Bóng Đá Plus trên MXH

Real Madrid: Ancelotti đã thấy sốt ruột!
Phong Linh • 06:20 ngày 20/08/2013
Dù La Liga 2013/14 mới khởi tranh vòng 1, nhưng HLV Carlo Ancelotti đã phải sống trong cảm giác sốt ruột với sứ mệnh dẫn dắt Real nói chung và trong cuộc đua song mã cùng Barca nói riêng...
    NGƯỢC DÒNG VẤT VẢ
    Chiếc ghế nóng tại Real gần đây được liệt kê là một trong những công việc khắc nghiệt nhất giới túc cầu. Khi chấp nhận tiếp quản Kền kền trắng, HLV Ancelotti đương nhiên cũng thừa hiểu và sẵn sàng tâm lý đối mặt với những sức ép, khó khăn mà mình sẽ phải gánh chịu.

    Tuy nhiên, công việc tại Real còn đang diễn ra khốc liệt hơn cả dự liệu của vị HLV người Italia. Ngay ở trận chính thức đầu tiên dẫn dắt Real tiếp đón Betis rạng sáng qua, Ancelotti đã phải ngồi trên đống lửa, sống trong cảm giác bất an tột độ.

    Lưu ý, Real phải trải qua cuộc lội ngược dòng nghẹt thở ngay ở trận đầu mùa giải. Họ bị Betis dội gáo nước lạnh ở phút 14 với bàn thắng của tiền đạo Jorge Molina. Real chỉ mất hơn 10 phút để có bàn quân bình cách biệt do công của Benzema.

    Song kể từ đó, các Madridistas và đặc biệt là HLV Ancelotti phải sống trong cảm giác thấp thỏm, lo âu tột cùng. Các cầu thủ Real tấn công bế tắc, không sao tìm được đường vào khung thành Betis. Họ phải chờ tới phút 84 mới thở phào nhẹ nhõm, khi tân binh Isco bất ngờ xuất hiện trong vòng cấm Betis, bật cao đánh đầu sau quả treo bóng của Marcelo, giúp Real thoát hiểm.

    Có thể nói, Isco là một trong số ít cầu thủ Real chơi hay trận này và được xem như cứu tinh của HLV Ancelotti trong ngày ra mắt La Liga. Ngoài bàn thắng xuất thần mang chiến thắng về cho Real, anh còn chính là tác giả đường chọc khe giúp Benzema quân bình tỷ số 1-1.

    NÚI VIỆC CHỜ ANCE
    HLV Ancelotti không chỉ sốt ruột vì cái thế trận rượt đuổi khốn khổ, mà còn bởi lối chơi nói chung của Kền kền trắng. Chiến thắng vất vả trước Betis cho thấy triều đại Real-Ancelotti chưa sẵn sàng cho sứ mệnh chinh phục các danh hiệu. Real chưa định hình lối chơi, các cầu thủ chưa có được tiếng nói chung và đặc biệt cách bố trí đội hình của Carletto vừa rối rắm, vừa chưa rõ ràng.

    Có thể thấy, HLV Ancelotti đang muốn Real chơi với sơ đồ 4-3-3 kiểu Barca những năm trước (chứ không phải hiện tại). Nhưng kế hoạch này đã phá sản, do con người trong tay ông không phù hợp với lối chơi rất phức tạp và các cầu thủ phải rất hiểu nhau này. Để rồi, Real không thể tránh được hệ quả của cái giải pháp “râu ông nọ cắm cằm bà kia” này.

    Một mình Khedira không thể kham nổi nhiệm vụ càn quét giữa sân, khiến Real liên tục bị Betis đánh vỗ mặt, trong đó có tình huống dẫn tới bàn thua đầu trận. Trong khi đó, những Isco, Modric và Oezil chơi co cụm, giẫm chân nhau ở giữa sân. Ronaldo thì không thể phát huy khả năng, do bị bó hẹp phạm vi hoạt động. Anh phải nhường đất diễn cho các tiền vệ ham cầm bóng, bị ép phải chơi ngay phía sau Benzema.

    Nói tóm lại, đội hình của Real rất mất cân bằng, bỏ phí hoàn toàn khoảng trống ở 2 cánh. Chỉ đến khi ngôi sao chạy cánh Di Maria được tung vào sân (thay cho Oezil), để cùng Ronaldo và Benzema tạo thành bộ ba tiền đạo, đội hình mới cân bằng hơn, các vị trí rõ ràng hơn, thì Real mới thi đấu khoáng đạt và tìm kiếm được bàn thắng thứ 2.

    Cuối cùng, đương nhiên HLV Ancelotti còn sốt ruột vì đã bị Barca cho “hít khói” ngay ở chặng đua đầu tiên tại La Liga mùa này. Khi Real thắng nhọc Betis, thì đội bóng Catalan đã hủy diệt Levante tới 7-0 trong ngày ra quân.

    Isco lần đầu ghi bàn bằng đầu
    Isco đã trở thành người hùng ngay trong trận chính thức đầu tiên khoác áo Real. Đặc biệt, pha lập công ấn định chiến thắng 2-1 còn là bàn thắng bằng đầu đầu tiên của anh trong sự nghiệp.

    CON SỐ
    2
    Betis vẫn là một trong 2 CLB (đội còn lại là Tenerife) mà Ronaldo chưa thể chọc thủng lưới tại Bernabeu trong khuôn khổ La Liga.
    27 Messi đã ghi 27 bàn trên chấm 11m cho Barca tại La Liga, chỉ còn kém thành tích của Ronald Koeman trong lịch sử CLB.
    62 Isco là cầu thủ thứ 62 lập công ngay ở trận đầu chơi cho Real tại La Liga. Cầu thủ gần đây nhất là Joselu ở mùa 2010/11.

    Chân sút hàng đầu
    2 bàn:
    Messi (Barca), Pedro (Barca), D.Costa (Atletico)
    1 bàn: 17 cầu thủ

    Đội hình tiêu biểu

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội