Bóng Đá Plus trên MXH

Sturridge vs Rooney: Pháo nội so tài
Minh Tâm • 10:48 ngày 01/09/2013
Wayne Rooney và Daniel Sturridge là đồng đội, là niềm hy vọng của ĐT Anh tại World Cup 2014. Song tối nay, họ sẽ đứng ở hai đầu chiến tuyến trong cuộc so tài trời long đất lở cả về truyền thống lẫn mức độ thù địch giữa Liverpool và Man United.
    Sturridge làm lu mờ Suarez
    Thời điểm này năm ngoái, sẽ là khập khiễng nếu so sánh Daniel Sturridge với Wayne Rooney. Lúc đó, Sturridge đơn thuần chỉ là tiền đạo trẻ tiềm năng, thậm chí không giành nổi suất đá chính tại CLB, trong khi tài năng của Rooney đã được thừa nhận không chỉ ở nước Anh mà trên cả phạm vi châu Âu. Tuy nhiên, giờ đây thời thế có nhiều thay đổi. Rooney thời gian qua vướng vào rắc rối về việc đi hay ở nên không thể tập trung hoàn toàn vào chuyên môn, còn Sturridge lên như diều gặp gió dưới màu áo Liverpool sau khi chia tay Chelsea. Với đà thăng tiến này, Sturridge hứa hẹn sẽ trở thành đối trọng cạnh tranh suất đá chính trên hàng công ĐT Anh trong tương lai.

    Sturridge giờ đây là niềm hy vọng của hàng công Liverpool . 8 trận gần đây khoác áo The Kop (tính trên tất cả các đấu trường), tiền đạo 23 tuổi này ghi tới 10 bàn thắng. Đấy là hiệu suất đáng mơ ước với mọi chân sút. Những gì Sturridge thể hiện ở Anfield phần nào xóa nhòa hình bóng Luis Suarez trong lòng NHM. Cần biết rằng, khi không có tiền đạo người Uruguay, Liverpool thậm chí còn chơi tốt hơn. Tính từ tháng 1/2011 đến nay, Liverpool chỉ thắng 39% số trận mà Suarez đá chính. Trong khi, tỷ lệ chiến thắng của Liverpool tại các trận tiền đạo người Uruguay vắng mặt ở đội hình xuất phát lên tới 64%. Điều đáng nói là việc Suarez phải ngồi ngoài giúp Sturridge thi đấu tốt hơn. Trong 10 lần đá cặp với đàn anh Suarez tại Premier League, Sturridge chỉ có được 5 bàn, đạt hiệu suất 147 phút/bàn. Nhưng ở 6 trận đấu được độc lập tác chiến, Sturridge lập công tới 7 lần, đạt hiệu suất trung bình 76 phút/bàn.


    Thành tích của Sturridge và Rooney tại Premier League trong năm 2013

    Với phong độ của Sturridge hiện nay, Liverpool hoàn toàn có thể tự tin hướng đến cuộc so tài với Man United. Nên nhớ, mùa giải trước, tiền đạo 23 tuổi này từng sút tung lưới Quỷ đỏ ngay trận ra mắt dưới màu áo The Kop tại Premier League.

    Rooney có duyên với Liverpool

    Rooney hiện nay không đạt phong độ cao như đàn em Sturridge, song tiền đạo của Man United lại rất có duyên với Liverpool. Đến giờ, anh đã có 4 bàn thắng và 3 đường kiến tạo ở các trận gặp kình địch vùng Merseyside. Điểm đáng chú ý là mỗi khi Rooney ghi bàn hay kiến tạo, Man United đều đánh bại Liverpool.

    Sau những rắc rối xoay quanh chuyện đi hay ở, Rooney đang dần tìm lại phong độ dưới sự dẫn dắt của HLV David Moyes. Trong trận đại chiến với Chelsea mới đây tại Premier League, anh được giới chuyên môn đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Sự hồi sinh của Rooney thực sự là nỗi lo lớn với Liverpool ở cuộc so tài tối nay.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội