Bóng Đá Plus trên MXH

Góc nhìn: Tottenham đang đánh bạc
Linh Nga • 06:07 ngày 02/09/2013
Tottenham dường như đang chơi một canh bạc mạo hiểm ở mùa giải 2013/14. Quyết định bán Gareth Bale rồi đưa về một loạt tên tuổi thay thế, nhằm nâng tầm đội bóng, đến giờ vẫn chưa cho thấy nhiều tín hiệu tích cực.
    Trong trận derby Bắc London vừa qua, phần lớn các tân binh “hàng hiệu” đều thi đấu không mấy hiệu quả. Roberto Soldado chỉ có 1 pha uy hiếp khung thành Arsenal. Etienne Capoue góp mặt trên sân 74 phút, rồi sau đó phải rời trên sân trên cáng trong trạng thái thở oxy. Nacer Chadli và Erik Lamela cũng chẳng khá hơn là bao. Nhìn chung, trong số các tân binh chỉ có Paulinho thể hiện được đẳng cấp của mình trên sân Emirates.

    Diễn biến trên hẳn đang khiến NHM  Tottenham cảm thấy lo lắng. Vấn đề của Spurs không phải đến trận derby Bắc London mới xuất hiện. Trải qua 2 vòng đấu đầu tiên, dù giành chiến thắng nhưng những gì mà Spurs thể hiện đều chẳng mấy tích cực. Cả hai bàn mà họ ghi được ở Premier League 2013/14 đến thời điểm này đều tới từ chấm penalty. Điều đó phần nào nói lên những hạn chế trong triển khai tấn công của Tottenham.

    HLV Villas-Boas giờ đây hẳn đã cảm nhận rõ những khó khăn khi phải xây dựng một hệ thống mới cho Tottenham. Về lý thuyết, Roberto Soldado, Erik Lamela… đều là những cầu thủ chất lượng. Song vấn đề là bao giờ họ thực sự tỏa sáng dưới màu áo Spurs? Gareth Bale đã chuyển sang Real Madrid và thay thế khoảng trống mà anh bỏ lại là điều không hề dễ dàng.

    Sự bấp bênh của Tottenham không chỉ nằm ở khía cạnh chuyên môn mà còn cả về mặt kinh doanh. Số tiền mà Spurs ném ra trên thị trường chuyển nhượng đã lên đến 107 triệu bảng, vượt xa cả nguồn thu có được từ bán Gareth Bale. Phải chăng, Tottenham đang chơi một ván bài lớn với nhiều rủi ro?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội