Bóng Đá Plus trên MXH

Man City: Gót Achilles người khổng lồ
Minh Việt • 05:37 ngày 27/08/2013
Trên sân Cardiff City, gót Achilles của người khổng lồ Man City đã lộ, và một lần nữa nó lại nằm ở hàng thủ. Gần 100 triệu bảng được Man xanh ném vào TTCN Hè này sẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu tuyến phòng ngự tiếp tục chơi tệ như đêm Chủ Nhật vừa qua…
    MAN CITY CỐNG HIẾN ĐẾN… BÁO ĐỘNG
    Ông chủ Vincent Tan lần đầu tiên có mặt trên khán đài sân Cardiff City để xem một trận đấu của đội nhà tại Premier League. Và chắc hẳn có nằm mơ thì tỷ phú người Malaysia cũng không dám mơ về việc Cardiff đánh bại người khổng lồ Man City. Nhưng đêm Chủ nhật vừa qua, điều không tưởng đó đã thành sự thật. Vincent Tan trong chiếc áo đỏ rực, quần đen trông có phần hơi quê mùa so với những ông chủ khác tại Premier League, không những 1, mà 3 lần được nhảy cẫng lên ăn mừng các bàn thắng của Cardiff, như thể giá cổ phiếu tập đoàn Berjaya Group do ông làm chủ tịch vừa tăng kịch trần.



    Cardiff chơi quật khởi. Dĩ nhiên rồi. Nhưng góp công lớn mang về thắng lợi cho họ nằm ở hàng thủ ngờ nghệch đến không tưởng của Man City. Với Pellegrini, Man City đang trở thành người khổng lồ đứng trên đôi chân đất sét. Bộ đôi trung vệ Lescott – Garcia không thể kèm nổi tiền đạo chỉ có giá 650.000 bảng, Campbell. Tính tổ chức yếu kém ở hàng thủ Man City thể hiện ở chỗ 2/3 bàn thua của họ trước Cardiff đều từ các pha phạt góc. Nên nhớ, cả mùa trước thì Man xanh chỉ phải nhận 6 bàn từ các tình huống tương tự.

    Nếu để tìm ra hình ảnh tiêu biểu nhất cho sự xuống cấp của hàng thủ Man City thì đó phải là Joe Hart. Ba mùa giải liên tiếp, Hart là lựa chọn số 1 trong khung gỗ đội chủ sân Etihad. Mùa trước, Joe Hart giữ sạch lưới 18 trận.



    Không một thủ môn nào ở Premier League 2012/13 trắng lưới nhiều như anh. Nhưng tại Cardiff City, Joe Hart mắc lỗi phán đoán nặng ở tình huống Man City nhận bàn thua thứ 2 (Campbell-79’). Phong độ của Joe Hart đã bắt đầu sa sút từ tháng 4/2013. Gần nhất, Joe Hart cũng mắc sai lầm ở trận Anh thắng Scotland 3-2 ngày 16/8.

    Hai mùa giải gần nhất, Man City chỉ thủng lưới lần lượt 29 (mùa 2011/12), 34 bàn (2012/13), và họ đều là đội bóng có hàng phòng ngự chắc chắn nhất Premier League. Mùa 2012/13, Man City chỉ thua 1 trận khi đã dẫn trước.

    Nhưng với Pellegrini, tất cả đã thay đổi. Ngày đến Etihad, chiến lược gia người Chile hứa: “Với tôi, sẽ là một Man City cống hiến hơn, mạo hiểm hơn”. Đúng là Man City chơi cống hiến thật. Nhưng cống hiến đến mức để đội bóng mới lên hạng như Cardiff nã vào lưới 3 bàn thì đáng báo động.

    CẦN LẮM SỰ BỔ SUNG
    Thực ra, điểm yếu hàng thủ của Man City đã lộ trong những trận giao hữu mùa Hè vừa qua, đặc biệt là ở trận thua Arsenal 1-3 ngày 10/8. Hóa ra, chấn thương của đội trưởng Kompany ảnh hưởng đến Man City nhiều hơn so với dự kiến. Trung vệ người Bỉ sẽ vắng mặt 1 tháng. Nastasic cũng chưa bình phục. Micah Richards cũng có thể đá trung vệ nhưng không phải lựa chọn đáng tin cậy. Trong hoàn cảnh đó, trước mắt thì Pellegrini chỉ còn đúng 1 trung vệ đúng nghĩa là Lescott và 1 giải pháp tạm thời, Garcia cho 3 trận Premier League (gặp Hull, Stoke, M.U) và những trận đấu ở vòng bảng Champions League. Bởi vậy, chắc chắn họ phải có sự bổ sung ở hàng thủ trong phần còn lại của TTCN mùa Hè.



    Những mục tiêu Man City nhắm đến là Pepe (Real), Demichelis (Atletico Madrid). Tuy nhiên, khả năng Pepe đến Etihad là khá thấp. Man City đã chi gần 100 triệu bảng trên TTCN Hè này nhưng nó sẽ chẳng có nghĩa lý gì, như kiểu một người đàn ông khoác lên mình bộ vest Armani nhưng đi dự tiệc bằng đôi giày da sờn cũ. 

    Man City sợ vía tân binh
    Từ mùa giải trước tới nay, Man City đã có tổng cộng 4 trận đến đá trên sân các đội bóng mới lên hạng Premier League. Đáng chú ý, họ chỉ giành được đúng 1 chiến thắng, 2-0 trước Reading ngày 15/5.

    CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
    3 bàn:
    Benteke (Aston Villa)
    2 bàn: Welbeck, Van Persie (M.U), Sturridge (Liverpool), Podolski và Giroud (Arsenal), Soldado (Tottenham), Campbell (Cardiff)

    KẾT QUẢ CỤ THỂ VÒNG 2
    Fulham – Arsenal:              1-3
    Everton – West Brom:          0-0
    Hull City – Norwich:            1-0
    Newcastle – West Ham:       0-0
    Southampton – Sunderland: 1-1
    Stoke - Crystal Palace:        2-1
    Aston Villa – Liverpool:       0-1
    Cardiff – Man City:              3-2
    Tottenham – Swansea:       1-0

    CON SỐ
    Lần đầu tiên Tottenham ghi bàn bằng penalty sau 2 trận liên tiếp tại Premier League kể từ tháng 11/2006.

    Giành 4 điểm/2 vòng đầu, Southampton có khởi đầu tốt nhất tại Premier League trong lịch sử CLB.

    Tiền đạo Sturridge của Liverpool đã có 8 bàn/7 trận gần nhất ở Premier League.

    12 Tiền đạo Soldado (Tottenham) đã ghi 12 bàn/10 trận gần nhất ở giải VĐQG (La Liga và Premier League)

    14 Đánh bại Crystal Palace 2-1, Stoke đã chấm dứt chuỗi 14 trận không thắng ở Premier League.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội