Bóng Đá Plus trên MXH

Cục diện bảng A: Tất cả đều còn cơ hội!
Trung Dũng • 06:01 ngày 12/12/2013
Sau 2 lượt trận, 3 “ông lớn” là Malaysia, Việt Nam và Singapore đều đã ít nhiều phải nếm cảm giác thất vọng khi mỗi đội có những thời điểm không hài lòng về chuyên môn của chính mình.
    Nhưng tình trạng này sẽ không làm cuộc đua giành 2 vé vào bán kết “nhạt” đi, mà trái lại, sẽ tạo ra nhiều kịch tính khi cơ hội hiện vẫn còn cho tất cả…  

    3 “ÔNG LỚN”, 1 “NỖI NIỀM”

    Sau trận thắng 2-0 trước đối thủ Brunei, HLV Ong Kim Swee của U23 Malaysia công khai chê trách khả năng săn bàn của các học trò trên các phương tiện truyền thông. Vị HLV sắp được “thăng chức” (lên dẫn dắt ĐTQG Malaysia) phát biểu: “Trận đầu tiên trên hành trình bảo vệ chức vô địch chỉ khiến tôi hài lòng về điểm số chứ không thể an tâm với cách các chân sút thể hiện. Chỉ ghi được 2 bàn trong khi tạo ra cả tá cơ hội trước Brunei quả là điều đáng lo ngại!”.

    Nỗi lo của HLV Ong Kim Swee là có cơ sở bởi nếu lấy “bé hạt tiêu” U23 Brunei làm thước đo thì quả thực, việc chỉ thắng 2-0 là vấn đề đáng báo động với nhà ĐKVĐ. Lý do rất đơn giản là U23 Việt Nam từng đá như đi dạo mà vẫn hạ đối thủ này tới 7-0 trong trận mở màn bảng A.

    Nhưng chính  U23 Việt Nam cũng chưa thể hài lòng với khâu săn bàn của mình. Bởi, sau trận đại thắng Brunei, đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc lại bất lực trước khung thành của đối thủ Singapore dù tạo ra thế trận tấn công áp đảo. “Tắc” trong khâu săn bàn khiến U23 Việt Nam phải chịu thua chung cuộc 0-1.

    Kết quả kể trên cũng giúp đội bóng đảo quốc Sư tử tạm chiếm ngôi đầu bảng. Nhưng HLV Aide Iskandar của U23 Singapore vẫn không thể hài lòng khi 20 cầu thủ trong tay ông, dường như chỉ có Suhaimi biết cách săn bàn (ghi cả 2 bàn thắng của đội này cho đến nay). Sự bế tắc được thể hiện không chỉ ở trận hòa 1-1 với U23 Lào ở ngày ra quân, mà cả trong chiến thắng 1-0 trước U23 Việt Nam thì U23 Singapore cũng được thần may mắn trợ giúp khá nhiều trong tình huống ghi bàn.

    NÓNG BỎNG CHẶNG NƯỚC RÚT

    Chính vì cùng mang những âu lo về hàng tấn công cũng như lối chơi chưa thể vận hành trơn tru như dự định nên cả Việt Nam, Malaysia và Singapore đều sẽ phải nỗ lực tối đa trong những trận còn lại của vòng bảng. Thực tế, trong cuộc đua tam mã này, việc tất cả cùng chưa thể “nhấn hết ga” khiến cơ hội giành 2 vé vào bán kết hiện vẫn đang được chia đều.

    Bây giờ, đội bóng nào nhanh khắc phục được những trục trặc của mình hơn so với đối thủ sẽ được “thưởng” bằng vé đi tiếp. Ngược lại, nếu tập thể nào vẫn loay hoay, không tìm ra cách tối ưu hóa sức mạnh bản thân thì sẽ phải nhận vé… về nước ngay sau vòng bảng.

    Ngoài ra, 3 “ông lớn” cũng không thể xem thường khả năng “phá bĩnh” của U23 Lào. Lối chơi kiên cường và rất tập trung của họ trong trận hòa 1-1 với  U23 Singapore trong tình thế phải chơi với 10 người từ phút thứ 75 là rất đáng ghi nhận. Nếu Việt Nam hay Malaysia chủ quan, việc họ bị đối thủ Lào cầm chân là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

    Lúc này, mới chỉ 4/10 trận đấu của bảng A đã diễn ra, phía trước vẫn còn 6 trận đấu nữa để các đội bóng chiến đấu cho mục tiêu của mình!


    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội