Bóng Đá Plus trên MXH

Dọc đường tác nghiệp: Bến sông buồn...
Đỗ Tuấn (từ Nay Pyi Taw, Myanmar) • 05:31 ngày 18/12/2013
Sáng hôm qua, rất nhiều phóng viên Việt Nam đã háo hức có mặt ở khu vực hồ Ngalike Dam, nơi thi đấu môn rowing để chờ đón những chiếc HCV.
     Đơn giản, bởi là ngày thi cuối cùng của môn này và các tuyển thủ của chúng ta thi tài ở 4 nội dung chung kết. Thế nhưng, lần lượt những niềm hy vọng đã biến thành thất vọng, khi tất cả tay chèo Việt Nam đều không thể về đích đầu tiên. 

    Tiếc nhất là nội dung chèo 4 người hạng nhẹ của nữ, đây là niềm hy vọng lớn nhất của rowing Việt Nam. Thực tế, các tuyển thủ Bùi Thị Nhất, Nguyễn Thị Trinh, Trần Thị Sâm, Phạm Thị Thỏa đã làm mọi người dấy lên hy vọng khi liên tục dẫn đầu đến 1.700m. Thế nhưng ở 300m cuối, các tay chèo nữ Việt Nam có vẻ đuối sức, trong lúc thuyền của chủ nhà Myanmar đã tăng tốc mạnh mẽ để vượt lên về đích đầu tiên trong sự tiếc nuối của mọi người.

    Hôm qua, thầy trò đội tuyển rowing Việt Nam buồn lắm. Không buồn sao được khi kết thúc giải đấu chỉ giành được 1 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ, trong lúc chỉ tiêu đặt ra phải lấy từ 3-4 HCV tại SEA Games 27. Vậy nhưng, môn rowing còn có thể tự an ủi khi vẫn có được chiếc HCV, trong lúc các đồng đội bên canoeing đã về nước mà không giành được HCV nào, chỉ đoạt 2 HCB, 5 HCĐ.

    Trưởng bộ môn rowing Nguyễn Hải Đường đã thừa nhận đây là một thất bại lớn của các tay chèo Việt Nam. Đồng thời, ông cho biết các nước như Indonesia, Myanmar, Thái Lan và cả Philippines đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng, thành quả của họ giành được tại đại hội chính là nhờ quá trình chuẩn bị trong 2 năm qua. Nếu các nước có sự chuẩn bị tốt, chẳng lẽ Việt Nam lại không? Thực tế, các tay chèo Việt Nam đều có sự đầu tư của ngành thể thao. Thế nhưng, có cảm giác, sau thời gian dài đứng đầu khu vực ở các nội dung của rowing và canoeing đã khiến những nhà chuyên môn quên mất các đối thủ đã và đang có sự chuẩn bị rất kỹ để chờ ngày lật đổ chúng ta, và giờ đây họ đã làm được (!?).

    Việc các tay chèo canoeing và rowing Việt Nam bị phế truất ở SEA Games 27, há cũng là điều tốt, khi góp phần gióng lên hồi chuông báo động để bộ môn này và cả ngành thể thao có sự chăm chút hơn cho 2 môn thi đấu nằm trong hệ thống Olympic.

    Trưa hôm qua, rời khu vực thi đấu môn đua thuyền, trên xe, một đồng nghiệp của tôi mở bài hát “Trên bến sông buồn”, tự dưng lòng mang mác sầu khi nhớ đến những ngày “săn vàng” ở Ngalike Dam.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội