Bóng Đá Plus trên MXH

Cú "nước rút" lấy Vàng ngoạn mục của Thành Đạt
HỒNG THỦY (từ Yangon, Myanmar) • 14:45 ngày 11/12/2013
Từ vòng loại đến những loạt đầu của vòng chung kết, Thành Đạt đều không gây ấn tượng mạnh. Nhưng nói như ngôn ngữ của dân điền kinh, xạ thủ này đã có cú nước rút ngoạn mục để giành huy chương vàng nội dung 50m súng trường nằm nam trong ngày thi đấu đầu tiên của ĐT bắn súng Việt Nam.
    Kết thúc vòng đấu bảng với sự góp mặt cùa 24 VĐV đến từ 8 quốc gia, Thành Đạt chỉ đứng ở vị trí thứ 6. Dù thành tích ấy góp phần cho bắn súng Việt Nam đoạt HCB ở nội dung đồng đội (cùng với Duy Hoàng và Lê Huyên), nhưng thực sự không nhiều người tin xạ thủ này sẽ có thành tích cao ở vòng chung kết cá nhân nam.

    Theo điều lệ, mỗi xạ thủ sẽ bắn 2 loạt với 3 viên mỗi loạt trong 100 giây để làm “điểm nền”. Sau đó, các VĐV sẽ bắn 14 phát theo khẩu lệnh. Cứ sau 2 phát, VĐV có số điểm thấp nhất sẽ dừng cuộc chơi. 2 phát cuối cùng sẽ dành cho 2 VĐV có điểm cao nhất để xác định huy chương vàng. 

    Thực tế thì trong những viên đạn đầu tiên, chính Duy Hoàng mới là xạ thủ khởi đầu rất tốt để cùng với VĐV Thái Lan Aree liên tục thay nhau tranh chấp 2 vị trí dẫn đầu. Trong khi đó, Thành Đạt chỉ thường xuyên xếp thứ 5 và 6 trong 8 VĐV trong 5 loạt đầu tiên. 


    Thành Đạt chụp ảnh kỷ niệm cùng toàn đội - Ảnh: Phan Tùng

    Tuy nhiên, tâm lý vững vàng đã giúp cho xạ thủ người Thanh Hóa này có những pha nước rút ngoạn mục để nhảy lên tốp dẫn đầu trong sau 3 viên đạn cuối cùng và cùng với một VĐV khác của Thái Lan là Napis, xạ thủ của Singapore Lim Wen tạo thành cuộc đua “tam mã” tranh chấp huy chương vàng. Đến trước loạt cuối cùng, xạ thủ của Singapore đã phải dừng bước do có điểm số thấp nhất trong 3 VĐV, nên cuộc tranh chấp huy chương vàng chỉ diễn ra giữa Thành Đạt và Napis. 

    Trong loạt đấu quyết định, Thành Đạt tiếp tục khẳng định bản lĩnh vững vàng của mình khi bắn tốt hơn Napis. Với 201,3 điểm, hơn đối thủ đến từ Thái Lan 1,3 điểm, Thành Đạt đã giành tấm huy chương vàng đầy bất ngờ về cho Đoàn thể thao Việt Nam trong niềm vui vỡ òa chiến thắng của BHL đội tuyển bắn súng. Trong khi đó, Duy Hoàng chỉ đứng thứ 5/8 VĐV dù trong những loạt đầu, xạ thủ này luôn dẫn đầu trên bảng điểm. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội