Bóng Đá Plus trên MXH

Chủ tịch Hội đồng HLV QG Nguyễn Sỹ Hiển: “Cần phải nhìn thẳng vào sự thật!”
Đam San (thực hiện) • 06:00 ngày 19/12/2013
“Để tiến bộ, chúng ta cần phải nhìn thẳng vào sự thật để sửa chữa và khắc phục, thay vì biện hộ cho thất bại!”, một ngày sau thất bại của U23 Việt Nam, ông Nguyễn Sỹ Hiển - Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia - đã nói như thế trong trao đổi thẳng thắn với PV báo Bóng đá…
    - Phóng viên: Một ngày dài đã qua, nhưng dư vị thất bại của U23 Việt Nam vẫn khiến cho rất nhiều CĐV thấy đắng lòng. Riêng ông cảm nhận nó thế nào?

    - Ông Nguyễn Sỹ Hiển: Tôi cũng là một CĐV U23 Việt Nam. Và còn gì buồn hơn khi đội nhà rời giải đầy tiếc nuối như thế.

    - Trên cương vị Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia, theo ông, đâu là điểm sáng của U23 Việt Nam tại SEA Games 27?
    - Tôi cho rằng, đó là tinh thần thi đấu tích cực và một số cầu thủ đã thể hiện được những phẩm chất kỹ thuật mình có. Cũng cần phải khẳng định, U23 Việt Nam đang có nhiều cầu thủ giỏi và có thể chơi tốt ở V- League như Văn Quyết, Văn Thắng, Hà Minh Tuấn, Mạnh Dũng, Mạnh Hùng, Vũ Minh Tuấn… Tôi cũng thấy tiếc là chúng ta không có sự phục vụ của Thanh Hào, Hoàng Thịnh, Huy Hùng vì chấn thương. Tất nhiên, cũng phải nói lại, một đội bóng có nhiều cầu thủ giỏi chưa chắc đã là một tập thể mạnh, bởi còn nhiều yếu tố khác.


    - Ông nhận xét gì về quá trình chuẩn bị cũng như trình độ của các đội bóng  tại SEA Games 27? Có vẻ như các đội bóng đều đang thụt lùi?
    - Theo tôi, ngoài Thái Lan đã khẳng định được đẳng cấp sau vòng bảng, thì ở đại hội lần này, các đội bóng đều có trình độ sàn sàn nhau. Đội nào chuẩn bị đấu pháp, thể lực và tâm lý tốt thì đội ấy sẽ đi sâu vào vòng trong. Malaysia, Singapore và Indonesia đã vào bán kết nhờ chiến thuật hợp lý, lì đòn chứ chưa hẳn là nhờ vào đẳng cấp.

    - Vậy đâu là những điểm yếu khiến U23 Việt Nam dừng chân ở vòng bảng, thưa ông? 
    - Điểm yếu nhất của U23 Việt Nam vẫn là vấn đề dứt điểm. Đây là vấn đề mà dư luận, giới chuyên môn đã phản ánh rất nhiều trước giải đấu. Cuối cùng thì chúng ta không thể khắc phục được “khâu cuối cùng” này. Điều đó đã bộc lộc rất rõ trong trận “chung kết” với Malaysia. Hiệp 1, chúng ta đã có đến 3-4 cơ hội có thể ghi bàn nhưng lại kết thúc rất tệ. Tâm lý thi đấu cũng là một điểm yếu. Tôi thấy U23 Việt Nam chuẩn bị chưa thật tốt về tâm lý, đá với Brunei và Lào mà chúng ta phải mất 15-20 phút mới ổn định được đội hình thì đụng Singapore và Malaysia bế tắc là phải! 

    - Theo ông, chúng ta phải làm gì để đưa U23 Việt Nam và thế hệ kế cận trở lại quỹ đạo chiến thắng?
    - Như tôi đã nói, U23 Việt Nam có nhiều cầu thủ giỏi, họ đều có thể chơi ở V-League . Vấn đề là chúng ta phải xem xét lại phương pháp, quy trình tập trung các ĐTQG chứ không chỉ riêng U23 Việt Nam. Cần phải ngồi lại bàn bạc chứ không phải nói qua loa đại khái. Tôi tin, nếu làm được như thế, BĐVN sẽ sớm trở lại.

    - Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội