Bóng Đá Plus trên MXH

M.U: Hãy để Rooney ra sân & tỏa sáng!
Thạch Long • 09:08 ngày 26/08/2013
“Wayne Rooney sẽ đá chính trong trận gặp Chelsea”, dòng tít trên tờ Telegraph chắc chắn là thông tin đáng chờ đợi nhất trước thềm trận đại chiến M.U - Chelsea. Có lẽ đã đến lúc Rooney chứng minh, tại sao Man United có thể bán đi những Beckham, Ronaldo… nhưng “một triệu năm nữa cũng không bán Rooney”.
    CÓ ROONEY, M.U NGUY HIỂM HƠN
    Xin bắt đầu nói về tầm quan trọng của Rooney trong đội hình Man United bằng một sự kiện gần đây thôi: Trận mở màn Premier League gặp Swansea. Đó là trận đấu mà nhiều người đã bình luận rằng, M.U chỉ thực sự chơi bóng sau khi Rooney có mặt trên sân. R10 vào sân, biến Man United thành một tập thể đầy sức sống, kiến tạo cho Welbeck ghi bàn và làm mềm một Quỷ đỏ khô cứng trước đó.

    Tất nhiên, bên cạnh những luận điểm hơi mang chất cảm tính, sẽ có thêm vài con số thống kê bổ sung: Trước khi Rooney được HLV David Moyes tung vào sân trận gặp Swansea, Man United chỉ cầm bóng khoảng 50-51%, và lối chơi khi đó của Quỷ đỏ hầu như chỉ tập trung vào những đường bóng dài từ hậu vệ phất thẳng lên cho Van Persie. Trong trận đấu đó, những pha phối hợp của Man United chỉ đi qua trung bình 5,6 lần chạm bóng là đứt đoạn. Trung bình quãng thời gian M.U kiểm soát bóng (trước khi bị Swansea phá hỏng) khi R10 chưa có mặt, là 7,3 phút.


    Toàn bộ những chỉ số ấy đều đã thay đổi theo chiều hướng tích cực sau phút 62, tức là sau khi Rooney xuất hiện thay thế Ryan Giggs. M.U nâng thời gian kiểm soát bóng lên 55%, đạt số lần chạm bóng trung bình/mỗi tình huống lên bóng ở con số 15 và có những thời điểm trái bóng luân chuyển trong đôi chân của các chú Quỷ đỏ lên tới 13 phút. Thêm một con số khá đặc biệt: Độ dài trung bình của những đường chuyền M.U thực hiện sau khi Rooney vào sân là 16m, so với 23m trước đó.

    Về mặt chuyên môn, Rooney chính là trạm trung chuyển giúp cho trái bóng đi theo con đường ngắn hơn và chính xác hơn tới khung thành đối phương. Về mặt tinh thần, sự có mặt của anh trên sân phần nào cũng giúp các đồng đội tự tin hơn rất nhiều.

    LÊN TIẾNG ĐI ROONEY!
    Hôm nay, trong trận đại chiến được ví von chính là bản lề cho một sự chuyển giao kỷ nguyên, Rooney sẽ đá chính, lần đầu tiên trong kỷ nguyên David Moyes và chắc chắn những NHM Quỷ đỏ đều đang chờ đợi anh sẽ lên tiếng. Niềm tin ấy xuất phát từ thống kê: Trong đội hình Man United vào thời điểm hiện tại, Rooney chính là cầu thủ có duyên với mành lưới Chelsea nhất. Sau 14 trận đụng độ The Blues tại Premier League, Rooney đã 6 lần chọc thủng lưới đội bóng này, và ở 6 lần R10 lập công, M.U chỉ thua đúng 1 trận (1-2 năm 2008).


    Sự tỏa sáng (nếu có) của Rooney trong trận đấu với Chelsea hôm nay ngoài ý nghĩa khẳng định tên tuổi và tầm ảnh hưởng của cá nhân R10, còn được coi là chất keo hàn gắn những rạn nứt giữa gã Shrek và NHM Quỷ đỏ kéo dài suốt thời gian qua. Người ta tin rằng, ở một khoảnh khắc đầy ý nghĩa nào đó trong trận đấu với Chelsea, Rooney sẽ nhận ra rằng anh thuộc về Man United và sau trận đấu này, người ta chờ đợi thêm tuyên bố ở lại của R10. Có lẽ, đó mới là chiến thắng quan trọng nhất của Quỷ đỏ.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội