Bóng Đá Plus trên MXH

Dọc đường SEA Games: Công tác chăm sóc sức khoẻ của đoàn TTVN
Trường Giang cùng nhóm PV (từ Nay Pyi Taw) • 14:18 ngày 06/12/2013
Chăm sóc sức khoẻ cho vận động viên luôn là một công việc vô cùng quan trọng cho bất cứ một cuộc thi đấu nào, đặc biệt là với một sự kiện thể thao tầm cỡ như SEA Games.
    Để gửi đến quý độc giả những thông tin về công tác chuẩn bị của đoàn Việt Nam đối với công tác chăm sóc, phục hồi sức khoẻ cho vận động viên, sáng nay (6/12), chúng tôi đã theo chân một nhóm cán bộ y tế của đoàn Việt Nam từ làng Vận động viên để đi tham quan các điểm thi đấu ở Nay Pyi Taw. Phương tiện thuận tiện nhất để di chuyển chính là những chiếc xe bus được ban tổ chức bố trí sẵn ở ngay phía ngoài cổng.

    “Đến với SEA Games 27 lần này, đoàn bác sỹ, cán bộ chăm sóc y tế gồm 22 người. Trong đó 4 người dành riêng cho đội tuyển bóng đá (2 cho đội tuyển bóng đá U23, 1 cho futsal nam, 1 cho futsal nữ). Còn lại là nhóm cán bộ chăm sóc sức khoẻ cho toàn bộ các vận động viên các môn thi đấu khác. Đặc biệt, có một bác sỹ phụ trách riêng về vấn đề doping và dinh dưỡng”, chị Trịnh Thị Trinh, một cán bộ trong đoàn cho biết.


    Các cán bộ y tế của chúng ta đã được phân công rất rõ ràng, theo từng bộ môn, nhóm bộ môn riêng, tuỳ theo các khu vực thi đấu. Mỗi nhóm công tác sẽ được cấp sim điện thoại riêng, phục vụ công tác liên lạc tại Nay Pyi Taw khi cần thiết. Tuỳ theo yêu cầu thực tế tại các điểm thi đấu mà nhóm sẽ tự điều chỉnh về mặt nhân sự.

    Ngoài những câu chuyện về việc chuyên môn, chúng tôi đã có những chia sẻ rất vui vẻ về Nay Pyi Taw cũng như những câu chuyện bên lề SEA Games 27 lần này. Nhóm cán bộ y tế cũng như nhiều người hâm mộ Việt Nam khác luôn dành cho đội tuyển U23 của chúng những tình cảm thật đặc biệt. Khi được hỏi về trận đầu tiên giữa U23 Việt Nam – U23 Brunei, anh Lê Minh Sơn – một cán bộ nam của đoàn cho biết: ”Tôi tin vào một chiến thắng cho U23 Việt Nam. Chủ yếu là cách chúng ta đá và thắng họ như thế nào?”


    “Cán bộ y tế của chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ công tác phục hồi sức khoẻ, điều trị chấn thương tốt cho toàn đoàn. Mong đoàn của chúng ta sẽ có được một kết quả thi đấu tốt nhất. Nhưng trên hết vẫn là vấn đề an toàn trong thi đấu và sức khoẻ” – anh Lê Minh Sơn chia sẻ thêm.

    Trong một chia sẻ khi đến thăm đội tuyển U23, ông Lâm Quang Thành – trưởng đoàn Việt Nam cũng cho biết: “Đoàn của chúng ta sẽ được đáp ứng những điều kiện tốt nhất để hỗ trợ công tác chăm sóc sức khoẻ và phục hồi, từ máy vật lý trị liệu, điện trị liệu, massage, bấm huyệt, châm cứu…”.

    Kết thúc một vòng tham quan các điểm thi đấu của đoàn Việt Nam, chúng tôi trở lại làng Vận động viên. Các anh chị trong đoàn có mời chúng tôi vào dùng bữa trưa cùng anh chị. Nhưng vì công tác nên chúng tôi đã cám ơn, tạm biệt và hẹn các anh chị dịp khác. 

    Chúc các anh chị sức khoẻ và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội