Bóng Đá Plus trên MXH

Đoàn PV báo Bóng đá "xông đất" SEA Games 27
Minh Hải (từ Yangon, Myanmar) • 06:55 ngày 02/12/2013
“Các bạn là những người đầu tiên đến với SEA Games 27 và cả nước Myanmar chào đón các bạn”, chị Zin Swe Oo – tình nguyện viên tại bàn thông tin SEA Games 27 ở sân bay Yangon chào chúng tôi bằng một nụ cười. Ngay sau đó, những tấm thẻ tác nghiệp của phóng viên báo Bóng đá cũng được dán những con tem đầu tiên để chính thức có hiệu lực.
    *Chuyên trang SEA Games 27 của Bongdaplus

    VIDEO: Đoàn PV báo Bóng đá "xông đất" SEA Games 27
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    NGƯỜI VIỆT ĐẦU TIÊN TẠI SEA GAMES 27
    Đoàn phóng viên báo Bóng đá xuống sân bay quốc tế Yangon với lỉnh kỉnh những máy ảnh, máy quay phim được cả chục tình nguyện viên đứng cả dậy để đón chào vì “Các bạn là đoàn đầu tiên đấy!”. Với vốn tiếng Myanmar bập bõm cùng những nụ cười, chúng tôi nhanh chóng chiếm được cảm tình của các tình nguyện viên nơi đây và mọi câu hỏi, thắc mắc của chúng tôi được giải đáp cực kỳ tận tình. 


    Đoàn phóng viên báo Bóng đá đang mải mê với câu chuyện SEA Games thì bất ngờ gặp “người quen” mà ban đầu, nhìn từ phía sau, chúng tôi biết chỉ “nói được tiếng Việt”. Đó là anh Lưu Chung Minh và chị Vũ Thị Phương Thảo – những cán bộ đầu tiên đầu tiên tới Myanmar để lo vé di chuyển nội địa cho cả đoàn thể thao Việt Nam trong suốt thời gian diễn ra SEA Games.


    PV báo Bóng đá nhận thẻ và tác nghiệp ngay tại sân bay Yangon - Ảnh: Đức Cường - Phan Tùng

    Chị Phương Thảo cho biết: “Vé di chuyển quốc tế và nội địa ở Myanmar rất khan dù nước chủ nhà đã mở thêm đường bay, tăng thêm chuyến nhưng vẫn không đủ đáp ứng. Chúng tôi cũng phải cố gắng lắm mới lấy được vài trăm vé di chuyển nội địa cho cả đoàn. Như vậy cũng là may mắn lắm rồi. Công việc chưa bao giờ khó khăn đến thế nhưng tôi tâm niệm rằng mình cố gắng hết sức để các chuyến di chuyển cho VĐV đỡ vất vả, tiết kiệm sức lực cho những trận chiến sắp tới. Cũng như các bạn, tôi cũng là người xông đất Myanmar đấy!”.

    MYANMAR ĐẶC QUÁNH KHÔNG KHÍ SEA GAMES
    Ba tuần trước, khi chúng tôi tới Myanmar trong đợt tiền trạm, không khí còn tương đối trầm lắng nhưng vào thời điểm này, 10 ngày trước lễ khai mạc, bầu không khí SEA Games tại quốc gia này đã đậm đặc. Tình nguyện viên Zin Swe Oo cho biết: “Cả đất nước tôi yêu thể thao và 44 năm rồi, Myanmar mới lại được tổ chức một kỳ đại hội thể thao ĐNÁ nên không khí ngày càng sôi động và mọi người đều nỗ lực hết mình để SEA Games thành công. Như tôi, dù đang là sinh viên nhưng tôi vẫn đăng ký để làm tình nguyện viên. Tập huấn mấy tháng và giờ tôi rất háo hức chờ ngày khai mạc”, Zin Swe Oo nói.


    Cuộc phỏng vấn nhanh chị Vũ Thị Phương Thảo - cán bộ đoàn TTVN - Ảnh: Đức Cường - Phan Tùng

    Trong những ngày này, SEA Games chắc chắn là từ được nói nhiều nhất ở Myanmar và không khí của đại hội thể thao ĐNÁ lần thứ 27 đã xộc vào từng gia đình. Từ những trung tâm thương mại, sân bay, bến tàu, bến xe, những con đường chính, băng rôn, biểu ngữ, linh vật… của SEA Games được treo khắp nơi. Ngay cả những con phố nhỏ, những khu chợ hẻo lánh cũng tràn ngập không khí SEA Games.

    Đồng hồ đếm ngược đến thời khắc khai mạc SEA Games được đặt ở hầu hết các điểm công cộng. Các cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình dành thời lượng lớn để cập nhật chi tiết thông tin thời sự, đăng tải những câu chuyện xung quanh công tác chuẩn bị cho SEA Games. Cả đất nước Myanmar đang thở bằng hơi thở của SEA Games và không khí SEA Games đã đặc quánh trên toàn bộ lãnh thổ của quốc gia thân thiện và yêu thể thao đến cuồng nhiệt này.

    *Chuyên trang SEA Games 27 của Bongdaplus
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội