Bóng Đá Plus trên MXH

Real - Juve: Tấc đất, tấc vàng
Trần Minh • 20:11 ngày 23/10/2013
Sơ đồ 3-5-2 của Juve sẽ đấu với 4-2-3-1 của Real, tức sẽ có tổng cộng 10 cầu thủ của 2 bên tranh giành khu vực giữa sân. Đấy sẽ là một cuộc chiến khốc liệt thật sự bởi cả 2 đều đang sở hữu những tiền vệ hàng đầu thế giới.
    Phía Juve sẽ là Pogba, Marchisio và đặc biệt là Andrea Pirlo trong khi phía Real sẽ là Khedira, Modric và đặc biệt là Isco. Chính họ sẽ quyết định thế trận sẽ trôi theo hướng nào. Họ sẽ tranh giành từng pha bóng một để tạo ra đất dụng võ cho những cầu thủ ở cánh: Ronaldo và Di Maria phía Real, Isla và Asamoah phía Juve.

    Real  có chút lợi thế: Arturo Vidal nhiều khả năng không đá. Tiền vệ người Chile gặp vấn đề kỷ luật với Conte thời gian gần đây, nhưng anh vẫn là tiền vệ mà các tifosi luôn muốn thấy ở giữa sân. Một chi tiết khác: Ancelotti rất hiểu Pirlo bởi chính ông là người ra kéo anh xuống thấp hơn, làm sống lại lại một vị trí chiến thuật ngỡ như đã tuyệt chủng. Nếu bịt chặt được ngòi nổ này, Real sẽ có nhiều cơ hội thủ thắng. Sami Khedira có thể sẽ được giao nhiệm vụ ấy.

    Juve có chút lợi thế: Ancelotti vẫn chưa gút được những cái tên ở tuyến giữa. Xabi Alonso đã tập lại, nhưng ông vẫn chưa thể dùng tiền vệ người Tây Ban Nha trận này. Isco đang sa sút sau giai đoạn thăng hoa đầu mùa, nhưng ông vẫn chưa dám cho anh nghỉ. Luka Modric đầu mùa ngỡ như không thể động đến, bây giờ lại đang phải cạnh tranh vị trí với Illarramendi trong khi Casemiro, một cái tên rất được khen giai đoạn tập huấn giờ gần như không được nói đến nữa.


    Hàng tiền vệ Real đông đúc nhưng chưa ổn định

    Điều đó cho thấy về mức độ hiểu nhau, Real không so được với Juve. Sự ăn ý ấy liệu có góp tiếng nói đến cục diện của tuyến giữa, tức cũng là trận đấu? Có thể.

    Nhưng có một điều Conte phải để ý. Đội hình 3-5-2 của ông có điểm yếu là phòng ngự 2 biên. Nhưng bây giờ, họ sẽ phải đối đầu với 2 cầu thủ đá cánh thuộc hàng hay nhất châu Âu hiện nay là Ronaldo và Di Maria hoặc Bale. Khi một trong 2 cầu thủ này có bóng, bộ 3 trung vệ của Juve sẽ phải hết sức tập trung, chưa kể tiền vệ cánh Isla và Asamoah của họ cũng phải lùi về hỗ trợ tối đa.

    Nhưng đấy là lúc Ancelotti sẽ chờ đợi từ sự hỗ trợ của các hậu vệ biên. Marcelo là người chơi cực kỳ ăn ý với Ronaldo, bản thân hậu vệ người Brazil khi dâng lên cũng luôn là một hiểm họa cho khung thành đối phương. Marcelo có thể dấn sâu xuống biên để tung ra một quả căng ngang, có thể từ giữa sân đối phương tung ra một quả tạt cuộn và cũng có thể bó vào trong để tung ra một quả sút xa. Nếu thấy Ancelotti dùng nốt Carvajal (thay vì Arbeloa) ở cánh còn lại, điều đó có nghĩa là Ance muốn dồn toàn bộ hỏa lực ra 2 bên hàng lang.

    Bán kính 10 mét quanh vòng tròn trung tâm sẽ là khu vực quyết liệt nhất. Juve sẽ không muốn bóng ra biên và Real sẽ không muốn bóng đến được vị trí của Carlos Tevez. Một cuộc đấu trí đáng xem.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội