Bóng Đá Plus trên MXH

Bình luận: Thần tượng SEA Games
Đức Nguyễn • 10:38 ngày 14/12/2013
Nguyễn Thị Ánh Viên đang là SEA Games “Idol” (thần tượng SEA Games) của thể thao Việt Nam. Ít nhất cho đến thời điểm này. Và kình ngư này cũng đã và đang là động lực để các VĐV khác của đoàn thể thao Việt Nam tiến lên giành vinh quang cho đất nước. Các cầu thủ bóng đá cũng nằm trong số ấy.
    1. Ngày 12/12/2013, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã đi vào lịch sử của thể thao Việt Nam khi trở thành VĐV nữ đầu tiên đoạt HCV bơi lội sau 54 năm kể từ SEAP Games 1959. Điều đáng nói, ở tuổi 17 nhưng Ánh Viên đã xuất sắc giành một cú đúp vàng, trong có có một kỷ lục của đại hội.

    Bơi lội có liên quan gì đến bóng đá? Chợt nhớ, bóng đá Việt Nam giành chiếc HCV SEA Games cách đây đã 54 năm (SEAP Games 1959). 54 năm qua, điều kỳ diệu ấy chưa được lặp lại, dù chúng ta đã từng lên đỉnh Đông Nam Á tại AFF Suzuki Cup 2008.

    Nếu điền kinh được gọi là nữ hoàng, thì bóng đá được các tín đồ túc cầu gọi là môn thể thao vua. Đại ý: Bóng đá là “vua” của các môn thể thao.  Có lẽ vì thế, màu huy chương bóng đá có ý nghĩa lớn hơn tất cả các môn khác, ở bất kỳ các giải đấu, đại hội thể thao nào trên hành tinh.

    Nguyễn Thị Ánh Viên

    2. Nguyễn Thị Ánh Viên đang là SEA Games “Idol” (thần tượng SEA Games) của thể thao Việt Nam. Ít nhất cho đến thời điểm này. Và kình ngư này cũng đã và đang là động lực để các VĐV khác của đoàn thể thao Việt Nam tiến lên giành vinh quang cho đất nước. Các cầu thủ bóng đá cũng nằm trong số ấy.

    U23 Việt Nam đang ở những thời khắc khó khăn. Tuy nhiên, dù có là gì đi nữa, thì HLV Hoàng Văn Phúc và các học trò vẫn là tâm điểm chú ý của hàng triệu NHM. Đơn giản, bóng đá vẫn có vị thế, chỗ đứng trong trái tim của CĐV. Nói nôm na, họ cũng chính là những “thần tượng” trong lòng công chúng.

    Hôm qua, thuyền trưởng Hoàng Văn Phúc và thủy thủ đoàn đã phát đi thông điệp sẽ đi xuyên qua giông bão để đến với bến bờ bình yên. Tất nhiên, từ lời nói đến hiện thực khách quan hãy còn là một quãng đường rất xa. Nhưng nếu ra sân chiến đấu bằng cả khối óc, trái tim, bằng tất cả những gì mà U23 Việt Nam đang có… thì họ cũng xứng đáng là “thần tượng SEA Games” rồi.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội