Bóng Đá Plus trên MXH

La Liga: Cảm xúc trái chiều của 2 chiến thắng
Nhược Mai • 07:11 ngày 19/08/2013
Nếu như Real Sociedad đã khởi đầu rất ấn tượng và cho thấy họ xứng đáng với vị trí thứ 4 ở La Liga mùa trước, thì Valencia lại khiến CĐV nhà đôi chút thất vọng trong ngày ra quân dù vẫn giành trọn 3 điểm…
    NHỌC NHẰN VALENCIA
    Không có quá nhiều điều để nói về trận đấu giữa Valencia với đội khách Malaga rạng sáng qua. Đơn giản bởi nó diễn ra quá nhạt nhẽo. Hầu như không có một pha bóng nào đáng được cổ vũ trong suốt thời gian diễn ra trận đấu. Thậm chí, cả pha ghi bàn của đội chủ nhà cũng không hề ấn tượng.

    Valencia đã đạt được mục tiêu giành 3 điểm trong trận ra quân. Và bàn thắng đã đến với họ từ một sai lầm của đối phương. Chính thủ môn Caballero của đội khách là “thủ phạm”, với sai lầm dẫn đến pha lập công của trung vệ Ricardo Costa.

    Rõ ràng, Valencia còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn tiếp tục là kẻ thách thức, hay chí ít là mang đến những cơn phiền toái cho 2 “ông lớn” Real Madrid và Barca. Hàng công của Los Che cần cải thiện phong độ. Đặc biệt, chân sút Helder Postiga cần phải sớm chứng tỏ, anh xứng đáng thay thế Roberto Soldado – người vừa chuyển sang Tottenham.

    Nếu có điểm sáng nào đó trong trận ra quân của Valencia thì đó chính là phong độ chói sáng của thủ môn Diego Alves. Tân HLV Miroslav Djukic đã cho thấy, ông quyết định đúng khi dùng cầu thủ người Brazil. Và với những pha cứu thua ngoạn mục, Alves nhiều khả năng sẽ chính thức “hất cẳng” Guaita.

    Valencia tuy thắng, nhưng Malaga ở trận này mới là đội đá tốt hơn. Ngoại trừ thủ môn Caballero đã trở thành “tội đồ”, còn lại, các cầu thủ được HLV Bernd Schuster thử nghiệm đều thi đấu ấn tượng, có thể kể đến những cái tên như Tissone, Chen, Angeleri, Pabrice...

    THĂNG HOA SOCIEDAD
    Nếu như kẻ thách thức Valencia đã phải rất chật vật mới thắng nổi Malaga thì một kẻ thách thức khác là Real Sociedad lại có sự khởi đầu như mơ. Đội bóng xứ Basque tiếp tục cho thấy, họ nhiều khả năng vẫn là một trong những kẻ gây ra những cơn đau đầu cho hai kẻ thống trị Real Madrid và Barca.

    Rạng sang qua, Real Sociedad đã khuất phục Getafe nhờ sự chói sáng của tiền đạo Vela, trong một thế trận họ ép sân hoàn toàn. Chân sút người Mexico đã có một pha sục bóng đẳng cấp qua đầu thủ môn của đội khách mở tỉ số ở những phút cuối hiệp 1. Và chưa đầy 15 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, cũng chính Vela đã tung ra một đường chuyền “dọn cỗ” để đồng đội Seferovic băng xuống dứt điểm chuẩn xác ấn định chiến thắng 2-0 cho Sociedad.

    Chiến thắng 2-0 trong ngày ra quân ở mùa giải mới trước Getafe không chỉ giúp đội bóng xứ Basque tiếp tục tự tin hiện những điều kỳ diệu mà họ đã làm được ở mùa giải trước. Hơn thế nữa, kết quả này cũng sẽ giúp thầy trò HLV Jagoba Arrasate thêm phấn khích để chuẩn bị tinh thần cho chuyến làm khách đến sân Gerland của Lyon, trong trận play-off lượt đi Champions League 2013/14.

    Cissokho sắp về Liverpool

    Sau trận thắng Malaga, chủ tịch Amadeo Salvo của Valencia khẳng định, hậu vệ trái Aly Cissokho sắp rời CLB để gia nhập Liverpool. Nhiều khả năng, thương vụ sẽ hoàn tất trong ngày hôm nay. Ngôi sao người Pháp này mới gia nhập Los Che đầu mùa trước với giá 6 triệu euro.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội