua, đội bóng của HLV Antonio Conte bị Galatasaray thủ hoà 2-2 khá đáng tiếc ngay tại Turin, bởi Juve bị gỡ hoà  ở những phút cuối cùng của trận đấu.

    Juve sẽ gặp khó khăn nếu không vượt qua được Real trong 2 trận đối đầu trực tiếp ở các loạt trận tới. Nếu vậy, trong trường hợp Juve bị loại sớm thì nguyên nhân chính là mất điểm trước những đối thủ “không thể bị mất điểm” như Galatasaray.

    Ngay sau khi Fabio Quagliarella ghi bàn cho Juve nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 87, Galatasaray lập tức cân bằng 2-2 nhờ công của Bulut. Coi như Juve đánh mất 2 điểm đáng tiếc. Cựu danh thủ Gianluca Vialli của Juve nói rằng, một đội bóng Italia không thể nào để lọt lưới ngay sau khi vừa ghi bàn vào lưới đối phương. Đâu rồi sự tập trung và tính lão luyện của một CLB giàu kinh nghiệm bậc nhất Serie A?”. 


    ĐIỂM YẾU PHÒNG NGỰ  VÀ CHIẾN THUẬT
    Juve thua 2 bàn ở những tình huống mà một đội bóng hàng đầu Calcio ở đỉnh cao châu Âu (những năm trước) sẽ không bị thủng lưới. Ở bàn mở tỷ số của Drogba (36’), Leonardo Bonucci đã chuyền về tai hại khiến ngay cả Gigi Buffon đầy kinh nghiệm cũng không thể ngăn Voi rừng ghi bàn. Ở pha ghi bàn thứ hai của Galatasaray, đội khách tận dụng sự lơi lỏng và mất tập trung của Juve chỉ 69 giây sau khi Quagliarella ghi bàn. Theo HLV Conte, Juve không thể tiến quá xa ở Champions League nếu hàng thủ liên tiếp phạm sai sót như ở các trận rạng sáng qua.

    Một chi tiết nữa cũng cần nhắc đến sơ đồ 3-5-2 của Juve tuy hữu dụng ở Serie A, nhưng lại không phát huy tác dụng ở Champions League. Khi hàng tiền vệ Bianconeri không giữ được tính liên kết trong suốt 90 phút, áp lực đặt lên hàng hậu vệ rất lớn khiến sai sót rất dễ xảy ra. Ngay cả kinh nghiệm vốn là điểm mạnh của các hậu vệ và thủ môn Juve cũng không còn phát huy tác dụng trong những trận đấu căng thẳng buộc bất kỳ CLB nào phạm sai lầm cũng sẽ trả giá cực đắt.

    Chưa thắng trận nào ở Champions League 2013/14, con đường phía trước của nhà ĐKVĐ Serie A Juve sẽ rất gập ghềnh nếu Galatasaray đánh bại Copenhagen trong cả 2 trận, còn Juve không có được kết quả khả quan trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Real.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội