Bóng Đá Plus trên MXH

Bình luận U23 Việt Nam: Lửa từ trong tim
Đỗ Tuấn • 20:56 ngày 13/11/2013
Sau những buổi tập, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn dành thời gian nhắc các học trò phải nỗ lực hơn, tập trung hơn. Nỗ lực vì lá cờ đỏ sao vàng đang nằm trên ngực trái chiếc áo đấu mà họ khoác trên người, và nỗ lực cho cả chính bản thân của họ.
    Các phóng viên thể thao Việt Nam ít ai quên vụ tiền vệ Nguyễn Công Minh bị HLV trưởng đuổi khỏi sân tập của ĐT U23 Việt Nam  tại SEA Games 25 trên đất Lào cách đây 4 năm. Sự kiện thuộc dạng độc nhất vô nhị ở các ĐTQG từng khiến vô số người ngạc nhiên, nhưng chính Công Minh sau này chia sẻ: “Do em vào sân tập, nhưng không có sự tập trung cao nhất…”. 

    Công Minh không phải là một cầu thủ tồi, thậm chí anh còn nằm trong số những cá nhân nổi trội ở U23 Việt Nam hồi đó. Nhưng sau lần “lơ đễnh” kể trên, tiền vệ người xứ Nghệ đã không thể dùng đấu trường SEA Games để bứt lên thành một ngôi sao sân cỏ như vài đồng đội của mình. Thế mới thấy, trong sự nghiệp của một cầu thủ, cơ hội bay cao đôi khi chỉ đến một lần.

    Mới đó đã 2 kỳ SEA Games trôi qua, và giờ đây U23 Việt Nam cũng đang chuẩn bị cho đại hội thể thao lớn nhất khu vực. Trò chuyện với tôi, HLV trưởng Hoàng Văn Phúc  luôn khen ngợi nỗ lực của các học trò trong quá trình tập luyện. Ông bảo, đó là điều khiến ông rất hài lòng. Nhưng sau những buổi tập, vị HLV họ Hoàng vẫn dành thời gian nhắc các học trò phải nỗ lực hơn, tập trung hơn. Nỗ lực vì lá cờ đỏ sao vàng đang nằm trên ngực trái chiếc áo đấu mà họ khoác trên người, và nỗ lực cho cả chính bản thân của họ. 

    Chưa đầy 1 tháng nữa SEA Games 27 sẽ diễn ra, quỹ thời gian chuẩn bị đang vơi dần, và khi bước vào “chiến dịch”, U23 Việt Nam sẽ chỉ mang theo những “chiến binh” ưu tú nhất. Thế nên, nếu không nỗ lực hết mình ở giai đoạn chuẩn bị này, bất cứ ai cũng có thể bị loại. Khi ấy, sự nghiệp của họ có thể sẽ đi sang hướng khác và nó khó mà thuận lợi như con đường dành cho những người được dự SEA Games. Nên nhớ, mỗi kỳ SEA Games luôn được coi là thời điểm NHM đón chào những ngôi sao mới!

    “Ngọn lửa trong tôi và lửa trong anh bùng cháy với những bước chân rộn ràng…”. Ngoài kia, SEA Games đã cận kề.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội