Bóng Đá Plus trên MXH

Man City: Lỗi lầm từ “thuyền trưởng”
Minh Tâm • 05:58 ngày 02/09/2013
Man City lại gây thất vọng. Dù được tiếp tân binh Hull City trên sân nhà, nhưng chật vật mãi họ mới có được chiến thắng 2-0 trong trận đấu mà HLV Pellegrini phản ứng chậm chạp và phạm khá nhiều lỗi lầm về chiến thuật.
    Chật vật tìm hướng đi
    Dưới “triều đại” Manuel Pellegrini, các tiền vệ trung tâm Fernandinho - Yaya Toure gần như không tham gia tấn công. Kể từ khi Premier League khởi tranh đến nay, bộ đôi trên hiếm khi xuất hiện trong vòng cấm. Nhiệm vụ gây sức ép trực tiếp gần như được khoán trắng cho 4 cá nhân Navas, Silva, Aguero và Dzeko ở tuyến trên. Tuy nhiên, hướng đi này đã cho thấy nhiều vấn đề trong giai đoạn xuất phát của Premier League.

    Sau khi phát huy uy lực ở lượt trận mở màn trước Newcastle, lối chơi của  Man City dần bị bắt bài. Ở cuộc đối đầu Hull City cuối tuần qua, Man xanh lên bóng khá rối rắm. Navas chỉ thực sự lợi hại với những pha tăng tốc và tạt bóng ở cánh, nhưng khi Man City cần anh di chuyển vào giữa phối hợp bật tường thì tân binh tới từ Sevilla lại khá lóng ngóng và thiếu ăn khớp với đồng đội. Chính vì thế mà gánh nặng sáng tạo dồn lên David Silva. Nhưng ở trận gặp Hull City, “nhạc trưởng” Man City lại thể hiện phong độ rất đáng thất vọng. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Silva chỉ đạt 78%, nghĩa là cứ sau 4-5 đường chuyền thì có 1 không đến chân đồng đội. Đấy là tỷ lệ quá thấp đối với một cầu thủ lãnh trách nhiệm kiến tạo và phân phối bóng cho cả đội. Silva cũng không tung ra được cú sút hay tình huống đột phá nào cuối tuần qua.

    Bên cạnh đó, tốc độ lên bóng của Man City quá chậm, đặc biệt là ở hiệp 1. Sau khi giành lại bóng, các tiền vệ trung tâm của Man xanh thường đẩy sang cho Silva, Navas chứ rất ít khi chuyền dài lên tuyến trên. Vì thế khi Dzeko hay Aguero nhận được bóng, Hull đã kịp lui về phòng ngự.

    Sự chuyển mình chậm chạp
    Ở trận gặp Hull City, HLV Pellegrini phản ứng khá chậm trên băng ghế chỉ đạo. Silva và Dzeko gây thất vọng ngay từ đầu nhưng phải sang đến hiệp 2, ông mới rút họ ra sân.

    Ngoài ra, sự bất hợp lý trong phân công nhiệm vụ giữa Fernandinho và Yaya Toure cũng tồn tại trong khoảng thời gian khá dài. Về lý thuyết, việc bố trí tới hai tiền vệ trung tâm thường xuyên đá thấp sẽ giúp Man City dễ dàng kiểm soát thế trận, cũng như che chắn tốt hơn cho tuyến dưới. Song điều đó không đúng trong khoảng 30 phút đầu khi khung thành Joe Hart liên tiếp phải chịu những tình huống bắn phá của đối phương. Nguyên nhân là giữa Fernandinho và Yaya Toure thiếu sự ăn khớp lúc dàn hàng ngang. Tình hình chỉ được cải thiện khi Toure được đẩy lên cao hơn vào nửa cuối hiệp 2. Nhờ vậy Man City vẫn có được chiến thắng trong trận đấu mà họ chơi không mấy nổi bật.

    Man xanh đe dọa kỷ lục của Man đỏ

    Với chiến thắng 2-0 trước Hull City, Man City đã có trận đấu thứ 52 liên tiếp ghi bàn trên sân nhà. Nếu tiếp tục duy trì được thành tích này trong 15 trận nữa tại Etihad, Man xanh sẽ phá vỡ kỷ lục 66 trận ghi bàn liên tiếp trên sân nhà do Man đỏ lập từ 15/12/2009 tới 22/4/2013.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội