Bóng Đá Plus trên MXH

Chiến thuật: U23 Việt Nam dùng “bộ binh”, Singapore xài “không quân”
Minh Hải (từ Nay Pyi Taw) • 11:19 ngày 10/12/2013
Trước trận U23 Việt Nam – U23 Singapore, cả 2 HLV đều đã chuẩn bị lối chơi tối ưu cho mình. Theo đó, HLV Hoàng Văn Phúc sử dụng “bộ binh” với bóng sệt, còn đồng nghiệp Aide Iskanda lựa chọn “không quân” với tuyệt chiêu đánh đầu.
    Trong suốt thời gian qua, U23 Việt Nam luyện rất nhiều miếng đánh và sẽ sử dụng đan xen. Trong trận gặp U23 Brunei, chúng ta đã có rất nhiều bàn thắng từ tấn công trung lộ, với sự xuất sắc của bộ đôi Vũ Minh Tuấn – Lê Văn thắng. Cặp bài trùng này đóng góp 3 bàn, thực hiện 2 đường chuyền thành bàn cho đồng đội. Tuy nhiên, sức mạnh của chúng ta vẫn là những pha bóng tấn công biên, với 2 cặp Quang Hùng – Mạnh Hũng bên cánh phải, Ngọc Đức – Văn Quyết bên cánh trái. Đáng nói hơn, hai cầu thủ trấn giữ 2 biên này đến từ cùng một đội bóng nên họ rất hiểu nhau. 

    HLV Hoàng Văn Phúc yêu cầu các cầu thủ phối hợp nhanh, di chuyển nhiều khiến hàng thủ đối phương bị rối loạn. Bên cạnh đó, những pha phối hợp ăn ý hoặc những tình huống đột phá kỹ thuật của U23 Việt Nam buộc đối thủ phải phạm lỗi. Từ những tình huống đá phạt ấy, các cầu thủ của chúng ta sẽ có cơ hội tạo ra sự khác biệt với các chuyên gia đá phạt như Văn Quyết, Mạnh Dũng và cả trung vệ Mạnh Hùng với cái chân trái siêu dị. 


    Trước U23 Singapore, gần như chắc chắn U23 Việt Nam vẫn giữ nguyên đội hình với thủ môn Bửu Ngọc; 4 hậu vệ là Quang Hùng (phải), Tiến Thành, Mạnh Hùng, Ngọc Đức (trái); Mạnh Dũng (phải), Thanh Hiền, Văn Thắng, Vũ Minh Tuấn, Văn Quyết (trái), tiền đạo là Hà Minh Tuấn. Phi Sơn, Mạc Hồng Quân vẫn là những con bài dự bị chiến lược. 

    Trong khi đó, U23 Singapore tuyên bố chơi phòng ngự phản công và bóng bổng vẫn là thứ vũ khí lợi hại của họ. Trong cả trận đấu với U23 Lào, gần như tất cả những pha bóng nguy hiểm của đội bóng đến từ quốc đảo Sư tử đều được tạo ra từ những pha bóng bổng. Cầu thủ quan trọng nhất bên phía Singapore là hậu vệ phải nhưng lại đeo áo số 9 – Abdul Hameed. Gần như toàn bộ những tình huống sóng gió đều qua chân cầu thủ này. Chính vì thế, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ yêu cầu các học trò phải hỗ trợ hậu vệ trái Sầm Ngọc Đức; đặc biệt, Văn Quyết sẽ phải lui về bọc lót nhiều hơn. 

    HLV hai đội đã lên chiến thuật, chọn nhân sự, sử dụng lối chơi hợp lý và tất cả chỉ còn chờ tiếng còi khai cuộc. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội