Bóng Đá Plus trên MXH

Tản mạn V-League: Nếu Công Vinh không đi Nhật…
Đức Nguyễn • 05:36 ngày 03/09/2013
Công Vinh không đi Nhật, có thể danh hiệu vua phá lưới V-League 2013 đã thuộc về anh! Mọi thứ có thể xẩy ra bởi Samson và Gonzalo của HN T&T là đồng Vua phá lưới của mùa giải cũng chỉ với 14 lần lập công, nghĩa là Công Vinh chỉ thua họ đúng 1 bàn thắng.
    Nhưng nếu đó là sự thật, Samson là người buồn nhất bởi sự cố XMXT.SG đã khiến tiền đạo người Nigeria mất tới 3 bàn thắng, trong khi Công Vinh chỉ 1 bàn. Nhưng cũng cần nhắc lại là khi Công Vinh rời SLNA sau vòng 17 thì giải đấu vẫn còn 5 vòng đấu. Vậy, nếu Vinh ở lại, chưa biết “giày vàng” sẽ rơi vào tay ai?

    Giờ thì chuyện  Công Vinh trở thành tiền đạo nội đoạt danh hiệu Vua phá lưới sau Hồ Văn Lợi của Cảng Sài Gòn đúng 10 năm chỉ dừng lại ở chữ… nếu. Người Pháp có câu: “Với một chữ nếu, người ta có thể bỏ Paris vào một cái lọ!”. Dẫu vậy, tương lai mọi thứ sẽ đổi thay nếu ở V-League tồn tại chữ “nếu”.

    Với Việt Thắng đá cắm, ĐT.LA cho thấy quan điểm “yếu trâu hơn khỏe bò” tại V-League đã lỗi thời. Nghĩa là, mũi nhọn trên hàng công không nhất thiết phải chạy khỏe, biết đè người…

    Với Công Vinh, SLNA đã chứng minh, họ không phải (chỉ) “thở” bằng mũi giày của các tiền đạo ngoại. Nếu biết khai khác và đặt các chân sút nội vào những vị trí hợp lý, họ sẽ phát huy tối đa sở trường.

    V-League vẫn chưa qua thời… sính ngoại. Nhưng “hàng ngoại” chưa hẳn là tốt nhất. Nếu các HLV có niềm tin, các chân sút nội sẽ có điểm tựa tâm lý để khẳng định “bản ngã” của mình.

    Bóng đá suy cho cùng là thành tích, song đã đến lúc các đội bóng hãy vì cái chung của BĐVN mà tạo điều kiện cho các tiền đạo nội ra sân nhiều hơn! Và quan trọng hơn, chính các cầu thủ Việt Nam phải có khát vọng vươn lên. Nếu không, giấc mơ chỉ mãi là giấc mơ! Đừng cứ mãi đổi lỗi cho hoàn cảnh, cho sự ích kỷ của ngoại binh!

    Nếu có được những chữ “nếu” nói trên, một vua phá lưới V-League người Việt Nam sẽ không còn là điều quá xa vời!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội