Bóng Đá Plus trên MXH

Đêm Nay Pyi Taw nghe điệu hoài lang
BONGDAPLUS.VN • 15:36 ngày 18/12/2013
Mấy ngày qua, thủ đô Nay Pyi Taw của Myanmar trời rất lạnh. Đêm qua (17/12), khi chúng tôi rời sân vận động Wunna Theikdi - nơi tổ chức thi đấu điền kinh thì đồng hồ đã điểm gần 20 giờ. Đi bộ trong khu liên hợp thể thao quốc gia để ra cổng chính đón xe về khác sạn, tôi và một đồng nghiệp đã run lập cập vì gió rét.
    Vậy nhưng lòng vẫn cảm thấy vui lắm khi nhớ đến những chiếc huy chương vàng lấp, cùng nụ cười rạng rỡ của các tuyển thủ Việt Nam lên ngôi vô địch ở môn thể thao nữ hoàng. Nói thế, bởi những chiếc huy chương của điền kinh không dễ tranh đoạt. Đặc biệt, nó gần như không bị ảnh hưởng bởi những toan tính và sự chia chác huy chương như một số môn khác, trừ sự cố trọng tài ở nội dung đi bộ 20km nữ. Vì vậy, những chiếc huy chương của điền kinh và bơi lội luôn rất danh giá ở tất cả các đại hội thể thao lớn trên thế giới.

    Tuy nhiên buổi chiều hôm qua, khi một loạt gương mặt hàng đầu của điền kinh Việt Nam bước vào tranh tài, số lượng phóng viên Việt Nam có mặt lại rất ít. Lý do là bởi hầu hết đều chạy sang theo dõi trận đấu cuối cùng của vòng bảng môn bóng đá nam giữa Việt Nam – Malaysia. Nhìn hình ảnh ấy, tự dưng có một chút gì đó chạnh lòng cho “nữ hoàng”, bởi ở ta, thể thao “vua” bóng đá vẫn luôn được ưu ái số 1. 

    Trên đường ra cổng, điện thoại của của các đồng nghiệp từ sân bóng đá báo về, đội U23 Việt Nam đã thua 0-2 trước Malaysia. Tin đó khiến niềm vui đang tràn ngập bỗng như vơi đi nhiều lắm. Càng buồn hơn khi nghe nhiều người bày tỏ: “bóng đá thua, đồng nghĩa SEA Games 27 đã kết thúc”. Nói thế, chẳng khác nào phủi sạch tất cả công sức của tuyển thủ của các đội thể thao khác vẫn đang đổ mồ hôi, sôi nước mắt để tranh đoạt những chiếc huy chương quí giá về cho tổ quốc. 

    Phải nhắc lại, tại SEA Games, bóng đá cũng chỉ là một môn thi đấu, nếu thắng thì vui còn thua thì buồn. Nhưng đừng vì thế mà trầm trọng hóa vấn đề để rồi làm chạnh lòng những tuyển thủ khác vì những suy nghĩ thiển cận như thế.

    Trên chuyến xe đêm qua về lại khách sạn, một đồng nghiệp của tôi đã mở bài “Dạ cổ hoài lang”. Đang ở thủ đô Nay Pyi Taw của xứ Miến Điện, bỗng nghe điệu hoài lang cất lên da diết, tự dưng thấy nhớ nhà kinh khủng. Rồi bỗng liên tưởng đến nỗi khát khao của người hâm mộ nước nhà về chiếc HCV SEA Games của bóng đá Việt Nam, khi đã 54 năm trôi qua, nhưng vẫn chưa được tái hiện như câu hát “…Vào ra luống trông tin bạn, chờ mỏi mòn như đá vọng phu…”.
    Chiếc HCV bóng đá, chờ đến bao giờ nhỉ?

    ĐỖ TUẤN (từ Nay Pyi Taw - Myanmar)
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội