Bóng Đá Plus trên MXH

Một lần Schalke, mãi mãi Schalke
Đ.A • 14:40 ngày 26/10/2013
Schalke chọn khẩu hiệu cho đội bóng là “Wir leben dich” (Chúng tôi mãi mãi bên bạn) nhưng khẩu hiệu mà các CĐV của họ hay dùng hơn là “Eimal Schalker - immer Schalker” (Một lần là CĐV Schalke thì mãi mãi là người của Schalke).
    Họ rất cuồng nhiệt, luôn cổ vũ hết mình cho đội nhà và luôn phủ kín trong tất cả các trận đấu trên sân nhà với băng rôn, cờ, quạt... Nhưng đó chỉ là bề nổi tương đồng của CĐV Schalke và Dortmund. Thực tế, những người yêu Schalke và Dortmund vẫn tồn tại những khác biệt lớn.

    Schalke chọn khẩu hiệu cho đội bóng là “Wir leben dich” (Chúng tôi mãi mãi bên bạn) nhưng khẩu hiệu mà các CĐV của họ hay dùng hơn là “Eimal Schalker - immer Schalker” (Một lần là CĐV Schalke thì mãi mãi là người của Schalke). Khẩu hiệu này cũng phần nào thể hiện những nét đặc trưng nhất của CĐV Schalke là sự trung thành.

    Quả thực, sau những năm tháng hoàng kim vào những năm 1940, Schalke đã không còn quen với ánh hào quang. Kể từ khi Bundesliga khai sinh vào 1963, nghĩa là đã hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, Hoàng đế Xanh chưa một lần đoạt Đĩa Bạc. Nhưng tình yêu của các CĐV dành cho CLB vẫn nồng nàn. Họ vẫn trung thành, cổ vũ cho đội bóng con cưng.

    Trong khi đó, Dortmund chọn khẩu hiệu “Echte Liebe” (Tình yêu đích thực) và các CĐV đội bóng áo vàng luôn sẵn sàng để thể hiện tình yêu lớn của mình mọi lúc mọi nơi và đôi khi có phần thái quá. Điều này phần nào được thể hiện khi những scandal giữa CĐV Schalke và Dortmund đều do các CĐV đội bóng áo vàng khởi xướng.

    Chính các CĐV Dortmund cũng có một khẩu hiệu “Nur gucken nicht anfassen” (Chỉ được nhìn, không được sờ) nổi tiếng để trêu chọc Schalke và các CĐV của họ. Câu khẩu hiệu này ý nói Schalke chỉ được nhìn ngắm chiếc Đĩa Bạc vô địch Bundesliga mà không bao giờ được sờ tới nó. Dường như sự đối lập giữa CĐV hai đội này đã nhen nhóm sự hận thù giữa Schalke và Dortmund suốt cả mùa giải và chỉ chờ để được bùng lên ở những trận Revierderby.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội